AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 15:55:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำแอร์ใหม่ครับ  (อ่าน 1687 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yakyai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 11:38:00 »

สอบถามหน่อยครับ ถ้าเราจะทำแอร์ให้เย็น ๆ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ประมาณเท่าไหร่  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 15:38:42 »

รถรุ่นไหน อ่ะครับ

แต่ผมว่า ถ้าจะเปลี่นเด๋วรอ ผู้รู้ด้านนี้ครับ

มีแอร์ แบบ ออโต้ ด้วน หรูดี แจ่มๆๆ
บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 19:31:35 »

รถรุ่นไหนครับ แล้วอาการตอนนี้เป็นอย่างไร ขอรายละเอียดหน่อยครับ

ปกติแล้ว ถ้าระบบแอร์ทำงานเป็นปกติไม่มีรั่วในระบบก็เย็นแล้วครับ ที่ไม่เย็นคือมันไม่ปกติ

ต้องรู้อาการก่อนครับว่าที่ว่าไม่เย็นมันมีอาการอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า

yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 17:19:28 »

รถรุ่นไหน อ่ะครับ

แต่ผมว่า ถ้าจะเปลี่นเด๋วรอ ผู้รู้ด้านนี้ครับ

มีแอร์ แบบ ออโต้ ด้วน หรูดี แจ่มๆๆ
รถรุ่นไหนครับ แล้วอาการตอนนี้เป็นอย่างไร ขอรายละเอียดหน่อยครับ

ปกติแล้ว ถ้าระบบแอร์ทำงานเป็นปกติไม่มีรั่วในระบบก็เย็นแล้วครับ ที่ไม่เย็นคือมันไม่ปกติ

ต้องรู้อาการก่อนครับว่าที่ว่าไม่เย็นมันมีอาการอย่างไรบ้าง

EE 100 ครับ เครื่อง 5A คือตอนแรกมันก็เย็นดีครับ (แต่ก็ไม่เย็นฉ่ำ ถ้านั่งหลายคนก็เอาไม่อยู่) แต่พอประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเริ่มไม่ค่อยเย็นครับ (ขับตอนมืดนะ ถ้าตอนกลางวันแดดเปรี้ยง ๆ ไม่ต้องพูดถึง) รู้สึกว่าพึ่งเติมน้ำยาแอร์มาไม่กี่เดือนเองนะ เห็นบางกระทู้ เย็นระดับ 4 องศาเลย
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 21:52:13 »

ลองเช็คดูตามท่อหรือยังครับ ว่ามันมีการรั่วตรงไหนหรือเปล่า
 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 21:56:26 »

หารู้รั้วให้เจอแล้วเติมน้ำยาให้เต็ม

 4 องศา นะ เรื่องปกติอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องเห็นว่าเป็นเรื่องวิเศษ ครับ เพราะ รถป้ายแดงปกติก็ 5-6 องศาอยู่แล้วละครับ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 22:29:02 »

จะเอาเย็นเหมือนรถใหม่ก็ 2 หมื่นครับ เพราะเปลี่ยนหมดทุกชิ้น แต่ไม่รับรองว่าจะดีนะครับ เพราะช่างบ้านเรา ฝีมือรู้ๆกันครับ
บอกอาการละเอียดๆ เพื่อนๆรอตอบเยอะครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 04:29:02 »

หารู้รั้วให้เจอแล้วเติมน้ำยาให้เต็ม

 4 องศา นะ เรื่องปกติอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องเห็นว่าเป็นเรื่องวิเศษ ครับ เพราะ รถป้ายแดงปกติก็ 5-6 องศาอยู่แล้วละครับ



