AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 00:14:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์อะไรเหมาะกับรถ EE90 มากที่สุดครับ  (อ่าน 3121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dan12091618
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 10:53:33 »

ก่อนอื่นๆสวัสดีเพื่อนๆทุกท่านก่อนนะครับ ปัจจุบันรถผมเป็นเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ 1463 cc นะครับพึ่งไปติดพวงมาลัยพาวเวอร์มา หลังจากติดมันมีอาการดังต่อไปนี้ครับ
1.start ติดอยากกว่าเดิม / ต้องใช้เวลาในการสตาร์เครื่องครับ
2.หลังจากสตาร์ติดเครื่องยนต์มันจะสั่นกว่าเดิม และจะสั่นมากขึ้นหลังจากเข้าเกียร์ถอยหลัง (เข้าเกี่ยร์ถอยหลังและสั่นแรงมากครับ)

ช่างที่ทำ พวงมาลัยเพาเวอร์เค้าบอกให้ทำใจครับ เพราะว่าเครื่องยนต์ผมไม่มีแรง เครื่องมันเลยสั่นมาก ใจจริงนั้นเสียใจอยู่เลยนะครับไม่รู้จะทำไปทำมัย
เสียไปตั้ง 8000 รบกวนผู้รู้ช่วยเสนอวิธีแก้ให้หน่อยครับ (การติดตั้งช่างเค้าใช้ 1 พูลเลย์ของเครื่องยนต์ขับ พูลเลย์ ของปั๊มพวงมาลัยพาวเวอร์ และพูลเลย์ของ คอมเพรสเซอร์ครับ อันนี้เป็นปัณหาหรือเปล่าผมไม่ทราบ แต่ถ้าดูจากการส่งถ่ายแรงแล้ว ไม่น่าจะดีนะครับ )
          อีกอย่างครับ ผมจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอา 7A-FE twin coil กับ 4A-FE ดี อ่านในกระทู้ก็หลายกระทู้แล้วครับ แต่ตัดสินใจไม่ได้ (ปกติขับรถในกทมนะครับ อยากแรงนิดๆด้วย) อยากรบกวนผู้รู้ช่วยบอกข้อเสีย ของเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นหน่อยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 11:16:25 »

ถ้า 2 ตัวนี้เชียร์ 7A-FE twin coil ครับเครื่องสดกว่าแต่ราคาซื้อพอๆกัน
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 11:21:17 »

ถ้าอยากแรงนิดๆต้อง 7A ครับ 4A แรงได้แต่เหนื่อยหน่อย
บันทึกการเข้า
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 11:32:10 »

เน้นประหยัดในเมืองก็ 4a ติดแก็สคับ ผมใช้อยู่ประหยัดมากๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 12:30:03 »

เชียร์ 7A อ่ะ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 12:36:02 »

เชียร์ 5a ประหยัดสุด
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 12:45:49 »

4a ครับ
บันทึกการเข้า
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 12:46:23 »

ชอบโบ ป่ะล่ะ 4e fte ไป

แต่ถ้าชอบ N/A ก้อ 4a fe +แก๊ซ เกียร์ออโต้ สบายโคตร (เหมือนผม 555)

บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 13:26:31 »

เชียร์ 5a ประหยัดสุด
ผมก็ EE90 5AFE ครับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 13:28:30 »

เน้นประหยัดในเมืองก็ 4a ติดแก็สคับ ผมใช้อยู่ประหยัดมากๆๆๆ 
กี่ บาท/กิโลเมตรครับ เคยวัดมั้ย อยากรู้เอามาเทียบรถผมครับ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 13:42:10 »

ผมชอบ 7a twin coil ครับ เพราะได้เครื่องสดและเทคโนโลยีใหม่กว่า 4afe ครับ แม้ว่าความแรงจะไม่ได้ต่างกันมากมาย
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 13:58:06 »

ผมก็ step เดียวกะคุณ EE90 เครื่องเดิม 3E 1500 หมดเรี่ยวหมดแรง อะไหล่หลายๆอย่างต้องเปลี่ยนเลยวางเครื่องใหม่ดีกว่า

