AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 01:28:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ TOYOTA ไฮทอร์คมือ 2 มาครับ ต้องทำอะไรบ้าง นอกจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้ว  (อ่าน 4557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alekk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 21:06:49 »

ซื้อ TOYOTA ไฮทอร์คมือ 2 มาครับ ต้องทำอะไรบ้าง นอกจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้ว เครื่องและช่วงล่าง ต้องใช้จ่ายกี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 21:18:22 »

ลองหาอู่ที่พอใว้ใจได้เอาเข้าไปเช้คดูละกันคับ
รถคันนึงมันมีหลายส่วนที่ต้องดูคับ
ไม่เห็นรถคงตอบยากคับ
ถ้ามีงบจะทำทั้งหมดเลยก็ดีคับ
แต่ถ้าไม่พร้อมก้ค่อยๆไล่ไปตามความสำคัญละกันคับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 00:48:21 »

เปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้ว ลองเช็คระบบต่างๆ ดูว่ามีสึกหรอ มีรั่วซึมตรงไหนก็แก้ไขให้เรียบร้อยครับ
ส่วนที่อยู่ลึกๆ ตรวจสอบยาก หรือต้องรื้อเพื่อตรวจสอบก็รอให้มีอาการก่อนค่อยแก้ไขได้
ยกเว้น ระบบเบรค อย่ารอให้มีอาการนะครับ เดี๋ยวอาจจะไม่ใช่แค่ซ่อมเบรคก็ได้  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 17:38:47 »

ขี่ไปเรื่อยๆแล้วสังเกตุอากการข้างต้นไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
pook
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:20:01 »

ปมว่าให้ช่างล้างหม้อน้ำใหม่สักรอบน่าจะดีน่ะประมาณ 300 บาทเอง
บันทึกการเข้า
บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:39:21 »

เปลี่ยนท่อ ลงแม็กคับ 55ล้อเล่นคับตามข้างบนคับดูความพร้อมของรถก่อน
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 22:14:51 »

หลังจากเช็คเครื่อง ระบบส่งกำลังแล้ว ก็
ระบบเบรค
ลูกหมาก บูชยาง ต่างๆ
โช๊ค
ยาง
ระบบแอร์
วิทยุ
แค่นี้ก็ขับได้สบายๆ  แล้วครับ ^_^
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 22:37:36 »

อ.ว.ท.ม.
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 22:41:00 »

ถ้ารถต๊าดติดเป็นปกติ ก็เก็บ battery ไว้ส่วนที่เหลือยกออกให้หมด ฮ่า ฮ๋า ล้อเล่นน่ะ

ก็ตรวจของที่ถ่ายหรือเปลี่ยนได้ครับ และถ้าเป็นไปได้ ตรวจพวก seal ต่างๆ และยางหุ้มเพลาครับ
ตามด้วยพวกลูกหมากต่างๆ ตรวจประสิทธิภาพเบรค (ซึ่งพาไปตรวจที่ ตรอ. ได้ครับ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 09:25:52 »

ตอนผมได้รถมาครั้งแรก ผมเปลี่ยนของเหลว สายพานต่างๆ รวมทั้งลูกรอก แค่นี้ล่ะครับ

แล่ะไม่ต้องห่วง ได้เปลี่ยนเรื่อยๆแน่นอน ขับไปซ่อมไป
บันทึกการเข้า
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 13:23:22 »

ถ้ารถต๊าดติดเป็นปกติ ก็เก็บ battery ไว้ส่วนที่เหลือยกออกให้หมด ฮ่า ฮ๋า ล้อเล่นน่ะ

ก็ตรวจของที่ถ่ายหรือเปลี่ยนได้ครับ และถ้าเป็นไปได้ ตรวจพวก seal ต่างๆ และยางหุ้มเพลาครับ
ตามด้วยพวกลูกหมากต่างๆ ตรวจประสิทธิภาพเบรค (ซึ่งพาไปตรวจที่ ตรอ. ได้ครับ)



ยังดีกว่ารถผมแม้แต่battery ก็ไม่รอด แต่มันพังหลังจากโอนรถประมาณ 1 เดือน อิอิ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 18:37:12 »

TY ไฮทอร์ค ตอนนนี้น้ำมันเกียร์รั่วซึมเปลี่ยนซีลหัวเพลาเกียร์ออโต้ของ ไฮทอร์ค มีค่าใช้จ่ายก็บาท มีอู่ราคายุติธรรม(ถูก)ไหม บ้านผมอยู่แถวงามวงศวาน และซ่อมระบบกันสะเทือน ใช้งบเท่าไร ซื้อรถมือสองมาอย่างว่า

ช่วงล่าง ราคาไม่แพง(ถูก ในราคา 2 พัน เกือบหมดทุกชิ้น) โซนเหนือ ร้าน ตี๋มิสทีน-สุขาภิบาล3 ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=35245.0

เกียร์ เครื่องที่ อู่เล้ง TAXI รัชดาซอย 3 ค่าซ่อมถูก ราคาอะไหล่เป็นธรรม แต่คิวนานมาก ประมาณ 2 อาทิตย์- 1 เดือน(ซ่อมวันหยุดนะ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37716.0

อีกทางเลือก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37715.0
อู่ ชื่อ เจริญยนตรภัณฑ์ ประชานิเวศน์ 1(ของครบดี) แต่ค่าแรงราคาจะมาตราฐานนะครับ ไม่ถูกมาก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36654.0
อู่ lee racing โชคชัย 4 รถที่นี่ไปเยอะครับ(รถแต่งครับ) ใช่ได้เช่นกัน 

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!