AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 19:35:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6562 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 19:08:44 »

ผมอยากได้เครื่องที่ตอบสนองช่วงต้นดีหน่อยครับ ใช้ในเมืองเป็นหลัก เดิม 4A-FE MT เมื่อยขามากครับ  ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

0-160 กดได้แบบชิว ๆ หน่อยอ่ะครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ เจ้า 3S-GE ตัวนี้ตอบโจทย์ไหม? วางบน 111 ครับ  คำนับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2009 19:20:14 โดย SP1 » บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 19:20:16 »

สำหรับออโต้นะคับที่เคยใช้อยู่คือ1.4afe2.7afe3.3sgeไอดีกลม
ผมให้3sเหนือสุดคับในเรื่องอัตราเร่งอ่ะนะคับ แต่ก้อต้องแลกกับการ
บริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างดุเดือดคับ ในเมืองได้10โลลิตรผมว่ามัเจ๋งแล้วคับ
แต่ที่เคยใช้จะไม่ค่อยได้ถึง10โลลิตรคับ ถ้ากดหนักๆเกจ์น้ำมันลงเห็นๆคับ
แต่ถ้าจะเอาไปติดแก็ส แบบมิกซ์เคยใช้อยู่ สมรรถนะจาก100ผมให้เหลือ
60คับ คืออัตราเร่งตกลงไปเยอะคับ แต่อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นๆนะคับ
ว่าจะไปเล่นกับอันนู้นอันนี้ไหวมั้ย เทคโนโลยีมันต่างกันคับ เราต้องเข้าใจตรง
จุดนี้ด้วยคับ ผมว่าใจคนขับสำคัญกว่าเครื่องคับถ้าจะเทียบกับค่ายอื่น
 ถ้าสะใจจาก3ตัวที่ผมเขียนไว้ข้างบน3sเหนือสุดคับ แต่มันก้อมีข้อเสียคับ
คือซดนั่นเอง
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 19:24:21 »

ขออภัยคับอ่านไม่หมด ลงใน111ซึ่งเหมือนที่ผมเคยใช้อยู่ ปี๊ดแน่นอนคับ
ผมว่า111มันเบากว่า101อ่ะคับ(ความรู้สึกนะคับ)เคยเล่นกับเซฟRB20DET
โบเดิม เซฟไม่ได้กินคับ แต่เราก้อไม่ได้ทิ้งห่างคับ แต่ต้นตามเค้านิดๆนะคับ
ผมลองบนด่วนบูรพาวิถีอ่ะคับ ยาวๆหน่อยอ่ะคับโอเค
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
zine_np.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 576



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 20:10:30 »

สำหรับออโต้นะคับที่เคยใช้อยู่คือ1.4afe2.7afe3.3sgeไอดีกลม
ผมให้3sเหนือสุดคับในเรื่องอัตราเร่งอ่ะนะคับ แต่ก้อต้องแลกกับการ
บริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างดุเดือดคับ ในเมืองได้10โลลิตรผมว่ามัเจ๋งแล้วคับ
แต่ที่เคยใช้จะไม่ค่อยได้ถึง10โลลิตรคับ ถ้ากดหนักๆเกจ์น้ำมันลงเห็นๆคับ
แต่ถ้าจะเอาไปติดแก็ส แบบมิกซ์เคยใช้อยู่ สมรรถนะจาก100ผมให้เหลือ
60คับ คืออัตราเร่งตกลงไปเยอะคับ แต่อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นๆนะคับ
ว่าจะไปเล่นกับอันนู้นอันนี้ไหวมั้ย เทคโนโลยีมันต่างกันคับ เราต้องเข้าใจตรง
จุดนี้ด้วยคับ ผมว่าใจคนขับสำคัญกว่าเครื่องคับถ้าจะเทียบกับค่ายอื่น
 ถ้าสะใจจาก3ตัวที่ผมเขียนไว้ข้างบน3sเหนือสุดคับ แต่มันก้อมีข้อเสียคับ
คือซดนั่นเอง

ผมเคยใส่มิก ใช้หม้่อต้มซุปเปอ วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลยนะครับ ตอนแรกใส่ก็วิ่งไม่ดี ย้ายที่ฝั่งห่างจากลิ้น

ประมาณคืบนึง ดีขึ้นมากเลยครับ รูมิก 28 มิลคับ

ตอนนี้หัวฉีดยังวิ่งสู้มิกไม่ได้เลยคับตอนไปจูนใหม่
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:57:34 »

