แบบนี้สิเท่ดี วัดได้หลายอย่าง สายไฟขาด โวต์ล แอม และอีกมากมาย แถมถูกด้่วย ล้อเล่นนะครับ อันข้างบนอ่ะสวย
ตัดหน้าผมตอบอ่ะพี่
อย่างที่พี่เค้าแนะนำครับ ถ้าต้องการวัดเป็นครั้งเป็นคราวใช้ Multi meter ดีกว่า
การวัดโวลท์แบต แค่บิดมาที่ไฟ DC จิ้มจึ้กก็รู้ค่าโวลท์แล้วครับ
และนอกจากวัดโวลต์ ยังใช้วัดอย่างอื่นได้อีกบาน เช่น การเช็ควงจรขาด, วัดค่าต้านทาน, วัดไฟบ้าน, ไฟรถ, วัดกำลัง, เช็คหลอด LED ฯลฯ
...........................................
แต่ถ้าต้องการเน้น Option ให้ดูดีมี Style ก็มีของ D1 ครับ อันนี้เป็นแบบวัดตลอดเวลา
ข้อดี :
- เช็คการชาร์จของแบตได้ทุกเวลา (รถผมเคยไฟแบตโชว์กลางเขาครั้งนึง เหงื่อแตกพรวดๆ ครับกลัวดับกลางทางต้องอยู่กับลิง ก็ได้วัดโวลท์นี่แหละช่วยบอก อย่างน้อยก็รู้ว่าหน้าปัดไม่เพี้ยนและไม่ถึงขั้นอันตรายเพราะมีไฟเหลืออยู่อีกเล็กน้อย ลงเขามาเขาร้านเลยรู้ว่าไดมีปัญหา)
- เสียบแค่ที่จุดบุหรี่ไฟตัวเลขก็ขึ้นแล้ว ง่ายมั่กๆ (บางคนตัดหัวเอาสายไฟต่อตรง ผ่านสวิตช์ให้ปิด/เปิดไฟได้ ไม่ต้องเปลืองช่องจุดบุหรี่)
- ตัวนี้มีโวลท์+สเตบิไลเซอร์ในตัวด้วยครับ มีคาปาตัวน้อยความจุ 1650 mf คอยช่วยอัดไฟให้เนียนนิ่งระดับนึง ให้ผลดีหลายอย่าง
...........................................
อีกตัวก็เป็นโวลท์+สเต เต็มรูปแบบไปเลยครับ คาปาตัวเบ้งๆ แถมมีกราวด์วายโยงจุดต่างๆ ในห้องเครื่องด้วย ปิด/เปิดไฟตัวเลขอ่านโวลท์โดยสวตช์ที่ฝากระโปรง
(อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ แฉไว้หมดแล้ว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=48635.new#new)
โดยทั้ง 2 ตัวที่ร้านเพื่อนผมมีครับ ถูกกว่าท้องตลาดพอควร (ไปเดินเช็คคลองถมหมดแล้ว) โดยตัวแรกราคาจะอยู่ที่ 1,150 ครับ...สนใจ PM มาได้ ของมีอยู่ 4-5 ตัวเอง
ป.ล.พกสวิตช์แบบที่ชอบมาด้วยก็ได้ ถ้าซื้อเดี๋ยวต่อให้ด้วยครับ...