AE. Racing Club
26 ธันวาคม 2024 02:16:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v auto ปลดล็อดแล้ววิ่งกันเท่าไรครับ  (อ่าน 3514 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bee yrc
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ขับAE100นั้นเท่จริงๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 19:32:45 »

อีกใจก็อยากขับสบายไม่ต้องใส่เกียร์ อีกใจก็อยากใด้เกียร์ธรรมดาแต่ชอบแรงแรง
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 19:50:31 »

อีกใจก็อยากขับสบายไม่ต้องใส่เกียร์ อีกใจก็อยากใด้เกียร์ธรรมดาแต่ชอบแรงแรง
อย่าเลยครับ ผมแช่ 160-180 อยู่ 5ชม.ครึ่ง
ติดต่อกัน 5 อาทิตย์ ไบ 5 ชมครึ่ง กลับ5ชม.ครึ่ง
ครบเที่ยวที่5 พังเลย......


ไม่ต้องเกิน 180 ด้วย ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 19:57:01 »

ไม่เคยวิ่งเกิน180 ซักที่ (รถมันเหมือนจะบินยังไงไม่รู้) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:02:17 »

A/T ของ 20v ทนกว่า FE อีก ขนาด FE ผมยังวิ่งเฉลี่ยไปภูเก็ตนี่ ก็มีช่วงทำความเร็ว 140-160 นานเหมือนกัน
ก็แช่ราวๆ 20-30 นาทีแหล่ะ แล้วค่อยมาขับต่อที่ 120 ไม่ค่อยจอดพักหรอกครับ 900km ก็พักราวๆ 2-3 ครั้ง ทุกๆ
300km ทำนองนั้น พักบ่อย ไม่ถึงสักที...

ปล. เกียร์ผมเป็น ECTs แบบเดียวกับ 20v เลย ระบบครบ ขับมันส์ ระเบิด... power โลด....
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:04:02 »

ไม่เคยวิ่งเกิน180 ซักที่ (รถมันเหมือนจะบินยังไงไม่รู้) ซุบซิบ
บินเลยแหละครับ....ไม่จะบินด้วย...บินจริงๆ....จับพวง(มาลัย)ให้มั่นนะครับ อันตราย... ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:06:00 »

A/T ของ 20v ทนกว่า FE อีก ขนาด FE ผมยังวิ่งเฉลี่ยไปภูเก็ตนี่ ก็มีช่วงทำความเร็ว 140-160 นานเหมือนกัน
ก็แช่ราวๆ 20-30 นาทีแหล่ะ แล้วค่อยมาขับต่อที่ 120 ไม่ค่อยจอดพักหรอกครับ 900km ก็พักราวๆ 2-3 ครั้ง ทุกๆ
300km ทำนองนั้น พักบ่อย ไม่ถึงสักที...

ปล. เกียร์ผมเป็น ECTs แบบเดียวกับ 20v เลย ระบบครบ ขับมันส์ ระเบิด... power โลด....
ECTs Huh???
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:12:35 »

A/T ของ toyota มีทั้งแบบธรรมดา (แบบที่ใช้กับ AE101 บ้านเรา) กล่องเกียร์แยกกับ ECU
แบบ ECT และ ECTi เป็นแบบมีปุ่ม power อย่างเดียว เหมือน Altis อันนี้ ECU สั่งการไม่มีกล่องเกียร์แยก
ECTs เป็นแบบมีปุ่ม manu/power เลือก program เพิ่มได้อีกครับ

ECT = Electronic Control Transmission บ้านเราเรียก "เกียร์ไฟฟ้า" ไงครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:18:33 »

A/T ของ toyota มีทั้งแบบธรรมดา (แบบที่ใช้กับ AE101 บ้านเรา) กล่องเกียร์แยกกับ ECU
แบบ ECT และ ECTi เป็นแบบมีปุ่ม power อย่างเดียว เหมือน Altis อันนี้ ECU สั่งการไม่มีกล่องเกียร์แยก
ECTs เป็นแบบมีปุ่ม manu/power เลือก program เพิ่มได้อีกครับ

ECT = Electronic Control Transmission บ้านเราเรียก "เกียร์ไฟฟ้า" ไงครับ
ชัดเจนครับ...ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:35:51 »

A/T ของ toyota มีทั้งแบบธรรมดา (แบบที่ใช้กับ AE101 บ้านเรา) กล่องเกียร์แยกกับ ECU
แบบ ECT และ ECTi เป็นแบบมีปุ่ม power อย่างเดียว เหมือน Altis อันนี้ ECU สั่งการไม่มีกล่องเกียร์แยก
ECTs เป็นแบบมีปุ่ม manu/power เลือก program เพิ่มได้อีกครับ

