AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 08:46:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม  (อ่าน 3524 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:40:32 »

คือผมใช้โบ ct9+4a-fe

ตอนนี้ รอบแค่1500 มันก็ติดบูสแล้วอ่ะครับ คือจะขับซัก140แล้วอมแวคนี่อมไม่ได้เลย มันจะขึ้นบูสตลอด

ตอนนี้ความเร็วสูงสุดที่อมแวคได้คือ 125 แล้วความเร็วก็ค่อยๆตกลง พอกดคันเร่งเพิ่ม ก็กลายเป็นบูสซะละ

ไม่ทราบว่าควรจะแก้ไขยังไงดีครับ  ต่อขาเวสเกตให้ยาวขึ้นดีไหมเอ่ย

ตอนนี้บูสแต่ 3-4 ปอนด์เองครับ เกิน4ปอนด์ กล่องตัด แต่วันนี้ได้ FCD มาแล้วยังไม่ได้ต่อเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2009 22:48:12 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:54:44 »

ตั้ง cam ให้มี overlap มากขึ้นครับ แต่คุณใช้ FE นี่ไม่มีของเล่นแบบนี้

เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยได้ มาแรงขึ้นด้วย แล้วก็มาช้าลง สรุปจริงๆ คือ คุณใช้ turbo เล็กไปน่ะ
มันก็เป็นอาการแบบนี้แหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 22:55:36 »

ขอตอบเดาๆนะพี่   บูสมาไว แล้วปลายหมดไวไหม   ถ้าไว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้น ไม่งั้นก็ขยับไปเล่นโบที่ใหญ่ขึ้น ไรงั้นอ่ะครับ  


หุหุ  เดามั่วๆนะครับ  
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 23:00:04 »

เปลี่ยนโบ ขอเป็นตัวเลือกสุดท้ายก่อนนะครับ

มีวิธีแบบประหยัดหรือ OTOP ไหมครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:32:46 »

ไม่น่ามีวิธีที่ได้ผลดีครับ เพราะมันเป็นปัญหาของ Turbo ขนาดเล็กนั่นแหล่ะครับ กดมากตูดแดงแจ๋เลยนะนั่น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:47:42 »

อย่างทุกท่านว่าคับ ต้องเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้นหรือเปลี่ยนโบคับ ct9มันเล็กเกินไปคับ
ซึ่งมันทำหน้าที่อย่างถูกต้องของมันแระคับ(โบเล็กมาเร็ว) ถ้าไม่เปลี่ยนโบก้อคงแก้ไม่ได้คับ
มีอีกที่คือทำให้มันรั่วคับ(ไม่มีใครทำหรอกคับอิอิ)เช่นเจาะรูที่ท่อไอดีหน้าลิ้นหรือถอดปะเก็น
ที่เขาโบ ให้มันรั่วคับ แล้วบูสต์จะมาช้าคับหรือไม่ก้อถอดเอาโข่งหลังไปกลึงคับ ให้ใบกับโข่ง
มันห่างกัน มันต้องใช้ไอเสียเยอะขึ้นถึงจะปั่นไหวคับ แต่จะเสียของและไม่ตรงประเด็นคับ
ผิดวัตถุประสงค์ของโบเล็กคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 00:58:34 »

อยาก มี หอย บ้าง.....
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 02:50:42 »

 ประกาศ เปลี่ยนโข่งง่ายสุด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนโบ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 07:45:20 »

แล้วถ้ามันอมแวคยากแบบนี้

เราจะวิ่งแช่บูสซัก2-3ปอนด์ไปตลอดทางเลย จะได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 08:12:33 »

OTOP ทำท่อที่อัดไอดีให้ยาวขึ้นหรือใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย บูสจะมาที่รอบสูงขึ้น (เหมือนเครื่องโบ+Inter เดิมที่มากับเครื่องแล้วเปลี่ยน inter ใหญ่ขึ้น)  ความยาวที่ต้องการได้จากการลองจากยาวมากและค่อยลดความยาวลงทีละน้อยจนพอใจกับรอบที่ต้องการบูส เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 08:56:58 »