อันนี้เห็นด้วยในกรณีรถเบา ถ้านั่งเต็มลำยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ แน่นอนคับความเร็วปลายอาจจะ
ไม่ต่างกันแต่แรงบิดได้มาไม่เท่าเดิมแน่นอนคับ การย้ายมิกซ์ผมก้อเคยลองคับแน่นอนว่าดีกว่าอยู่
หน้าลิ้นคับ แต่ยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ (ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วปลายหรือรอบเครื่องนะคับแต่หมายถึง
แรงบิดที่หดหายไปคับ)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 01:12:01 »

อันนี้เห็นด้วยในกรณีรถเบา ถ้านั่งเต็มลำยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ แน่นอนคับความเร็วปลายอาจจะ
ไม่ต่างกันแต่แรงบิดได้มาไม่เท่าเดิมแน่นอนคับ การย้ายมิกซ์ผมก้อเคยลองคับแน่นอนว่าดีกว่าอยู่
หน้าลิ้นคับ แต่ยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ (ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วปลายหรือรอบเครื่องนะคับแต่หมายถึง
แรงบิดที่หดหายไปคับ)

แรงบิดของผมใกล้เคียงของเดิมมากคับผมเกียร์ธรรมดา แต่กินแก๊สประมาณในเมือง1.7-1.9บาทต่อกิโล ถ้าวิ่งต่างจังหวัดแช่ 140-180ตลอดทาง 1.1บาทต่อกิโล
บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 02:41:06 »

เหงอ่านๆตามกระทู้แล้ว AE110-111 วาง3sแล้วจบยาก

จริงรึป่าวครับ

ต้องกำตังไว้เท่าไรถึงจะจบครับ

พอดีสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน ใช้AE110คับ

วางเครืองแล้วต้องทำอะไรกับช่วงล่างอีก
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:01:13 »

ผมอยากได้เครื่องที่ตอบสนองช่วงต้นดีหน่อยครับ ใช้ในเมืองเป็นหลัก เดิม 4A-FE MT เมื่อยขามากครับ  ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

0-160 กดได้แบบชิว ๆ หน่อยอ่ะครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ เจ้า 3S-GE ตัวนี้ตอบโจทย์ไหม? วางบน 111 ครับ  คำนับ คำนับ



3S ตัวนี้ นิสัยเหมื่อน 4A-GE 20V  ครับ แต่มีข้อดีข่อเสียต่างกันไป

รอบต้น 4A อาจจะได้กิน เพราะว่าน้ำหนักเครื่อง เบากว่า 3S
แต่ปลายซัก 120 ไปแล้ว 3S ตามนิสัย CC มากกว่าก็จะค่อยๆมานะครับ

ทิ้งกันไม่เยอะ ส่วนตัวถ้าอยากได้ความแรงระดับ ฝาดำแต่อยากติดแก้ส มิกนะ ผมว่า 3S ตัวนี้หน้าเล่นไม่ใช้น้อยเลยครับ


เหงอ่านๆตามกระทู้แล้ว AE110-111 วาง3sแล้วจบยาก

จริงรึป่าวครับ

ต้องกำตังไว้เท่าไรถึงจะจบครับ

พอดีสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน ใช้AE110คับ

วางเครืองแล้วต้องทำอะไรกับช่วงล่างอีก

ทำกันมาเยอะแล้วละครับ 3S ในตัวนี้ ที่ว่าไม่จบหน้าจะมาจากคนทำงานไม่จบมากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:33:54 »

ถามเพิ่มครับ กรณีที่ติดแกสแบบมิกซ์ ระหว่าง 4A-FE กับ 3S-GE เกียร์ออโตทั้งคู่  ถ้าวิ่งในเมืองตัวไหนเหนื่อยกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:41:39 »

ถามเพิ่มครับ กรณีที่ติดแกสแบบมิกซ์ ระหว่าง 4A-FE กับ 3S-GE เกียร์ออโตทั้งคู่  ถ้าวิ่งในเมืองตัวไหนเหนื่อยกว่ากันครับ

2 ตัว นี้พอกันนะครับพี่ แต่ถ้าประหยัด 4A CC น้อยกว่าอย่างไร ก็ประหยัดกว่า ไม่มากก็น้อย ครับ แต่ถ้าขับยาวๆทางไกลๆนะพ่ เล่นตัว 3S วิ่งดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 10:14:41 »

ผมว่า กัดฟัน ใส่แก๊สหัวฉีดเลย ทีเดียวจบกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 11:37:18 »

3S + แกสหัวฉีดโลดดดดดดดด Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 12:39:08 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 15:19:32 »

อิ อิ ใช้ 3S กับมิกธรรมด๊า...ธรรมดา ก็วิ่งมันดีคับ แต่เสียดายจัง กล่องตัดแค่ 180  ยกธงขาวปลายๆสู้พวก CIVIC ไม่ได้เลย  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2009 15:45:04 »

จะรีบเเรงกันไปไหนครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!