AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:42:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สุดชีวิตเจ้า 4AGE 20V BT 6 SPEED บนวงแหวนพระราม 2  (อ่าน 56894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 18:17:53 »

ผมว่า เบส เค้าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องมากกว่านะครับ

-อย่างน้อยเค้ามีอะไรก็ตรงๆไม่มีหมกเม็ด และทำให้เด็กหน้าใหม่ๆได้ความรู้แบบไม่ต้องไปลองด้วยตัวเองอีก ไม่ต้องไปเสียเงิยหลายๆหมื่น เพราะแค่ดูกระทู้เก่าๆของเบสก็ได้ความรู้เยอะแล้วละครับ

ปล.ผมคนนึงที่อ่านกระทู้เก่าๆของเบส และได้ความรู้เคยโทรไปคุย 2-3ครั้งด้วยครับ **มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดละครับ**

เป็นกำลังใจให้ครับกับความรู้ดีๆ อย่างน้อยๆมีคนสนับสนุนสัก 10000 แกะดำสัก 1 ก็คงไม่เป็นไรมั้ง อิอิ
บันทึกการเข้า
bee yrc
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ขับAE100นั้นเท่จริงๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:20:40 »

ผมเอาใจช่วยพี่เบส ครับเสนอข้อมูลต่อไปความรู้ทั้งนั้น อย่าไปสนใจพวกไม่สร้างสันแล้วทำลาย
4a 20v จงเจริญ
บันทึกการเข้า
kae@ee101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:53:24 »

ทำในสิ่งที่อยากทำดีที่สุดคับ  ถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน ก้อทำไปเถอะคับ 
บันทึกการเข้า

ซัดยาวออนทัวร์
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:01:24 »

ช่างเขาเถอะ...แล้วผมเนี่ยวางฝาดำ ออโต้ ธรรมด๊าธรรมดา แต่..ยุ่ง..ขับแค่ 80 จะโดนเค้าคนนั้นแขวะด้วยไหมนี่
บันทึกการเข้า

beverbangkae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:06:28 »

ผมขอถามนิดนึงครับ เบส คือว่า ช่วงล่างตอนนี้ใช้อะไรอยู่อ่ะ ถึงได้มั่นใจขนาดนั้น อยากรู้อ่ะ โช๊คอะไร ล้อเท่าไหร่ แต่งอะไรพิเศษ มันถึงทำให้มั่นใจได้ขนาดนั้น

ของผมขับ ร้อยกว่าก็ไม่มั่นใจแล้วอ่ะ รู้สึกรถมัน ไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:24:58 »

เหนือคำบรรยาย...

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
kc2000_f
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #86 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:50:44 »

ยังงี้เก็บ V-tec สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2009 20:53:08 โดย kc2000_f » บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:05:53 »

ยังงี้เก็บ V-tec สบาย
5555 d16y ได้แน่ ถ้า b16b นี่.......
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:19:13 »

ผมขอถามนิดนึงครับ เบส คือว่า ช่วงล่างตอนนี้ใช้อะไรอยู่อ่ะ ถึงได้มั่นใจขนาดนั้น อยากรู้อ่ะ โช๊คอะไร ล้อเท่าไหร่ แต่งอะไรพิเศษ มันถึงทำให้มั่นใจได้ขนาดนั้น

ของผมขับ ร้อยกว่าก็ไม่มั่นใจแล้วอ่ะ รู้สึกรถมัน ไม่นิ่ง

ช่วงล่างไม่มีอะไรมากครับ shock ab OHLINS + Spring TEIN + บูชยูรีเทน + ปีกนกแก้ไขมุมล้อ + คัมต่างๆ + การ setting อีกเล็กน้อยครับ








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2009 21:21:58 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:33:48 »



เบสครับ....... ที่ 140-160 แบบ ลอยลำ
ไม่มีอัตราเร่งแล้ว (แค่เลี้ยงคันเร่งรักษาความเร็ว)
รอบเครื่องเท่าใหร่อ่ะ...

ผมก็ยัง งง งง นะ
เกียออโต้ ที่ความเร็วนั้น รอบ 3000-3500 RPM
ทามม๊าย..ทามมาย.. เกียทามมะดา ประหยัดกว่าซะงั้น ทั้งที่รอบสูงกว่า...
ก็เลยจะถือโอกาสที่เครื่องพัง ลองเปลี่ยนไปใช้ 5 เต็ด ดู