 เหอๆๆ  ตามน้าแฟร์ว่านั่นล่ะ    แต่ผมใช้ทั้งสองอี และ ๔ อี ซึ่งแอร์มันเย็นต่างกันนะเจ้า ๔ อี ใช้น้ำยา ๑๓๔ เอ เย็นแบบชืดๆ ต่อให้เอาเข้าศูนย์ที่โคราชเช็คอย่างละเอียดก็ได้แค่นั้นเลยเอาจอดไว้ที่โคราช ให้ป๋าใช้(๗๕แล้ว) นานๆๆๆๆทีแกคงขับมั๊งไม่ก็จอดเอาผ้าคลุมไว้งั้นล่ะ  ส่วนผมใช้เจ้า ๒ อีตลอดครับ สองอีใช้น้ำยา อาร์ ๑๒ มันให้ความเย็นเจี๊ยบ แบบที่น้าแฟร์ว่านั่นล่ะ ยิ่งผมติดเทอร์โมอีเลคทรอนิควัดลมเย็นตลอดเวลาไว้ที่ช่องกลางด้วย บอกได้ว่ามันเย็นจัดกว่าน้ำยา ๑๓๔ เอคนละเรื่องครับ พูดง่ายๆก็คือเย็นจนหนาวนั่นล่ะ เคยเห็นเลขติดลบองศาด้วยซ้ำนะในหน้าหนาวปีที่แล้ว ลงไปถึง -๑ องศา แต่เทอร์โมมันตัดก่อน  ตอนนี้อากาศร้อนตับแลบมันยังลงได้ถึง ๔.๕ องศาเลย     ที่ถามแสดงว่ามันผิดปรกติแล้วครับ ของผมรถเก่า แต่เย็นเท่าหรือเย็นมากกว่ารถใหม่ป้ายแดงครับ(อยู่ที่เราดูแลดีไหม)    แบบว่าเรื่องแอร์นะ(เฉพาะเรื่องแอร์อย่างเดียว ผมD.I.Y.ทำด้วยตัวเองหมดล่ะ โดนช่างแอร์มันหลอกจนต้องซื้อเครื่องมือชุดใหญ่ทั้งหมดมาแค่ทำรถของตัวเอง โดยไม่ง้อแมร่งมันจนถึงวันนี้) จาเอาให้ติดลบองศาเท่าไรก็ได้   แต่ขอนั่งยันนอนยันและยืนยันว่าไม่ถึงสองหมื่นแน่ครับหากเราทำเอง สองพันไม่รู้จาถึงไหม(มะวานผมก็เพิ่งซื้อคอมแอร์มือสองในเวปเรานี่ล่ะ เพิ่งส่งมาให้ในตอนบ่าย ราคาลูกละสามร้อยบาทเองครับ สภาพก็โอเคเอาไว้เป็นอะไหล) ขออภัยด้วยนะครับ หากจะไปกระทบใคร   คำนับ

 คำนับ ถ้าอยู่อุบล จาบอกให้ขับไปรอที่อู่สัญชัย เด๋วผมเอาเครื่องมือตามไป ให้เขาจัดการให้ เอาจนฝ้าขึ้นกระจกทุกบานเลย แล้วค่อยกลับ แอร์โตต้านั้น เรื่องเด็กๆครับขอบอก ปรกติมันก็เย็นจัดจนหนาวทุกรุ่นอยู่แล้ว เพียงแต่เราปล่อยปะละเลย ไม่สนใจมันต่างหาก พูดง่ายๆก็คือขับลูกเดียวจนมันพัง  อาการที่เล่าน่าจะ......