การใช้งานผมก็คล้ายๆ กะคุณคือขับในเมืองซะมากกว่า ตอนนี้กำลังวาง 4E โบ

แต่ถ้าให้ผมแนะนำ 4A-FE หรือ 5A-FE ไม่แนะนำ 7A ซีซีเยอะค่าเสียภาษีแพงกว่า และเครื่องหนักกว่า

ต้องทำช่วงล่างอีก ลอง search 7A ที่หลายๆคนวางในนี้ดูครับ

ย้ำว่าถ้าอู่มือไม่ถึงผมเห็นบางคน แก้ตั้งแต่ผมเข้ามาเล่นเว็บนี้แรกๆ จนตอนนี้ก็ยังแก้ไม่จบ

ผมเคยนั่ง 7A และ 4A ของพี่ taxi หลายๆ คันความรู้สึกความแรงมันก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่เลย


ตั้งโจทย์ให้กับตัวเอง แล้วลองศึกษาเครื่องแต่ละตัวเอาไปตอบโจทย์ที่คุณตั้งดูครับ เครื่องตัวไหนตอบโจทย์ที่คุณตั้งได้เยอะสุด

อีกอย่าง 5A เครื่อง 15000 เองมั้ง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 14:17:55 »

ทุกความเห็น มีทั้งถูกและผิด
ช่างใจให้ดี ก่อนเชื่อนะครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2552 14:29:12 »

ใส่พาวเวอร์ไป 8,000 แต่ดันมีปัญหาใช่ป่าวครับ

ต้องถามก่อนว่า...ก่อนใส่พาวเวอร์รถคุณมีอาการควันขาว หรือไม่มีแรงแบบที่ว่ามาก่อนรึเปล่า

- ถ้าพึ่งเป็นเลยสดๆ ปัญหามาจากตัวปั่นแน่นอน อาจเป็นเพราะสายพานตึงไป หรือตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไป เพราะตัวปั่นพาวเวอร์จะใช้แรงบางส่วนจากเครื่องยนต์มาช่วยในการหมุนพวงมาลัยให้เบาแรงครับ

- ลองกดสายพานดูครับว่าหย่อนได้ประมาณ 1 cm. หรือไม่ ถ้าตึงเปรี๊ยะกดไม่ลงเตรียมกลับไปหาช่างได้เลย

- รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะตอนนี้

...................................

ส่วนเครื่อง 4A-FE ที่เค้าว่าแรงอาจเป็นเพราะคนที่แนะนำเค้าขยับจาก 2E หรือ 3E ขึ้นมาเป็น 4A-F โดยส่วนตัวผมว่ามันไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรมากมาย (หมายถึงเดิมๆ นะครับ)

ทั้งนี้หากต้องการทราบความต่างก็ลองเปรียบเทียบแรงม้าคร่าวๆ ว่าเครื่องปัจจุบันของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะ 4A-FE จะอยู่ประมาณ 110-115 ม้าครับ (แล้วแต่ปีของเครื่อง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2552 14:35:16 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2552 10:55:01 »

step คล้ายผมเลย Body EE90 แต่ของผม จาก 2E (1300) Auto เป็น 4A-FE (1600) Auto แรกๆ ก็รู้สึกแรงดี แต่พอใช้ไปๆ มันอืดๆยังไงชอบกล แล้วก็ติด LPG ระบบ Mixer ก็ประหยัดดี ก็ประมาณ 10-12 กิโลต่อลิตร ค่าติดตั้งพร้อมเครื่องประมาณ 30000 บาทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (แต่ผมไม่ได้ทำหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่นะ ผมใช้เป็นตัวอแดปเตอร์ เพราะจากบล๊อก E เป็น บล๊อก A ต้องแปลงหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่)

step ต่อไป อยากกลับไปใช้ บล๊อก E เหมือนเดิม ที่อยากใช้มาก ที่สุดตอนนี้ 4EFTE เพราะอยากมีโบ ในเมืองน่าจะออกตัวดี
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2552 14:33:06 »

