AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 02:02:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v ฝาดำติด LPG หัวฉีดวิ่งดีกว่าโซฮอล 95 หรือเปล่าครับ !!  (อ่าน 2540 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:18:14 »

อยากรู้อ่ะครับ ช่วงนี้น้ำมันเริ่มแพงขึ้นเรื่อยๆ อยากกลับไปติดแก๊สเหมือนเดิมแล้ว  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:29:10 »

แล้วแต่การจูนครับ
แต่ใช้แก๊ส แล้วก็ขับโหด อายุเครื่องจะสั้นครับ แต่เครื่องมันราคาไม่แพงครับ เลยไม่กลัว

ตอนนี้วิ่งน้ำมัน รอบหนืดๆ สงสัย O2 จะเริ่มเจ๊ง  แต่พอสับแก๊ส วิ่งฉลุยเลย
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:32:39 »

วิ่งดีกว่าไหม ไม่แน่ใจอ่ะครับ

เคยแต่ใส่ใน20V ฝาขาว map ของแก๊ซหัวฉีด มันไปได้เลย 8000 รอบอ่ะครับ ไม่ตัด
(แก๊ซหัวฉีดผม ยี่ห้อ ทาท้ารินี่ )

แต่ฟิวส์ การดึง นำมันดึงดีกว่า แต่รอบตัดไว

แต่ถ้าเรื่องการประหยัด รับรอง แก๊วหัวฉีด ประหยัดมาก (จะจูนให้กินก้อได้นะครับ ก้อวิ่งดี)


ตอนหลังผมเอา 20V ฝาขาวมาเซ๊ด โบ ลองวิ่ง น้ำมัน(อัดแอร์โฟร์) กะ แก๊ซ วิ่งพอๆกันครับ

แต่สุดท้าย กระจายครับ อิอิ


บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:34:01 »

ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ  ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 13:06:10 »

สงสัยขับโหดๆไม่สมควรติด
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:26:51 »

ก็มีคน ติดหลายๆคนนะ  ฝาดำ + แก๊ซหัวฉีดเนี่ย
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:54:04 »

แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:09:16 »

แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
ทำเป็นคุย...พังเหมือนกัน 5 5 5
(เฮ้อ...ตรู)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

เสือนอนกิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:12:12 »

ดีกว่าในเรื่องประหยัดเพราะแก็สราคาถูกกว่า
 แต่ราคาการติดตั้งถ้าเป็นชุดหัวฉีดราคาตอนนี้ต้องมี25000up
บันทึกการเข้า

รับซื้อซากรถ สามห่วง  คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ
 โทร 0805977320
attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:32:26 »

ผมก็ใช้อยู่เหมือนกันครับ (แต่ตอนนี้ยังแก้ปัญหาเหยียดครัชต์บางจังหวะแล้วดับไม่ได้เลย)


เวลาขับแบบลากรอบก็ใช้น้ำมันครับ ใช้แก็ซเวลาขับทั่วไปอ่าาาาาา  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:06:05 »

ผมก็ใช้อยู่เหมือนกันครับ (แต่ตอนนี้ยังแก้ปัญหาเหยียดครัชต์บางจังหวะแล้วดับไม่ได้เลย)


เวลาขับแบบลากรอบก็ใช้น้ำมันครับ ใช้แก็ซเวลาขับทั่วไปอ่าาาาาา  ซูม ซูม
ลำบากนะเนี่ย ท่าทางปัญหาจะเยอะ แต่จากประสบการณ์เคยใช้แก๊สมาก่อนก็พอรู้อยู่บ้างว่ามีแต่พังกับพัง จะเร็วหรือช้าแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:08:07 »

ประหยัดตอนเติม แต่เวลาพังที เยอะเลยอ่ะ ทำทียกฝา ไปหมดบ่าววาล์ว
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:36:37 »

แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
ทำเป็นคุย...พังเหมือนกัน 5 5 5
(เฮ้อ...ตรู)

