AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 07:18:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้เชี่ยวชาญด้านเทอโบหน่อยคับ  (อ่าน 2074 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2009 22:24:42 »

   ขอความเห็นหน่อย ว่า โข่งหลังSR20 กะ โข่งZเบอ48 อันไหนจะมาไวกว่ากัน
 กับเครื่อง 7A  โข่งหน้าเปนกาเร็ทไม่ทราบรุ่นแต่ใบหน้า-หลัง-แกน เท่าผาดำหลังหักเลย
  พอดีว่ามีZอยู่แล้วถ้ามันมาดีก่าจะได้ไม่ต้องเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 00:20:39 »

 ประกาศ  ดั่งเดิมก็ Z ก็ดีนะโล่งดี แต่ SR ก็สัก AR.60 ก็ดีนะ....อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 01:48:17 »

กับเบนซิลไม่แน่ใจคับ เคยใช้กับดีเซล Zเบอร์48มาดีคับ แต่ถ้าทำไอเสียเยอะก้อต้องสัก58-60คับ
กลาง ปลายดีคับ ส่วนนิสสันตัวอื่นๆที่เคยใช้ก้อRB25บอลแบริ่ง อันนี้บูสเร็วคับแต่ถ้าเกิน25ปอนด์จะไปเร็วมาก
ซ่อมยากและแพงคับ ลองถอดโข่งหลังดูใบอ่ะคับ ใบZมันจะหนาหรือลึกกว่าพวกRBคับ ซึ่งถ้าเอามาใส่กับโบsr
ซึ่งผมคิดว่าใบหลังน่าจะใกล่เคียงกับพวกRB มันจะทำให้ใบไม่ชิดโข่งคับถ้าเอามาใส่โข่งZเพราะใบหลังZจะลึกกว่า
หนากว่าคับ ทำให้สร้างบูสต์ได้ไม่ดีคับ ส่วนตัวเท่าที่เคยใช้มานะคับ ใบหลังพวกRBจะมาเร็วกว่าคับ แต่หมดเร็วกว่า
เช่นกันคับ ใบหลังZจะลึกและหนาต้องใช้ไอเสียมากต้นจะมาช้าหน่อยคับ เพราะต้องใช้ไอเสียเยอะ แต่กลางกับปลาย
จะดันดีกว่า ยาวกว่าคับ ถ้าบูสต์หนักZดีกว่าคับ แต่ต้นเร็วกดมาพวกRBซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับSRจะทำลมต้นได้ดีคับแต่
หมดเร็ว ต้องถอดโข่งหลังดูลักษณะของใบด้วยคับ แต่ขอแนะนำห่อหมกใบหน้าของairreserch T04มาใส่แล้วกลึง
โข่งหน้าหรือทำปากใหม่นะคับ จะมาดีและดึงยาวคับ(จากที่เคยใช้ส่วนตัวนะคับเอามาแชร์กันคับ)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 08:00:34 »

กับเบนซิลไม่แน่ใจคับ เคยใช้กับดีเซล Zเบอร์48มาดีคับ แต่ถ้าทำไอเสียเยอะก้อต้องสัก58-60คับ
กลาง ปลายดีคับ ส่วนนิสสันตัวอื่นๆที่เคยใช้ก้อRB25บอลแบริ่ง อันนี้บูสเร็วคับแต่ถ้าเกิน25ปอนด์จะไปเร็วมาก
ซ่อมยากและแพงคับ ลองถอดโข่งหลังดูใบอ่ะคับ ใบZมันจะหนาหรือลึกกว่าพวกRBคับ ซึ่งถ้าเอามาใส่กับโบsr
ซึ่งผมคิดว่าใบหลังน่าจะใกล่เคียงกับพวกRB มันจะทำให้ใบไม่ชิดโข่งคับถ้าเอามาใส่โข่งZเพราะใบหลังZจะลึกกว่า
หนากว่าคับ ทำให้สร้างบูสต์ได้ไม่ดีคับ ส่วนตัวเท่าที่เคยใช้มานะคับ ใบหลังพวกRBจะมาเร็วกว่าคับ แต่หมดเร็วกว่า
เช่นกันคับ ใบหลังZจะลึกและหนาต้องใช้ไอเสียมากต้นจะมาช้าหน่อยคับ เพราะต้องใช้ไอเสียเยอะ แต่กลางกับปลาย
จะดันดีกว่า ยาวกว่าคับ ถ้าบูสต์หนักZดีกว่าคับ แต่ต้นเร็วกดมาพวกRBซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับSRจะทำลมต้นได้ดีคับแต่
หมดเร็ว ต้องถอดโข่งหลังดูลักษณะของใบด้วยคับ แต่ขอแนะนำห่อหมกใบหน้าของairreserch T04มาใส่แล้วกลึง
โข่งหน้าหรือทำปากใหม่นะคับ จะมาดีและดึงยาวคับ(จากที่เคยใช้ส่วนตัวนะคับเอามาแชร์กันคับ)