ผมว่าเงื่อนไข การทำเยอะครับ ถ้าจะให้มาช้า ซัก หลัง 3000 นะ แนะนำ เดิน ท่ออินเตอร์ รอบ รถ 1 รอบเลยครับ 5555 แซวเล่น

อยากขับดีๆ เปลี่ยน โบครับ เปลี่ยนโข่ง ให้ตายอย่างไร ก็ช่วยได้ไม่มากครับ

วันก่อนเห็นของน้อยอยู่คันนะครับ

ซุป โบเล็ก

โหแม่เจ้า 1500 รอบ ติดบูล 0.8 bar ไปแล้ว 3 พันรอบ บูช 1.5 555
กด เป็นติด ขับในซอยไล่มอเตอร์ไซย์โคตรมันเลยละครับ เคยเล่นแต่โบใหญ่ กว่าบ฿ชจะมามอไซย์ มันไปกลางซอยแล้ว 5555

แต่กดทางยาวๆนะ ขับได้แค่ 120 เพราะมากกว่านี้ความร้อนกระดิกตามบูชเลยละ ระบายไม่ทัน ความร้อนสสะสมมาก ชาร์ปก็ละลายตามระเบียบ เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่อง เทียบตารางความร้อนแล้วมันหล่อลื่นได้ห่วยลง

สุดท้าย ก็ต้องเปลี่โบ ครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:32:25 »

ท่อยาวขึ้นไม่ช่วยให้ Boost มาช้าอย่างตรงประเด็นหรอกครับ Boost มันยังคงเท่าเดิม แต่แค่เต็ม
ท่อช้ากว่านิดหน่อย

ส่วนเปลี่ยนตูดอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรนะ เหมือนกับเอาโข่งไปกลึง เพราะการเปลี่ยนตูดที่ถูกต้อง
มันต้องเปลี่ยนใบด้วยครับ

เปลี่ยน turbo ตรงประเด็นกว่า และถ้างบยังไม่มี เพลาๆ หน่อย เดี๋ยวพังคาเท้า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 09:52:06 »

เดินไอเสียเข้าโข่งหลัง 2 ท่อพอ ช้าชัว อิอิ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 10:04:13 »

IHIB52  จากที่เคย นั่ง รถ อั้มโบ  สมัยก่อน ผมว่า มัน โอเค นะ  บูสท์ มาประมาณ สองพัน กว่าๆๆ 
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 17:55:42 »

เห็นด้วยที่เปลี่ยนโบ เพราะถ้าเอาเทอร์โบ ไปเปลี่ยนโข่ง หรือเปลี่ยนใบ ยังไม่น่าจะจบ ความคิดผม
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:13:20 »

อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:38:54 »

การเดินท่อไอดี ให้ยาว รึว่า ใหญ่ขึ้น จะมีผลทำให้มันช้าลงในกรณีที่ ซัดมาแล้วยกคันเร่งแล้วต้องการกดต่อ จะช้า
แต่ถ้าขับแบบจะแช่อยากอมแว๊ค ไม่นานอากาศ ก็จะเต็มท่อไอดี บูสจะมาที่รอบเท่าเดิม เปลี่ยนโบอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 19:47:18 »

ผมว่าที่ติดบูทเร้วเพราะนิสัยของโบ

ทางแก้ ยังไง ก้อ ต้อง เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น หรือ จะดีกว่า เปลี่ยนโบดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:02:16 »

เห็น จขกท. ไม่ใช้กล่องเสริม เกรงว่า อายุเครื่องมันจะอยู่ไม่นานนะครับ

ด้วยความเป็นห่วง หามาใช้แทนดีกว่า FCD ยังไม่ต้องใช้ด้วยซ้ำ เทคนิคมันเก่าแก่ไปแล้ว
เล่นเทคนิคปัจจุบันดีกว่า ยาฟ้า ได้ผลดีกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2009 20:28:25 »

ประหยัดหน่อย ก็เปลี่ยนโบเป็น Ct 12 แปลงไม่เยอะครับ

บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!