ถ้าเบสรู้ บอกม่างนะ

คืออย่างนี้ครับ  การที่เกียร์ AT รอบตำกว่าแต่กินน้ำมันกว่า MT ก็เพราะ เกียร์ AT (O/D) มีอัตราทดที่ต่ำเกินไปสำหรับการประคอยความเร็วระดับ 160 ครับ ซึ่งหมายถึงว่ารอบเครื่องต่ำกว่าจริงแต่ load ที่เกิดกับเครื่องมันเยอะครับ (เหมือนกับเราขี่จักรยานมีเกียร์ พอเราใช้เกียร์ 1 มันรอบมากจริงแต่ออกแรงนิดเดียว แต่พอใช้เกียร์ 10 ปั่นรอบช้ามากๆแต่หนักชิบ) ซึ่งตรงนี้มีผลต่อการใช้ DATA ในกล่อง ECU ครับซึ่ง ณ จุดนั้นมันทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงมากกว่าถ้าเทียบกันครับ แถมยังทำให้ไม่มีกำลังที่จะเร่งแซงด้วยครับ ดังนั้นการใช้เกียร์ 6 MT รอบเครื่องสูง (160 km/h@5000 rpm) แต่สังเกตุว่าเรากดคันเร่งน้อยมากๆสำหรับความเร็วขนาดนั้นครับ แต่ AT จะต้องกดให้มี % นิดนึงครับ

ไม่เข้าใจยังไงโทรถามได้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2009 21:42:06 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:39:38 »

ไม่สร้างสรร แต่เผือก เข้ามาทำเฮีย ไรฟระเนี๊ย
กระทู้ของคุณถ้าดูตั้งแต่แรกๆที่คุณเคยตั้งมา ก้อดูมีความรู้อยู่บ้าง แต่พอดูไปดูมาสักพัก ผมและเพื่อนๆหลายคนที่อ่านกระทู้คุณ และผมเชื่อว่า คนอีกหลายๆคน รู้สึก หมั่นใส้คุณ ไม่รู้ว่า จะขี้โม้ไปถึงไหน กลัวชาวบ้านเค้าไม่รู้เหรอผมจะบอกไรให้  รถ แรงๆ กว่าคุณ มีเยอะแยะไป แต่เค้าไม่ได้มาขี้โม้แบบคุณหรอก ขอโทนะคับ ที่ระบาย แต่ผม หมั่นใส้ จิงๆ

เข้าใจครับคนเราต่างคนต่างจิตใจ มาดูเป็นวิทยายุทธดีกว่า

ขำขำ เหมือนดู ยูทูบเล่นๆ สนุกดีออกครับ

ไม่ได้แก้ตัวแทนเบส แต่ชอบขัดเหมือนคุนเลยฮ่าๆๆ

ไม่สร้างสรร แต่เผือก เข้ามาทำเฮีย ไรฟระเนี๊ย

ขอโทษนะ ครับแต่ผมหมั่นไส้ ม..รึ..ง  จิงๆ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
KaRiLaO
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #91 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:49:12 »

กระทู้ของคุณถ้าดูตั้งแต่แรกๆที่คุณเคยตั้งมา ก้อดูมีความรู้อยู่บ้าง แต่พอดูไปดูมาสักพัก ผมและเพื่อนๆหลายคนที่อ่านกระทู้คุณ และผมเชื่อว่า คนอีกหลายๆคน รู้สึก หมั่นใส้คุณ ไม่รู้ว่า จะขี้โม้ไปถึงไหน กลัวชาวบ้านเค้าไม่รู้เหรอผมจะบอกไรให้  รถ แรงๆ กว่าคุณ มีเยอะแยะไป แต่เค้าไม่ได้มาขี้โม้แบบคุณหรอก ขอโทนะคับ ที่ระบาย แต่ผม หมั่นใส้ จิงๆ

อ้าวไอ้ เ..เซนเซอร์..้...ย......ทำไมพูดหม..าๆ  แบบนั้นละ มรึงใครวะ แล้วพวกมรึงใครวะ เก่งกว่าแรงกว่ามรึงก็เอามาโพต์สิ ไอ้คว..าย

เอามาแรกเปลี่ยนความรู้กันไป อาจารย์มรึงสอนให้เอาสนตรีน ขุดหัวเวลาเรียนเหรอ ถึงออกมาแนวไถ่นาแบบนี้

ไอ้สัต...ว์ เกลียดจริงพวกชอบชักใบให้เรือเสีย

เบสมันไปทำรายให้ว่ะ มีอะไรมันก็มาบอกเพื่อนๆทุกอย่าง ไม่เห็นหวงความรู้เลย ไหนๆมรึงเก่งนัก เอาของมรึงถ่ายมาโพต์เด๊ะ วิ่งเท่าไรว่ะ

หรือมรึงเป็นนักบินไงไอ้สาดดดดดดดดดดดดด หะๆ

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:05:48 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:21:47 »

