สมัยหนุ่มๆ อายุ 16 ขับ e100 เครื่อง 1300ล้อ 16 เกีรยห้าสุดเครื่อง ได้ 170 พอ 18 ขับ ae112 hi-torq เครื่อง 1600 ออโต้ ล้อ 16 ได้ 200 พอ 19 ขับ altis ae112 เครื่อง 1800 ออโต้ ล้อ 16 ได้ 200 (แต่ขึ้นเร็วกว่า) พอ 21 เอามาเซทโบเกีร์ยออโต้ ล้อ 16 ได้ 200 (แต่ขึ้นเร็วมาก) (รอบเครื่องเดิม โรงงาน ไม่ปลด) พอ 22-23 เอาเกีร์ยธรรมดา fe มาใส่ (ตอนนี้มี 400 ม้าแล้ว) สุดเกีร์ยห้าที่ 6700 รอบ ได้ 230 สุดเกีร์ยแต่ไม่สุดเครื่อง และปัจจุบัน ครอบครอง altis ae112 ( 400 ม้า ของนกtrd) แต่ใส่เกีร์ยซุป ความเร็วปลายสุดเกีร์ยห้า ยังไม่เคย แต่เคยกดไล่ กับ gtr ไล่จนถึงเกีร์ยห้ากลางๆเกีร์ย ได้ 260 แล้ว(ไอ้วิน มันดู มันนั่งไปด้วย) แล้วก็ติดรถคันหน้ากันก่อน (แต่พี่วิชัย การช่าง เคยขับจูนคันนี้ แกบอกว่าแกเคยกดไป 270 แต่ทางหมดก่อน เจอโค้งมั้ง เพราะแกเซทมาให้คันนี้วิ่ง 300 ) ผมก็เลยคิดว่า ความเร็วปลาย มันน่าจะแปลผันไปตามเกีร์ย ตามรอบ และต้องมีแรงด้วย หรือเปล่า จึงทำให้ 20 valve 6 speed ถึงวิ่งได้ 230 กว่า ทั้งๆที่มีแรงม้าน้อยกว่า 7a-fte ผมตั้งเยอะ มันเลยไม่น่าแปลกที่วิ่งได้ 230 เพราะเครื่องมีแรง และลากรอบได้ตั้ง 8000 กว่า และเกีร์ยก็ยาวด้วย ผมคิดว่า น่าจะวิ่งได้ทุกคันแหละ แต่มันอยู่ที่ ใครจะกล้า ถ่ายมา ให้ดู ก็แค่นั้น (เบส มันใจถึง เจงๆ)
เล่าสะยาวเลยนะ ประหวัดนี้ อิอิ
เอาบ้างดีกว่า
อายุ 14 รถ dussun cityboy เครื่อง sr20det เคยทำ topspeed ก็ประมาณ 230 กว่าพอแล้วรถมันจะลอยอะนะ
พอ 16 ก็ HONDA CIVIC EF 4ประตู topspeed 170 อิอิ รถแม่เดิมๆ
พอ 18 ก็เจ้า AE คันนี้แหละครับ ขับมันตั่งแต่วิ่งได้แค่ 190 จนถึงปัจจุบันนี้เกิน 230 แล้ว อิอิ
พอ 27 ก็เจ้า CIVIC FD1 เดิมๆ ก็วิ่งได้แค่ 215 km/h หมดแล้ว สำหรับรถตัวเอง อิอิ
เอามาถึงรถคนอื่นแต่ผมเอามาขับบ้างนะครับ
1. ACCORD 3.0 ปี 2003 ทำได้ 240 นิดๆ
2. BMW 323 E46 ทำได้ 220 นิดๆ
3. BMW M3 E46 ทำได้ 250 (สุดเพราะตัดความเร็ว)
4. FER F512M (รถเจ้านายพ่อ) ทำได้ 302
5. ACCORD 3.5 ปี 2009 (รถพ่อตา) ทำได้ 248
6. VIGO 3.0 ทำเต็มๆ(รถเพื่อน) ทำได้ 220 นิดๆ
7. MINI CUPER S turbo ทำได้ 230 นิดๆ
หมดแล้วอะ