                                     ๑. ระบบมันมีรายการรั่ว ต้องเช็คดูครับ หากดูด้วยตาก็ลองมองตามท่อทางต่างๆดู จุดยึด จุดเชื่อมต่อ ว่ามีคราบน้ำมันเกาะติดไหม หน้าคลัชท์คอมก็เป็นอีกจุดที่ควรดู ไม่ก็เอาน้ำผสมกับซันไล แล้วเอาฟองน้ำจุม บีบไล่ดูให้ทั่วทั้งระบบ หากมีรั่ว ก็จะเห็นฟองออกมาตรงที่มันรั่วครับ การเช็คในเบื้องต้นไม่ยากครับ
                                               ๒. เติมน้ำยาไม่เต็ม ลองดูที่ตาแมวก่อนว่ามีฟองอากาศเยอะไหม หากเยอะก็เป็นไปได้สูงครับ
                                               ๓. โดนแจ๊คพอท (น้ำยาปลอมปน) อันนี้ต้องตัวใครตัวมันเสี่ยงดวงเอาเอง ร้านส่วนใหญ่(ขอเน้นเลย) แมร่งชอบใช้ของถูกใส่ให้รถเรา ผลก็คือเย็นแค่ตอนเติม วิ่งออกจากร้านแค่ไม่ถึงวันก็หาเย็นแล้วล่ะ อันนี้ต้องเลือกเอง หากคุณทรัพย์ไม่ม่องไปก่อน คงแนะนำให้ไปทำโลด (อยู่เทพารักษ์นะ) ตอนนี้ภรรเมียกะลูกน้องคงทำต่อมั๊ง  แต่ได้ข่าวว่าราคาแรงขึ้น ไม่รู่จริงป่าว 
                                               ๔. ลองโพสต์ไปถามเวปแอร์เทพดูดี รับรองคำตอบทั้งหมดอยู่ที่นั่น หากไม่ถามก็ลองไปเปิดอ่านดูตั้งแต่หน้าแรกนะ ยันหน้าสุดท้ายตอนนี้น่าจะร้อยสี่สิบเก้าแระ รับรองทุกคำตอบอยู่ที่นั่น รถผม(ยุโรปอีกคัน) ก็อยู่ในนั้นล่ะ ทำได้แค่ - ๑๕.๕ องศา C แต่สามห่วงเอาแค่ ๔ องศาก็พอ แค่นี้ก็หนาวแระ อิอิ

                                               ๕ เวปแอร์เทพ โทดทีลืมๆ ตามลิงค์ไปโลด ถามคุณปีเตอร์ คุณกบ คุณลี(อันนี้เจ้าของร้านแอร์มาเองนะ) ไม่ก็คุณยุทธ(คนปากช่องดู)  ไม่นานก็บรรลุเรื่องแอร์ครับ ต่อให้ข้างนอกมัน ๔๐ บวกๆ ข้างในรถเขาก็สามารถทำให้ติดลบได้สบายครับ รับรองไม่มีหมกเม็ด ไม่มีปิดบัง เข้าไปหาความรู้เอาเลยครับ ผมได้เวปนี้เป็นอาจารย์ที่สอง ในเรื่องนี้ ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่า สอ บอ มอ ยอ หอ ครับ เหอะๆๆๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด เหอๆๆ ไม่รู้ไม่ชี้ ตรบมือ



                                                  http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=149



                                                      สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด


                                           
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 09:56:13 »

ตามน้าๆว่าครับ หาจุดที่รั่วให้เจอ เช็คระบบให้สมบูรณ์ แค่นี้ก็เย็นฉ่ำแล้วครับ
4 องศา เป็นเรื่องปกติจริงๆครับ เพราะตอนนี้รถผมก็เท่านี้
เย็นจนบางครั้งก็ทรมาน อิอิ
บันทึกการเข้า

yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 09:56:57 »

ขอบคุณคำแนะนำของทุกท่านครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 10:01:56 »

เพิ่มเติมให้ครับ
แอร์ รถยนต์ถ้าถ้าติดลบ ผิดปกตินะครับ เพราะตัวเทอร์โมเองนะให้ตัดที่ 5-3 องศา เท่านั้นครับ

ถ้าอยากติดลบ โชว์คนอื่นนะครับ เอาตัวเทอร์โม ซ่อนเลยครับ มันจะได้ ความเย็นระดับเดียวกับจุดเดือดของน้ำยาแอร์เลยละครับ ไม่เชื่อคุณลองปล่อยน้ำยาแอร์ที่ละน้อยออกจากสายซิครับ น้ำแข็งกระจาย  

ถ้าต่ำกว่า 3-5 องศา คือผิดปกติครับ นั้นหมายความว่า แอร์ทำงานดี แต่ระบบควบคุม มีปัญหา ถึงทำให้การควบคุมอุณภูมิ ไม่เป็นไปตามที่สั่งงานครับ

