จริง ๆ ท่อ 2.5" มันก็โล่งไปนะสำหรับต้น ๆ แต่ เกียร์ 6 speed ช่วยท่านได้ถึงไม่ต้องรอรอบ
ส่วนรอบปลาย ท่อ 2.5" กับรอบ 7800 ถือว่า เหมาะ
ตอนผมถอดเกียร์ลูกนี้ไปซ้อม ผมก็เคยใส่ 5 เกียร์ครับ มันก็ไม่รอรอบเหมือนตอนใส่ 6 เกียร์เลยครับ
ลองดูแรงบิดที่กราฟสิครับ ตั่งแต่ 2000 rpm มันก็แปดดด แล้วครับ
มันอยู่ที่การ tune ครับ ถ้ากล่องเดิมๆมาใส่ท่อขนาดนี้คงวิ่งไม่ไปไหนแน่ แต่ถ้ามีกล่อง tune เราก็สามารถกำหนดปริมาณเชื้อเพลิงได้ครับให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าเพิ่มมากขึ้นได้
อย่าเข้าใจผิดๆนะครับ ขนาดท่อตัวแปลมีหลายตัวแปลครับไม่ใช้ปริมาณ CC. อย่างเดียว มันต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบเครื่องอีกหลายอย่างครับ