ลึกดีจิงๆ แจ่ม
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 08:05:04 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 17:06:11 »

กับเบนซิลไม่แน่ใจคับ เคยใช้กับดีเซล Zเบอร์48มาดีคับ แต่ถ้าทำไอเสียเยอะก้อต้องสัก58-60คับ
กลาง ปลายดีคับ ส่วนนิสสันตัวอื่นๆที่เคยใช้ก้อRB25บอลแบริ่ง อันนี้บูสเร็วคับแต่ถ้าเกิน25ปอนด์จะไปเร็วมาก
ซ่อมยากและแพงคับ ลองถอดโข่งหลังดูใบอ่ะคับ ใบZมันจะหนาหรือลึกกว่าพวกRBคับ ซึ่งถ้าเอามาใส่กับโบsr
ซึ่งผมคิดว่าใบหลังน่าจะใกล่เคียงกับพวกRB มันจะทำให้ใบไม่ชิดโข่งคับถ้าเอามาใส่โข่งZเพราะใบหลังZจะลึกกว่า
หนากว่าคับ ทำให้สร้างบูสต์ได้ไม่ดีคับ ส่วนตัวเท่าที่เคยใช้มานะคับ ใบหลังพวกRBจะมาเร็วกว่าคับ แต่หมดเร็วกว่า
เช่นกันคับ ใบหลังZจะลึกและหนาต้องใช้ไอเสียมากต้นจะมาช้าหน่อยคับ เพราะต้องใช้ไอเสียเยอะ แต่กลางกับปลาย
จะดันดีกว่า ยาวกว่าคับ ถ้าบูสต์หนักZดีกว่าคับ แต่ต้นเร็วกดมาพวกRBซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับSRจะทำลมต้นได้ดีคับแต่
หมดเร็ว ต้องถอดโข่งหลังดูลักษณะของใบด้วยคับ แต่ขอแนะนำห่อหมกใบหน้าของairreserch T04มาใส่แล้วกลึง
โข่งหน้าหรือทำปากใหม่นะคับ จะมาดีและดึงยาวคับ(จากที่เคยใช้ส่วนตัวนะคับเอามาแชร์กันคับ)

ลึกดีจิงๆ แจ่ม

คุณ DorAEmon Power  ครับ ว่างๆ  มาเซ็ท  โบ สเต็ป ประหยัด อึดๆ ใส่ 5L ให้กระผ๊มด้วยคร๊าบบบ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 19:08:22 »

กับเบนซิลไม่แน่ใจคับ เคยใช้กับดีเซล Zเบอร์48มาดีคับ แต่ถ้าทำไอเสียเยอะก้อต้องสัก58-60คับ
กลาง ปลายดีคับ ส่วนนิสสันตัวอื่นๆที่เคยใช้ก้อRB25บอลแบริ่ง อันนี้บูสเร็วคับแต่ถ้าเกิน25ปอนด์จะไปเร็วมาก
ซ่อมยากและแพงคับ ลองถอดโข่งหลังดูใบอ่ะคับ ใบZมันจะหนาหรือลึกกว่าพวกRBคับ ซึ่งถ้าเอามาใส่กับโบsr
ซึ่งผมคิดว่าใบหลังน่าจะใกล่เคียงกับพวกRB มันจะทำให้ใบไม่ชิดโข่งคับถ้าเอามาใส่โข่งZเพราะใบหลังZจะลึกกว่า
หนากว่าคับ ทำให้สร้างบูสต์ได้ไม่ดีคับ ส่วนตัวเท่าที่เคยใช้มานะคับ ใบหลังพวกRBจะมาเร็วกว่าคับ แต่หมดเร็วกว่า
เช่นกันคับ ใบหลังZจะลึกและหนาต้องใช้ไอเสียมากต้นจะมาช้าหน่อยคับ เพราะต้องใช้ไอเสียเยอะ แต่กลางกับปลาย
จะดันดีกว่า ยาวกว่าคับ ถ้าบูสต์หนักZดีกว่าคับ แต่ต้นเร็วกดมาพวกRBซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับSRจะทำลมต้นได้ดีคับแต่
หมดเร็ว ต้องถอดโข่งหลังดูลักษณะของใบด้วยคับ แต่ขอแนะนำห่อหมกใบหน้าของairreserch T04มาใส่แล้วกลึง
โข่งหน้าหรือทำปากใหม่นะคับ จะมาดีและดึงยาวคับ(จากที่เคยใช้ส่วนตัวนะคับเอามาแชร์กันคับ)

ลึกดีจิงๆ แจ่ม

คุณ DorAEmon Power  ครับ ว่างๆ  มาเซ็ท  โบ สเต็ป ประหยัด อึดๆ ใส่ 5L ให้กระผ๊มด้วยคร๊าบบบ