ที่เขาทำกันนั้นนะเอามาโชว์ แค่นั้นละครับ

แอร์ที่ดี จะต้องมีประสิทธิภาพ ในการทำความเย็น แล้ว ประสิทธิภาพ คืออะไรก็ คือความสามารถ ในการลด อุณหภูมิของห้องงัยละครับ
ประสิทธิภาพที่ดี คือใช้เวลาในการพาความร้อนออกได้ไวนั้นเองละครับ
บางที่นะผมเห็นกว่าความเย็นจะได้ที่นะ ติดเครื่องเล่นไป กว่าจะชม. แล้วก้ถ่ายรูปเอามาโชว์ โห เบื่องหลัง ติดเครื่องท่ 1-3 ชม.เลยก็มี กว่าจะได้ความเย็นเอาตัวเลขมาโชว์กันนะ

แต่ถ้าให้แนะนำนะครับ น้ำยาแอร์ cold นะดีจริงๆ ครับ เย็นไว้มาก จริงๆมันก็มีเหตุผมทางเคมีมันอยู่แล้วละ แต่มีข้อเสียของมันในตัวด้วยนะ

ส่วนพี่ยุทธ นะ แก่รู้เรื่องแอร์จริงๆ แต่ก่อนผมก็ถามแก่นี้ละตอนนี้ก็ยังโทรคุยกันอยู่ แต่ไม่มากเท่าเมื่อก่อน เพราะเมื่อก่อนเอาแอร์ ไปลง รีสอด 60 กว่าตัว โทรหาแก่ปรึกษาแก่ตลอด  ก็เลยรู้ หาความรู้จากหนังสือบ้าง จาก web ฝรั่ง บ้าง ก็พอจะรู้ งูๆ ปลาๆ บ้างที่ก็ไม่กล้าตอบกลัวโชว์ ความอ่อนแก่เรียน
บ้างที่เห็นคนมั่ว มาตอบยังสงสัยเลย ว่ามันไปเอาความรู้มันมาจากใครนี้ 55

ย้ำนะครับ แอร์ที่ดี ไม่จำเป็นต้อง ติดลบ ส่วนเรื่องฝ้านั้น ก็ไม่จำเป็นต้องมี โชว์ครับ เพราะ การมีฝ้าไม่ได้บ่งบอกถึง ประสิทธิภาพการทำความเย็นที่ดี ฝ้า แค่เป็นผลทางธรรมชาติ แค่อุณหภูมิ ต่างกัน 2 ที่เท่านั้น
เช่นเวลาฝนตก ผมก็ว่ามันไม่เย็นเท่าไร ฝ้าขึ้น แต่อย่างว่าละครับ พอเอามาโชว์มันก็ดูดีจริงๆ 555

ราคาถ้าทำใหม่ก็แพง ก็ต้องมาดูที่ว่าแพงที่ไหน แพงที่ตัวของ หรือแพงที่ช่าง ที่คนทำเอากำไรมาก

ทำแอร์นะถ้ามันทำดีนะ คนทำเยอะจะตายเพราะช่างแอร์ที่แก้ปัญหาเก่งๆเลยนั้น มีน้อยมาก อย่างมากก็แค่ไล่ระบบได้ เติมน้ำยาได้ แต่ให้คำนวณมาตอบกันเลยนั้น คงแนบจะไม่มีเลยละครับ
ลองศึกษาดูครับ สนุกออกครับ ปวดหัวดี กว่าจะรู้ เล่นเอา สนุกพอตัวเลยละ


ถ้าอยากรู้ แนะนำหนังสือ 1 เล่มซื้อเก็บไว้เลย  ชื่อ ระบบทำความเย็น ลองหาดูครับ ในนั้นละความรู้ระเอียดยิบ ไม่ต้องไปถามใครในนั้นมีหมด ถ้าเก่งแต่ถาม ไม่เก่งคิดและทำเองนะ มันก็ต้องพึ่งเขาไปทั้วละ

สู้ๆ แอร์นะ หมูๆ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!