ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:40:32 » |
|
คือผมใช้โบ ct9+4a-fe
ตอนนี้ รอบแค่1500 มันก็ติดบูสแล้วอ่ะครับ คือจะขับซัก140แล้วอมแวคนี่อมไม่ได้เลย มันจะขึ้นบูสตลอด
ตอนนี้ความเร็วสูงสุดที่อมแวคได้คือ 125 แล้วความเร็วก็ค่อยๆตกลง พอกดคันเร่งเพิ่ม ก็กลายเป็นบูสซะละ
ไม่ทราบว่าควรจะแก้ไขยังไงดีครับ ต่อขาเวสเกตให้ยาวขึ้นดีไหมเอ่ย
ตอนนี้บูสแต่ 3-4 ปอนด์เองครับ เกิน4ปอนด์ กล่องตัด แต่วันนี้ได้ FCD มาแล้วยังไม่ได้ต่อเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2009 22:48:12 โดย ร้านสยามแก๊ส »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:54:44 » |
|
ตั้ง cam ให้มี overlap มากขึ้นครับ แต่คุณใช้ FE นี่ไม่มีของเล่นแบบนี้
เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยได้ มาแรงขึ้นด้วย แล้วก็มาช้าลง สรุปจริงๆ คือ คุณใช้ turbo เล็กไปน่ะ มันก็เป็นอาการแบบนี้แหล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:55:36 » |
|
ขอตอบเดาๆนะพี่ บูสมาไว แล้วปลายหมดไวไหม ถ้าไว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้น ไม่งั้นก็ขยับไปเล่นโบที่ใหญ่ขึ้น ไรงั้นอ่ะครับ
หุหุ เดามั่วๆนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 23:00:04 » |
|
เปลี่ยนโบ ขอเป็นตัวเลือกสุดท้ายก่อนนะครับ
มีวิธีแบบประหยัดหรือ OTOP ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:32:46 » |
|
ไม่น่ามีวิธีที่ได้ผลดีครับ เพราะมันเป็นปัญหาของ Turbo ขนาดเล็กนั่นแหล่ะครับ กดมากตูดแดงแจ๋เลยนะนั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:47:42 » |
|
อย่างทุกท่านว่าคับ ต้องเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้นหรือเปลี่ยนโบคับ ct9มันเล็กเกินไปคับ ซึ่งมันทำหน้าที่อย่างถูกต้องของมันแระคับ(โบเล็กมาเร็ว) ถ้าไม่เปลี่ยนโบก้อคงแก้ไม่ได้คับ มีอีกที่คือทำให้มันรั่วคับ(ไม่มีใครทำหรอกคับอิอิ)เช่นเจาะรูที่ท่อไอดีหน้าลิ้นหรือถอดปะเก็น ที่เขาโบ ให้มันรั่วคับ แล้วบูสต์จะมาช้าคับหรือไม่ก้อถอดเอาโข่งหลังไปกลึงคับ ให้ใบกับโข่ง มันห่างกัน มันต้องใช้ไอเสียเยอะขึ้นถึงจะปั่นไหวคับ แต่จะเสียของและไม่ตรงประเด็นคับ ผิดวัตถุประสงค์ของโบเล็กคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:58:34 » |
|
อยาก มี หอย บ้าง.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUI101
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 02:50:42 » |
|
เปลี่ยนโข่งง่ายสุด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนโบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 07:45:20 » |
|
แล้วถ้ามันอมแวคยากแบบนี้
เราจะวิ่งแช่บูสซัก2-3ปอนด์ไปตลอดทางเลย จะได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adtgroup
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 08:12:33 » |
|
OTOP ทำท่อที่อัดไอดีให้ยาวขึ้นหรือใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย บูสจะมาที่รอบสูงขึ้น (เหมือนเครื่องโบ+Inter เดิมที่มากับเครื่องแล้วเปลี่ยน inter ใหญ่ขึ้น) ความยาวที่ต้องการได้จากการลองจากยาวมากและค่อยลดความยาวลงทีละน้อยจนพอใจกับรอบที่ต้องการบูส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 08:56:58 » |
