AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:56:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องเกวัดน้ำมัน  (อ่าน 1763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 16:54:26 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ ถามเรื่องเกวัดน้ำมัน ว่ามันเสีย หรือ ว่าตัวลูกลอยวัดน้ำมันเสียครับ เรียกถูกหรือเปล่า
            อาการคือเวลาเดิมน้ำมัน 200 บ. ราคาต่ดลิตร 32.24 บ. จะได้ ประมาณ 6.2 ลิตร แต่ตอนก่อนเติม เกน้ำมันรถตกขีดแดงเลย ไฟแดงด้วย พอเติม เกขึ้นไปครึ่งถัง หรือ ขีดที่ 2 นะ ครับพอวิ่งไปสัก 20 กิโล เกมันก็ลดลงมา หรือรถมันกินม้ำมัน รบกวนผู้รู้ ช่วยตอบหน่อย
  จะได้รักษามันถูก 

    ..............รบกวนด้วยครับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

BigGToCOβU
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


I DRIVE COROLLA


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 09:34:41 »

ผมก็เป็นครับ ไม่รู้เป็นที่อะไรเหมือนกัน มือใหม่ครับ สงสัยว่าจะเป็นที่ลูกลอยครับจากที่ถามเพื่อน ๆ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 09:45:35 »

ลูกลอยในถังน่าจะมีหลายแบบ เพราะผมเปลี่ยนมาหลายอัน การตีความหมายก็ไม่เหมือนกัน
เท่าที่สังเกตุได้คือ ขีดทั้ง 4 ช่วง มีปริมาตรน้ำมันที่วัดไม่เท่ากัน
1 ส่วนบนสุด ประมาณ 20ลิตรได้ เพราะถ้าเติมเต็มขับไปเหอะ กว่าจะลด โน้น เลย 150km แล้ว
เดี๋ยวจะนึกว่ารถไม่กินน้ำมัน
ตรงที่เห็นว่า ครึ่งนึง ไม่ใช่ครึ่งถัง เป็นแค่ประมาณ 10ลิตร นะครับ ดังนั้น คณเติมไปได้ 6 ลิตรกว่าๆ
แล้วรวมกับน้ำมันที่ยังเหลือในถัง (ซึ่งไฟแดงครั้งแรกจะเหลือประมาณ 4-5 ลิตร) คุณจะมีน้ำมันใน
ถังประมาณ 10 ลิตร ซึ่งคุณจะเห็นว่าเติมแล้วได้ครึ่งถัง ขับไปสักพัก มันลดไวมาก เพราะตรงนี้ครึ่ง
มาตรวัด มันแค่ 10 ลิตรเอง

การวัดนั้นได้จากลูกลอย ลองเปลี่ยนไปหลายๆ ตัว ก็จะเปลี่ยนไป แต่ว่า ถ้าคุณตีความมันได้ ไม่ต้อง
เปลี่ยนหรอกครับ เพราะโอกาศ เปลี่ยนแล้วได้เหมือนเดิมมีเยอะกว่า ได้แบบ scale ไม่กระโดดแบบนี้
เพราะเท่าที่สังเกตุ รถในบ้านเรา ตอนเป็น Minor Change แล้วจะไม่กระโดดแบบนี้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 10:37:57 »

ของผมก็เป็น ตอนวิ่งมันขึ้น แต่พอจอดแป๊บเดี๋ยวเท่านั้นและลงมาเลย แล้วพอขับต่อ มันก็ขึ้น งงกับมันจริงๆ น้ำมันเนี้ย
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 14:25:49 »

เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 14:57:58 »

ของผมก็เป็น ตอนวิ่งมันขึ้น แต่พอจอดแป๊บเดี๋ยวเท่านั้นและลงมาเลย แล้วพอขับต่อ มันก็ขึ้น งงกับมันจริงๆ น้ำมันเนี้ย

เป็นเหมือนกัน คิดว่าสาเหตุมาจากน้ำมันในถังกระเพื่อมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!