ECT = Electronic Control Transmission บ้านเราเรียก "เกียร์ไฟฟ้า" ไงครับ

เกียร์ 3S ผมก็มีปุ่ม manu/power งั้นก้เป็น ECTs ใช่ป่าวคับ?? อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:38:09 »

A/T ของ 20v ทนกว่า FE อีก ขนาด FE ผมยังวิ่งเฉลี่ยไปภูเก็ตนี่ ก็มีช่วงทำความเร็ว 140-160 นานเหมือนกัน
ก็แช่ราวๆ 20-30 นาทีแหล่ะ แล้วค่อยมาขับต่อที่ 120 ไม่ค่อยจอดพักหรอกครับ 900km ก็พักราวๆ 2-3 ครั้ง ทุกๆ
300km ทำนองนั้น พักบ่อย ไม่ถึงสักที...

ปล. เกียร์ผมเป็น ECTs แบบเดียวกับ 20v เลย ระบบครบ ขับมันส์ ระเบิด... power โลด....
555+ เหมือนผมเลยครับพี่ จอดพักบ่อยๆไม่ถึงซักที...
ผมขับจากบ้านไป กทม 1พันกิโลได้มั้งพัก2ครั้ง จะพักเวลาเติมน้ำมัน+กินข้าวไปด้วยเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:38:45 »

ปลดแล้ว แต่ไม่เคยวิ่งถึง
ปลดไว้เท่ห์  ๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 20:41:18 »

yes ถูกแล้วครับ 3S-FE ผมใน RAV4 ก็ ECTs เหมือนกัน ตอนที่ setup Turbo แล้ว
นี่เกียร์ 4 สึกหรอเร็วมาก ก็เล่นขับความเร็ว 140 ไปภูเก็ตอ๊ะ วิ่งดี๊ดี แต่ซดน้ำมันเหมือนอูฐเลย
ไปกลับ 9800 อ๊วกเลยรอบถัดไปเลยเอา AE ลงแทนแล้ว ประหยัดกว่าเยอะ 2500 เอง

พอแผ่นครัชสึกหลายเกียร์ ผมก็เลยส่งไป mo ซะหมดไป 2.5 หมื่น ทนทานมากมาย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 22:06:58 »

ไม่เคยใช้เลย power/manu แหะ.. แหะ..
กดโอเวอร์ไดรฟ์+ดึุงลง2ตลอด 
ออโต้ก้อดีนะครับไม่เมื่อย:emo2
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 22:09:49 »

ใส่ Power แล้ว kick down ก็พอแล้วครับ รูดแบบนั้นครัชพังหมด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 22:18:49 »

ใส่ Power แล้ว kick down ก็พอแล้วครับ รูดแบบนั้นครัชพังหมด

กด power แล้ว kick down ไม่ค่อยเห็นผลครับ คือผมว่ามันไม่ค่อยดึง
ต้อง กด power + overdrive off ด้วย สับมา เกียร์ 2  ถึงจะเห็นผลดึงกระจายครับ 3 step
แต่อย่างที่ว่า แหละครับ ครัชอาจจะไปไวกว่าปกติ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 22:25:48 »

ใส่ Power แล้ว kick down ก็พอแล้วครับ รูดแบบนั้นครัชพังหมด

กด power แล้ว kick down ไม่ค่อยเห็นผลครับ คือผมว่ามันไม่ค่อยดึง
ต้อง กด power + overdrive off ด้วย สับมา เกียร์ 2  ถึงจะเห็นผลดึงกระจายครับ 3 step
แต่อย่างที่ว่า แหละครับ ครัชอาจจะไปไวกว่าปกติ
เหวอทรมารเกียร์จัง กด PWR แล้ว kick down ผมว่าก็พอแล้วนะ อาจช้าไปนิดนึงก็เถอะ แต่พอรอบมาก็ถึงก็ไม่ใช่เล่นแล้วนะเนี่ย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 22:52:46 »

กด Power ค้างตลอด ลากรอบสูงๆ ทุกวัน เกียร์ก็ยังไม่พังซักที  อิอิ

180 สบายๆ คับ ไปแบบ Autoๆๆ
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 23:06:00 »

กด Power ค้างตลอด ลากรอบสูงๆ ทุกวัน เกียร์ก็ยังไม่พังซักที  อิอิ

180 สบายๆ คับ ไปแบบ Autoๆๆ
เหมือนผมเลย กด power ตลอด เวลา kick down ลากกันยาวๆเลย
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 04:33:28 »

ไม่มีปุ่ม power กะเค้า อ่ะ

ตามไม่ทั้นแล้ว


บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:00:36 »

กด Power ค้างตลอด ขับมันส์จิงๆคับ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!