กระทู้ของคุณถ้าดูตั้งแต่แรกๆที่คุณเคยตั้งมา ก้อดูมีความรู้อยู่บ้าง แต่พอดูไปดูมาสักพัก ผมและเพื่อนๆหลายคนที่อ่านกระทู้คุณ และผมเชื่อว่า คนอีกหลายๆคน รู้สึก หมั่นใส้คุณ ไม่รู้ว่า จะขี้โม้ไปถึงไหน กลัวชาวบ้านเค้าไม่รู้เหรอผมจะบอกไรให้  รถ แรงๆ กว่าคุณ มีเยอะแยะไป แต่เค้าไม่ได้มาขี้โม้แบบคุณหรอก ขอโทนะคับ ที่ระบาย แต่ผม หมั่นใส้ จิงๆ

แนวการโพสกระทู้ของเบส...แว๊ปแรกอาจจะทำให้หลายๆคนคิดแบบคุณได้ แต่ถ้ามองให้ลึกกว่านั้น คุณจะเห็นว่าเบสเค้าไปทำไรมา เค้าก็จะเอามาบอกทุกคนว่าผลทีออกมาเป็นยังไง (ถึงแม้ผลที่ออกมาทุกครั้ง จะดีขึ้นทุกครั้ง จนอาจจะดูเป็นการอวดหรือโม้ แต่มันก็คือความจริงไม่ใช่เหรอครับ) ลองเปิดใจให้กว้างอีกซักนิดครับ แล้วจะเห็นอะไรอีกด้าน
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:26:39 »

ใช่คับเปิดใจให้กว้าง  ยอมรับความจริงคับ

เบสทำ จริง ใส่จริง  วิ่งได้จริงๆ

ไม่ใช่ ใส่ ของหลอกเด็ก แล้วคิดไปเองว่า ม้าขึ้นเกือบ 300  วิ่ง ทะลุไมล์ ไปนิดเดียว แต่ นั่งเทียนไปว่า วิ่งเกือบ 300

ใจกว้างๆคับ  ใจกว้างๆๆๆ

" รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์  ไม่ได้แรงขึ้นด้วยพลังเวทมนต์ "
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:29:49 »

ผมว่าดีออกมาแบ่งปันข้อมูลในการทำรถกัน  อย่าซีเรียสเลยครับ


ปล. คุณเบสตั้งศูนย์ที่ไหนครับ  แถวบ้านไม่มีร้านดีเล้ย

ผมมีพี่แถวบ้านตั่งให้ครับ สนิทกัน เป็นช่างคู่บาระมีผมเลย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:32:08 »

เบสเนี่ยแหละครับที่ทำให้ผม ต้องใช้ 4afe ต่อ แล้วก็กำลังวางโปรเจคทำมันอยู่ครับอาจจะคนละแนวทาง แต่ก็จะลองดู
ไม่ลองไม่รู้ เหมือนเบสไงครับ ลองโม 4afe จนถึงที่สุดโมอะไรทำมายังไงก็บอกหมดไม่มีกั๊ก
แต่สุดท้ายคงจะจบที่ 20 ฝาดำเหมือนกัน 55555 ไม่ลองมันจะรู้ได้ยังไงใช่ไหมครับ เบส
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:34:14 »

เดี๋ยวนี้เว็บเรามีกระทู้แรงๆ เยอะเนอะ
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 23:49:25 »

ออกมาโพท ให้คนอื่นเค้าด่าทำไมคับท่าน ........

อ่านเอาความรู้ก็จบ  ได้อะไร ไม่ได้อะไร  ........มันอยู่ที่ตัวคุณคับ

เบสเอ๋ย....เองนี้กระแสแรงดีว๊ะ  ชอบๆ
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 00:46:22 »

ผมขอถามนิดนึงครับ เบส คือว่า ช่วงล่างตอนนี้ใช้อะไรอยู่อ่ะ ถึงได้มั่นใจขนาดนั้น อยากรู้อ่ะ โช๊คอะไร ล้อเท่าไหร่ แต่งอะไรพิเศษ มันถึงทำให้มั่นใจได้ขนาดนั้น

ของผมขับ ร้อยกว่าก็ไม่มั่นใจแล้วอ่ะ รู้สึกรถมัน ไม่นิ่ง

ช่วงล่างไม่มีอะไรมากครับ shock ab OHLINS + Spring TEIN + บูชยูรีเทน + ปีกนกแก้ไขมุมล้อ + คัมต่างๆ + การ setting อีกเล็กน้อยครับ










ชุดนี้เห็นมานานมากแล้ว ตั้งแต่ ยังไม่ได้ทำยันทำเสร็จ เอาของ รุ่นอื่นมาแปลง ถอดๆ ประกอบๆ อยู่หลายรอบจนออกมาหน้าตาดี
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!