มันไม่ได้เกิดจาก gas นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:43:40 »

ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ  ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม

ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด!
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:47:31 »

ถ้าอยากรู้ว่าวิ่งยังไง มาลองวิ่งคู่กันดูจิ ล้อ 17 นะ ฮิฮิ

เคยวิ่งคู่กับ AE แวนแถว ๆ เนี๊ยะ ในโซนศรีเนี่ยแหละ 5555  อิอิ เดิม ๆ เหมือนกัน แต่คันนั้น 6 Speed วิ่งที่ศรีนครินทร์ก็วิ่งไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก แต่จะรู้สึกตึงๆหลังมากกว่า...ถ้าใช้น้ำมันแล้วจูนดี ๆ ให้ไม่เขก
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
kc2000_f
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:56:15 »

ตอนซัดก็กดน้ำมันอ่ะคับ ดึงกว่า เหนียวกว่า
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:31:17 »

ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ  ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม

ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด!
แล้วตอนนี้ตาโอ๊ตใช้ตัวไหนอยู่หรือที่คิดว่า ไปได้ดี เพื่อว่าเติมน้ำมันไมไหวและต้องไป ดมแก๊สมั้ง เวลาติดมาแล้วจะได้ใช้ถูก เห็นเพื่อนมันเติมของ ปตธ ที่มันบอกว่าใช้สำหรับ ngv กับ lpg นึกออกป่ะตาโอ๊ต มันจะดีหรือเปล่า กลัวเจอปลอมด้วยอ่ะดิ หุหุ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:50:28 »

ติดไปเหอะครับยิ่งใช้รถเยอะยิ่งคุ้ม ผมกระทืบแหลกร่านจูนยังไม่ินิ่งวิ่งต่างจังหวัดก็แช่กระจาย ก็ยังไม่พัง

ถ้าน้ำมันหมดเป็นหมื่นแล้ว แก๊สประหยัดกว่าเท่าตัว คำนวนเงินแล้วซ่อมก็คุ้ม
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:54:09 »

ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ  ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม

ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด!
แล้วตอนนี้ตาโอ๊ตใช้ตัวไหนอยู่หรือที่คิดว่า ไปได้ดี เพื่อว่าเติมน้ำมันไมไหวและต้องไป ดมแก๊สมั้ง เวลาติดมาแล้วจะได้ใช้ถูก เห็นเพื่อนมันเติมของ ปตธ ที่มันบอกว่าใช้สำหรับ ngv กับ lpg นึกออกป่ะตาโอ๊ต มันจะดีหรือเปล่า กลัวเจอปลอมด้วยอ่ะดิ หุหุ

Super Syn. สังเคราำะห์แท้ เบอร์ 40 อ้ะ ไม่้ต้องเอาไอตัว Racing สังเคราะห์แท้หรอก มันเบอร์ 50 หนืดไป แต่ก็ดีตรงที่หนืดกว่ารักษากำลังอัดได้ดีกว่าในช่วงอุณหภูมิขึ้นจี๊ดด ๆ หาซื้อตามในเวปเีนี่ยแหละ พันก่า ๆ เอง ถ้าไปซื้อที่อื่นก็จะโดนราคาข้างกล่องมันอ้ะ 2000 อัพ 5555 แต่ก็มั่นใจว่าที่ใช้อยู่เป็นของแท้ เพราะใช้มา 2 ชุดละ เครื่องยังอยู่ดี (แต่ไอพวกอุปกรณ์ที่ต้องหมุนตามเครื่องจะชิงพังก่อนเครื่องละเนี่ย 5 5 5)  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:53:59 »

ใครมีร้านแนะนำติดแก๊สแบบหัวฉีดบ้างอ่ะครับ เอาแบบจูนเนียนๆหน่อย แล้วแบบนี้ผมมี E-Manage อยู่ถ้าติดแก๊สกล่องแก๊สมันจะไปพ่วงยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!