boatham
|
|
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:18:14 » |
|
อยากรู้อ่ะครับ ช่วงนี้น้ำมันเริ่มแพงขึ้นเรื่อยๆ อยากกลับไปติดแก๊สเหมือนเดิมแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:29:10 » |
|
แล้วแต่การจูนครับ แต่ใช้แก๊ส แล้วก็ขับโหด อายุเครื่องจะสั้นครับ แต่เครื่องมันราคาไม่แพงครับ เลยไม่กลัว
ตอนนี้วิ่งน้ำมัน รอบหนืดๆ สงสัย O2 จะเริ่มเจ๊ง แต่พอสับแก๊ส วิ่งฉลุยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 132
เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:32:39 » |
|
วิ่งดีกว่าไหม ไม่แน่ใจอ่ะครับ
เคยแต่ใส่ใน20V ฝาขาว map ของแก๊ซหัวฉีด มันไปได้เลย 8000 รอบอ่ะครับ ไม่ตัด (แก๊ซหัวฉีดผม ยี่ห้อ ทาท้ารินี่ )
แต่ฟิวส์ การดึง นำมันดึงดีกว่า แต่รอบตัดไว
แต่ถ้าเรื่องการประหยัด รับรอง แก๊วหัวฉีด ประหยัดมาก (จะจูนให้กินก้อได้นะครับ ก้อวิ่งดี)
ตอนหลังผมเอา 20V ฝาขาวมาเซ๊ด โบ ลองวิ่ง น้ำมัน(อัดแอร์โฟร์) กะ แก๊ซ วิ่งพอๆกันครับ
แต่สุดท้าย กระจายครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I LOVE TOYOTA AE.........
ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 12:34:01 » |
|
ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 13:06:10 » |
|
สงสัยขับโหดๆไม่สมควรติด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:26:51 » |
|
ก็มีคน ติดหลายๆคนนะ ฝาดำ + แก๊ซหัวฉีดเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:54:04 » |
|
แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:09:16 » |
|
แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
ทำเป็นคุย...พังเหมือนกัน 5 5 5 (เฮ้อ...ตรู)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 74
เสือนอนกิน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:12:12 » |
|
ดีกว่าในเรื่องประหยัดเพราะแก็สราคาถูกกว่า แต่ราคาการติดตั้งถ้าเป็นชุดหัวฉีดราคาตอนนี้ต้องมี25000up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับซื้อซากรถ สามห่วง คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ โทร 0805977320
|
|
|
attenza
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:32:26 » |
|
ผมก็ใช้อยู่เหมือนกันครับ (แต่ตอนนี้ยังแก้ปัญหาเหยียดครัชต์บางจังหวะแล้วดับไม่ได้เลย) เวลาขับแบบลากรอบก็ใช้น้ำมันครับ ใช้แก็ซเวลาขับทั่วไปอ่าาาาาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:06:05 » |
|
ผมก็ใช้อยู่เหมือนกันครับ (แต่ตอนนี้ยังแก้ปัญหาเหยียดครัชต์บางจังหวะแล้วดับไม่ได้เลย) เวลาขับแบบลากรอบก็ใช้น้ำมันครับ ใช้แก็ซเวลาขับทั่วไปอ่าาาาาา ลำบากนะเนี่ย ท่าทางปัญหาจะเยอะ แต่จากประสบการณ์เคยใช้แก๊สมาก่อนก็พอรู้อยู่บ้างว่ามีแต่พังกับพัง จะเร็วหรือช้าแค่นั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:08:07 » |
|
ประหยัดตอนเติม แต่เวลาพังที เยอะเลยอ่ะ ทำทียกฝา ไปหมดบ่าววาล์ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 19:36:37 » |
|
แรง ประหยัด ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อนดีๆหน่อย
ทำเป็นคุย...พังเหมือนกัน 5 5 5 (เฮ้อ...ตรู) มันไม่ได้เกิดจาก gas นะจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:43:40 » |
|
ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม
ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:47:31 » |
|
ถ้าอยากรู้ว่าวิ่งยังไง มาลองวิ่งคู่กันดูจิ ล้อ 17 นะ เคยวิ่งคู่กับ AE แวนแถว ๆ เนี๊ยะ ในโซนศรีเนี่ยแหละ 5555 เดิม ๆ เหมือนกัน แต่คันนั้น 6 Speed วิ่งที่ศรีนครินทร์ก็วิ่งไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก แต่จะรู้สึกตึงๆหลังมากกว่า...ถ้าใช้น้ำมันแล้วจูนดี ๆ ให้ไม่เขก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
kc2000_f
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 20:56:15 » |
|
ตอนซัดก็กดน้ำมันอ่ะคับ ดึงกว่า เหนียวกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:31:17 » |
|
ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม
ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด! แล้วตอนนี้ตาโอ๊ตใช้ตัวไหนอยู่หรือที่คิดว่า ไปได้ดี เพื่อว่าเติมน้ำมันไมไหวและต้องไป ดมแก๊สมั้ง เวลาติดมาแล้วจะได้ใช้ถูก เห็นเพื่อนมันเติมของ ปตธ ที่มันบอกว่าใช้สำหรับ ngv กับ lpg นึกออกป่ะตาโอ๊ต มันจะดีหรือเปล่า กลัวเจอปลอมด้วยอ่ะดิ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:50:28 » |
|
ติดไปเหอะครับยิ่งใช้รถเยอะยิ่งคุ้ม ผมกระทืบแหลกร่านจูนยังไม่ินิ่งวิ่งต่างจังหวัดก็แช่กระจาย ก็ยังไม่พัง
ถ้าน้ำมันหมดเป็นหมื่นแล้ว แก๊สประหยัดกว่าเท่าตัว คำนวนเงินแล้วซ่อมก็คุ้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:54:09 » |
|
ผมก็อยากติดน่ะ แต่ติดแล้วเครื่องไปไว วาล์วยันอะไรพวกนี้เนี้ย เจอแน่ๆ วาล์วห่างเร็วมากๆ ไม่รู้ว่าได้แล้วคุ้มเสียหรือเปล่า ประหยัดตอนเติมแต่มาแพงตอนซ่อม
ใช้มาเป็นปีแล้วนะ ปกติอยู่ตาดา แต่เน้นน้ำมันหล่อลื่นตัวที่ทนความร้อนได้มาก ๆ เลยอ้ะน่าจะดี ตอนใ้ช้ น้ำมันสังเคราะหืของโตต้า กับ Performa ตัวสังเคราะห์ธรรมดา 2 ตัวนี้ เวลาซัดหนัก ๆ ระเหยหมดไวมากอ้ะ แต่ปัจจุบันใช้เป็นตัว Performa Super Syn. ขับแบบเดียวกันระดับน้ำมันไม่หายเลยอ้ะ นอกนั้นทุกอย่างปกติ แบบว่าเห็นผลเลย พวกน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีเบสออยเป็นน้ำมันธรรมดาเป็นตัวทำละลาย กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อย% ที่ใช้ตัวทำละลายเป็นสังเคราะห์เหมือนกัน การทนต่อความร้อนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด! แล้วตอนนี้ตาโอ๊ตใช้ตัวไหนอยู่หรือที่คิดว่า ไปได้ดี เพื่อว่าเติมน้ำมันไมไหวและต้องไป ดมแก๊สมั้ง เวลาติดมาแล้วจะได้ใช้ถูก เห็นเพื่อนมันเติมของ ปตธ ที่มันบอกว่าใช้สำหรับ ngv กับ lpg นึกออกป่ะตาโอ๊ต มันจะดีหรือเปล่า กลัวเจอปลอมด้วยอ่ะดิ หุหุ Super Syn. สังเคราำะห์แท้ เบอร์ 40 อ้ะ ไม่้ต้องเอาไอตัว Racing สังเคราะห์แท้หรอก มันเบอร์ 50 หนืดไป แต่ก็ดีตรงที่หนืดกว่ารักษากำลังอัดได้ดีกว่าในช่วงอุณหภูมิขึ้นจี๊ดด ๆ หาซื้อตามในเวปเีนี่ยแหละ พันก่า ๆ เอง ถ้าไปซื้อที่อื่นก็จะโดนราคาข้างกล่องมันอ้ะ 2000 อัพ 5555 แต่ก็มั่นใจว่าที่ใช้อยู่เป็นของแท้ เพราะใช้มา 2 ชุดละ เครื่องยังอยู่ดี (แต่ไอพวกอุปกรณ์ที่ต้องหมุนตามเครื่องจะชิงพังก่อนเครื่องละเนี่ย 5 5 5)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 22:53:59 » |
|
ใครมีร้านแนะนำติดแก๊สแบบหัวฉีดบ้างอ่ะครับ เอาแบบจูนเนียนๆหน่อย แล้วแบบนี้ผมมี E-Manage อยู่ถ้าติดแก๊สกล่องแก๊สมันจะไปพ่วงยังไงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|