AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 00:48:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto พังต้องเปลี่ยนลูกใหม่?  (อ่าน 2161 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2009 11:01:19 »

- รบกวนขอถามหน่อยครับ พอดีน้องผู้หญิงที่ทำงาน( ใช้ AE101 AUTO เหมือนกัน ) มาสอบถามผม ว่าเมื่อวันก่อนฝนตกหนักน้ำท่วม ขับรถไปลุยในซอยที่มีน้ำท่วมสูง
รถเธอเกือบดับ แต่เธอบอกว่าเร่งเครื่องเต็มที่เพื่อกลับรถออกจากซอยมาทัน โดยเมื่อออกมาแล้วรู้สึกวิ่งไม่ค่อยออก พอตอนเช้าอีกวันมีอาการหนักกว่าเดิมคือเหมือนกับเครื่องไม่มีการเปลี่ยนเกียร์ จึงไปหาช่างประจำใกล้บ้าน ช่างบอกว่า เกียร์พัง คงต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ประมาณ6000 กว่าบาท รวมค่าน้ำมันเกียร์ ค่าแรงอีกเบ็ดเสร็จประมาณ10000 บาท
- ผมเลยลองถามช่างประจำผมดู เค้าบอกว่าแค่เปิดเกียร์มาล้าง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ก็เรียบร้อยแล้ว ค่าใช้จ่ายไม่กี่ตัง อยากสอบถามเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับ
ช่างผมบอกว่าเป็นธรรมดาของช่าง หากเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ง่ายด้วย ได้ค่าแรงด้วย สบายไป .....
แบบไหนดี คุ้ม ถูก ไม่มีปัญหา กว่ากันครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ....ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเลยครับ..ขอขอบคุณ.
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 11:32:29 »

 ประกาศ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ น้ำอาจประปนอยู่ในระบบ ส่วนถ้าไม่หายลองดูอาการข้างต้นว่า เกียร์เปลี่ยนช้าหรือไม่เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 12:58:21 »

ทำ เสต็ป ที่ง่ายกว่า ก็ไม่เสียหายมากมาย ก่อนซิครับ ตามข้างบน
ผมเคยเปลี่ยนตอนเกียร์ไม่จับ ต้องรอสักพัก ถึงไปได้ ตอนนั้นผมเปลี่ยนมา 8000 ครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 13:15:02 »

ผมว่าราคาเกียร์ลูกใหม่+น้ำมันเกียร์+ค่าแรงแพงมากครับลองถามหลายๆอู่ดูก่อน
ส่วนช่างที่บอกถอดมาล้างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ถ้าไม่แพงก้อน่าลองดูก่อน
แต่จะเลือกวิธีไหน ก้อตัดสินใจดูครับ
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 14:06:51 »

ผมว่าลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนดีกว่าไหมครับ และค่อยดูอาการกันอีกที
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 14:08:43 »

ผมว่าน่าลองล้างเกียรดูก่อน ค่าใช้จ่ายไม่เกินพัน
บันทึกการเข้า

J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 01:11:11 »

ขอบคุณมากครับ..ทุกๆคน ที่ให้คำแนะนำ.....
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 07:57:37 »

ใจร่มๆๆนะ คับ มันไม่เสียง่าย นะเกียร์นิ เปลี่ยน น้ำมันดูก่อน แต่อย่าไปเปลี่ยน
ที่เค้าบอกว่าเกียร์เสีย แล้ว นะคับ ......ควรเปลียนที่ร้านอื่นร้าน...........
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 08:59:45 »

ถ้าเปิดเกียร ออกมาล้าง ก็ ถอดกรอง เกียร์ ออกมาล้างด้วยนะครับ กรองน้ำมันเกียร์ ทีอยู่ใน เกียร์นะครับ..ล้างทีเดียวไปเลย ไม่ใช่แค่ เปิด แคร๊ง ถ่ายน้ำมันเกียร์ เฉยๆ นะครับ..ให้ดี ออก กรองเกียร์ออกมาล้างด้วยเลย ก็ดีครับ

ถ้าทำเสร็จแล้ว ยังไม่หาย (แต่คาดว่าจะดีขึ้นบ้าง) ก็ควรเปลี่ยนใหม่นะครับ..เกียร์วืด บ่อยๆ ระวังตอนเร่งแซง ด้วยนะครับ..เดี๋ยวงานจะเข้าเปล่าๆ..
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 09:13:51 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆล้างเกียร์ก่อนก็ดี ประหยัดดี
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 10:03:39 »

ถ้าเปิดเกียร ออกมาล้าง ก็ ถอดกรอง เกียร์ ออกมาล้างด้วยนะครับ กรองน้ำมันเกียร์ ทีอยู่ใน เกียร์นะครับ..ล้างทีเดียวไปเลย ไม่ใช่แค่ เปิด แคร๊ง ถ่ายน้ำมันเกียร์ เฉยๆ นะครับ..ให้ดี ออก กรองเกียร์ออกมาล้างด้วยเลย ก็ดีครับ

ถ้าทำเสร็จแล้ว ยังไม่หาย (แต่คาดว่าจะดีขึ้นบ้าง) ก็ควรเปลี่ยนใหม่นะครับ..เกียร์วืด บ่อยๆ ระวังตอนเร่งแซง ด้วยนะครับ..เดี๋ยวงานจะเข้าเปล่าๆ..
สนับสนุน วันก่อนผมน็อตถ่ายน้ำมันเกียรหวาน เอาepoxy อัดไว้ไม่อยู่ ตรงลงทำเกลียวน๊อตใหม่เลยถือโอกาสให้ช่างล้างกรองด้วย ออกมาขับดีกว่าเดิมเยอะเลย
บันทึกการเข้า

mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 10:35:49 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆแพงป่าว เพิ่งใช้ออโต้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!