|
ผมว่าเงื่อนไข การทำเยอะครับ ถ้าจะให้มาช้า ซัก หลัง 3000 นะ แนะนำ เดิน ท่ออินเตอร์ รอบ รถ 1 รอบเลยครับ 5555 แซวเล่น
อยากขับดีๆ เปลี่ยน โบครับ เปลี่ยนโข่ง ให้ตายอย่างไร ก็ช่วยได้ไม่มากครับ
วันก่อนเห็นของน้อยอยู่คันนะครับ
ซุป โบเล็ก
โหแม่เจ้า 1500 รอบ ติดบูล 0.8 bar ไปแล้ว 3 พันรอบ บูช 1.5 555 กด เป็นติด ขับในซอยไล่มอเตอร์ไซย์โคตรมันเลยละครับ เคยเล่นแต่โบใหญ่ กว่าบ฿ชจะมามอไซย์ มันไปกลางซอยแล้ว 5555
แต่กดทางยาวๆนะ ขับได้แค่ 120 เพราะมากกว่านี้ความร้อนกระดิกตามบูชเลยละ ระบายไม่ทัน ความร้อนสสะสมมาก ชาร์ปก็ละลายตามระเบียบ เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่อง เทียบตารางความร้อนแล้วมันหล่อลื่นได้ห่วยลง
สุดท้าย ก็ต้องเปลี่โบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:32:25 » |
|
ท่อยาวขึ้นไม่ช่วยให้ Boost มาช้าอย่างตรงประเด็นหรอกครับ Boost มันยังคงเท่าเดิม แต่แค่เต็ม ท่อช้ากว่านิดหน่อย
ส่วนเปลี่ยนตูดอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรนะ เหมือนกับเอาโข่งไปกลึง เพราะการเปลี่ยนตูดที่ถูกต้อง มันต้องเปลี่ยนใบด้วยครับ
เปลี่ยน turbo ตรงประเด็นกว่า และถ้างบยังไม่มี เพลาๆ หน่อย เดี๋ยวพังคาเท้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:52:06 » |
|
เดินไอเสียเข้าโข่งหลัง 2 ท่อพอ ช้าชัว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 10:04:13 » |
|
IHIB52 จากที่เคย นั่ง รถ อั้มโบ สมัยก่อน ผมว่า มัน โอเค นะ บูสท์ มาประมาณ สองพัน กว่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 17:55:42 » |
|
เห็นด้วยที่เปลี่ยนโบ เพราะถ้าเอาเทอร์โบ ไปเปลี่ยนโข่ง หรือเปลี่ยนใบ ยังไม่น่าจะจบ ความคิดผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:13:20 » |
|
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:38:54 » |
|
การเดินท่อไอดี ให้ยาว รึว่า ใหญ่ขึ้น จะมีผลทำให้มันช้าลงในกรณีที่ ซัดมาแล้วยกคันเร่งแล้วต้องการกดต่อ จะช้า แต่ถ้าขับแบบจะแช่อยากอมแว๊ค ไม่นานอากาศ ก็จะเต็มท่อไอดี บูสจะมาที่รอบเท่าเดิม เปลี่ยนโบอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 132
เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:47:18 » |
|
ผมว่าที่ติดบูทเร้วเพราะนิสัยของโบ
ทางแก้ ยังไง ก้อ ต้อง เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น หรือ จะดีกว่า เปลี่ยนโบดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I LOVE TOYOTA AE.........
ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:02:16 » |
|
เห็น จขกท. ไม่ใช้กล่องเสริม เกรงว่า อายุเครื่องมันจะอยู่ไม่นานนะครับ
ด้วยความเป็นห่วง หามาใช้แทนดีกว่า FCD ยังไม่ต้องใช้ด้วยซ้ำ เทคนิคมันเก่าแก่ไปแล้ว เล่นเทคนิคปัจจุบันดีกว่า ยาฟ้า ได้ผลดีกว่าเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:28:25 » |
|
ประหยัดหน่อย ก็เปลี่ยนโบเป็น Ct 12 แปลงไม่เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|