step คล้ายผมเลย Body EE90 แต่ของผม จาก 2E (1300) Auto เป็น 4A-FE (1600) Auto แรกๆ ก็รู้สึกแรงดี แต่พอใช้ไปๆ มันอืดๆยังไงชอบกล แล้วก็ติด LPG ระบบ Mixer ก็ประหยัดดี ก็ประมาณ 10-12 กิโลต่อลิตร ค่าติดตั้งพร้อมเครื่องประมาณ 30000 บาทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (แต่ผมไม่ได้ทำหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่นะ ผมใช้เป็นตัวอแดปเตอร์ เพราะจากบล๊อก E เป็น บล๊อก A ต้องแปลงหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่)

step ต่อไป อยากกลับไปใช้ บล๊อก E เหมือนเดิม ที่อยากใช้มาก ที่สุดตอนนี้ 4EFTE เพราะอยากมีโบ ในเมืองน่าจะออกตัวดี

ตอนแรกผมตั้งใจแน่วแน่เลยว่า 4Eโบแต่แล้วก้เลยเอา4Aเหตุผลแรกวิ่งโคราชนั่ง5คนเดือนละครั้งอย่างน้อย ทางมันขึ้นเขา ฟังจากหลายคน 4Eโบนั่งเต็มขึ้นห้างยังเหนื่อย ถ้านั่ง2-3น่าจะกำลังดี ยิ่งคนเดียวนี่น่าจะมันสุด แล้วผมก้เลือก4AเพราะติดLPG ระบบ Mixerอยุ่แล้วไม่ต้องแปลงหม้อต้ม  กลองพิจรณาดูครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กันยายน 2552 22:51:31 »

step คล้ายๆของผมเลย

2E แล้วแปลงร่างเป็น 3S-GE แปลงยัน ยอยพวงมาลัย กุ้มขมับ เลย

4A-GE20V เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนอกเหนือจาก2ตัวนี้นะครับ

ถ้าในช๊อย 7Aทวินคอย เกียร์ธรรมดา มี T-vis รุ้สึกจะวิ่งดีกว่า4A พอสมควรนะครับ เพื่อนผมมันขับมากะตัวบอกมา
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 00:50:23 »

step คล้ายผมเลย Body EE90 แต่ของผม จาก 2E (1300) Auto เป็น 4A-FE (1600) Auto แรกๆ ก็รู้สึกแรงดี แต่พอใช้ไปๆ มันอืดๆยังไงชอบกล แล้วก็ติด LPG ระบบ Mixer ก็ประหยัดดี ก็ประมาณ 10-12 กิโลต่อลิตร ค่าติดตั้งพร้อมเครื่องประมาณ 30000 บาทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (แต่ผมไม่ได้ทำหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่นะ ผมใช้เป็นตัวอแดปเตอร์ เพราะจากบล๊อก E เป็น บล๊อก A ต้องแปลงหูยึดเครื่องด้านคนขับใหม่)

step ต่อไป อยากกลับไปใช้ บล๊อก E เหมือนเดิม ที่อยากใช้มาก ที่สุดตอนนี้ 4EFTE เพราะอยากมีโบ ในเมืองน่าจะออกตัวดี

ตอนแรกผมตั้งใจแน่วแน่เลยว่า 4Eโบแต่แล้วก้เลยเอา4Aเหตุผลแรกวิ่งโคราชนั่ง5คนเดือนละครั้งอย่างน้อย ทางมันขึ้นเขา ฟังจากหลายคน 4Eโบนั่งเต็มขึ้นห้างยังเหนื่อย ถ้านั่ง2-3น่าจะกำลังดี ยิ่งคนเดียวนี่น่าจะมันสุด แล้วผมก้เลือก4AเพราะติดLPG ระบบ Mixerอยุ่แล้วไม่ต้องแปลงหม้อต้ม  กลองพิจรณาดูครับ

ตอนมาเอาไฟมาดูให้ผมหน่อยจิ ว่าไมเครื่องผมมันวิ่งไม่เกิน 140 เลยอะ...5afe ติดแก๊ส mixer ฮะ...
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 01:27:11 »

ของผมก็ EE90 เดิมใช้ 2E 1300cc ใช้ๆไปมันก็หมดแรงไปซะงั้น

เลยต้องลงหัวใจอันใหม่เข้าไปแทนคืน 4A-GE 20v. ฝาดำ 1600cc 5M/T

แรงไม่หวัดไม่ไหว

555+

บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!