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อคุณรองใช่มั้ยคับ ถ้าไม่ใช่ขออภัยคับ สำหรับ5แอล ที่เคยเล่นกับพวกๆอ่ะนะคับ
ฝาสูบมันเป็นเหล็ก ระบายความร้อนไม่ดีคับ ถ้าบูสต์หนักฝามันมักจะแตกคับ ที่เคยเล่นมักจะต้องใส่
หม้อน้ำ2ใบคับ ถ้าขำๆก้อโบct12หรือ26อ่ะคับ จำไม่ค่อยได้แต่น่าจะเป็นct12ที่เป็นของเดิมของบล็อค
ตระกูลLTอ่ะคับct26น่าจะเป็น7m คือใช้โบเดิมของตระกูลLT่อ่ะคับ บูสต์สักไม่เกิน12ปอนด์อ่ะคับจะ
ค่อนข้างทนคับ ถ้าเกินกว่านี้ฝาสูบมักจะไปเร็วอ่ะคับ(อีกประสบการณ์ที่เอามาร่วมแชร์คับ)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 12:00:59 »

 เด๋วจะลองไล่ดูนะคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:15:22 »

กับเบนซิลไม่แน่ใจคับ เคยใช้กับดีเซล Zเบอร์48มาดีคับ แต่ถ้าทำไอเสียเยอะก้อต้องสัก58-60คับ
กลาง ปลายดีคับ ส่วนนิสสันตัวอื่นๆที่เคยใช้ก้อRB25บอลแบริ่ง อันนี้บูสเร็วคับแต่ถ้าเกิน25ปอนด์จะไปเร็วมาก
ซ่อมยากและแพงคับ ลองถอดโข่งหลังดูใบอ่ะคับ ใบZมันจะหนาหรือลึกกว่าพวกRBคับ ซึ่งถ้าเอามาใส่กับโบsr
ซึ่งผมคิดว่าใบหลังน่าจะใกล่เคียงกับพวกRB มันจะทำให้ใบไม่ชิดโข่งคับถ้าเอามาใส่โข่งZเพราะใบหลังZจะลึกกว่า
หนากว่าคับ ทำให้สร้างบูสต์ได้ไม่ดีคับ ส่วนตัวเท่าที่เคยใช้มานะคับ ใบหลังพวกRBจะมาเร็วกว่าคับ แต่หมดเร็วกว่า
เช่นกันคับ ใบหลังZจะลึกและหนาต้องใช้ไอเสียมากต้นจะมาช้าหน่อยคับ เพราะต้องใช้ไอเสียเยอะ แต่กลางกับปลาย
จะดันดีกว่า ยาวกว่าคับ ถ้าบูสต์หนักZดีกว่าคับ แต่ต้นเร็วกดมาพวกRBซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับSRจะทำลมต้นได้ดีคับแต่
หมดเร็ว ต้องถอดโข่งหลังดูลักษณะของใบด้วยคับ แต่ขอแนะนำห่อหมกใบหน้าของairreserch T04มาใส่แล้วกลึง
โข่งหน้าหรือทำปากใหม่นะคับ จะมาดีและดึงยาวคับ(จากที่เคยใช้ส่วนตัวนะคับเอามาแชร์กันคับ)

ลึกดีจิงๆ แจ่ม

คุณ DorAEmon Power  ครับ ว่างๆ  มาเซ็ท  โบ สเต็ป ประหยัด อึดๆ ใส่ 5L ให้กระผ๊มด้วยคร๊าบบบ

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อคุณรองใช่มั้ยคับ ถ้าไม่ใช่ขออภัยคับ สำหรับ5แอล ที่เคยเล่นกับพวกๆอ่ะนะคับ
ฝาสูบมันเป็นเหล็ก ระบายความร้อนไม่ดีคับ ถ้าบูสต์หนักฝามันมักจะแตกคับ ที่เคยเล่นมักจะต้องใส่
หม้อน้ำ2ใบคับ ถ้าขำๆก้อโบct12หรือ26อ่ะคับ จำไม่ค่อยได้แต่น่าจะเป็นct12ที่เป็นของเดิมของบล็อค
ตระกูลLTอ่ะคับct26น่าจะเป็น7m คือใช้โบเดิมของตระกูลLT่อ่ะคับ บูสต์สักไม่เกิน12ปอนด์อ่ะคับจะ
ค่อนข้างทนคับ ถ้าเกินกว่านี้ฝาสูบมักจะไปเร็วอ่ะคับ(อีกประสบการณ์ที่เอามาร่วมแชร์คับ)

ช่ายเลยคับ ฝาสูบรุ่นนี้เปราะจิงๆ

ทำขำๆอ่ะพอไหวพี่รอง แต่ถ้าฝาลาโลกเมื่อไหร่ไม่ขำเลย
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!