smilegames
|
|
« เมื่อ: 06 กันยายน 2009 20:07:24 » |
|
คุณสมบัติปัจจุบัน : EE90 เครื่อง 4AFE Auto Mixer ลักษณะการใช้งาน : ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ นอกเมืองความเร็ว ไม่เคยเกิน 130 km/hr ส่วนใหญ่ นั้งไม่เกิน 3 คน
คุณลักษณะที่อยากได้ : อัตราเร่งชั่วต้น 0-100 km/hr มาเร็ว
เพื่อนว่าผมควรไปทางไหนดี ระหว่าง 4AFE Auto ไป set Bo กับ ลงเครื่องใหม่ เป็น 4E-FTE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SunBack
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 20:15:08 » |
|
ในเมือง 4e-fte น่าจะดีกว่านะครับ ขับได้ดีไม่อึดอัด 0-100 km/hr กดแป็บเดียว แต่ก็กินแก็สพอๆกับน้ำมันเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 08:05:18 » |
|
ผมว่า 0 - 100 สำหรับ 4afe ก้อไม่ช้านะครับ แต่ถ้าสำหรับเกียร auto ผมว่าไม่ต่างกันนะระหว่าง 4e bo กับ 4a setbo ดูที่ราคาและความคุ้มค่าดีกว่าครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 08:44:59 » |
|
เชียร์ 4afte CC เยอะกว่า มีเหลือๆไว้ดีกว่า ขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วย งบเยอะก็ได้เหนียว งบน้อยก็ต้องใช้แบบรู้ลิมิต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 09:10:38 » |
|
ผมว่าถ้าพี่จะแปลงเพศผูกโบให้รถ (ยืมคำพูดมาใช้หน่อยนะพี่บอย อิอิ)
ลองคุยกะอู่ดูก่อนดีกว่า ถ้าอู่ทำไม่จบนี่ยาวเลยนะพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 10:37:47 » |
|
4A-ซุป ไงครับ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 14:24:53 » |
|
ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่ บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์ กล่องไม่ต้องใส่ สำหรับ เซทโบ เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย) ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ อีกสักทีสองที (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว) (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 22:24:30 » |
|
ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่ บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์ กล่องไม่ต้องใส่ สำหรับ เซทโบ เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย) ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ อีกสักทีสองที (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว) (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)
ตามนี้เลยชัวๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 00:45:43 » |
|
ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่ บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์ กล่องไม่ต้องใส่ สำหรับ เซทโบ เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย) ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ อีกสักทีสองที (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว) (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)
step นี้ก็น่าสนใจนะ น่าจะงบน้อยกว่าลงเครื่องใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 08:11:42 » |
|
ยก 4E-FTE ลงไป ดีกว่าครับ หา เครื่อง ปีใหม่ๆหน่อยเอาจาก พวก EP91 ก้ได้ครับ ผมว่า ตรงกับ จุดประสงค์ ที่อยากได้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 08:54:37 » |
|
ยก 4E-FTE ลงไป ดีกว่าครับ หา เครื่อง ปีใหม่ๆหน่อยเอาจาก พวก EP91 ก้ได้ครับ ผมว่า ตรงกับ จุดประสงค์ ที่อยากได้นะ
ตามนี้เลยครับ เครื่องผม4afe mt วิ่งไม่ถึงแสนโล (สด ๆ) ยังยกลงมาเล่น 4EFTE เลยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวไม่จบครับ(กลัวงบบาน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 13:25:01 » |
|
แ ร ง ต า ม ตั ง ค์ พั ง ต า ม ต รี น คร้าบบบบบ ท่ อ ง เ อ า ไ ว้ คาถาบทนี้ใช้ดีนักแล (เอางบมาตั้ง แล้วค่อยตัดสินใจตามงบ ถ้าไม่เน้นแรง ยังไงก็จบทั้งคู่ บอกแล้วไง ว่า เครื่องเดิมเซทโบ เขาทำกันมาจะ 10 ปีแล้ว ถ้าทำอู่ไหนแล้วไม่จบ ให้ตบกะโหลกตัวเองสักทีไง ข้อหา อู่ดีดี มีเยอะแยะ ดันไม่เข้า หรือไม่ก็ พวกอวดเก่ง ข้าอยากใส่ โบ แบบนั้น บูสเท่านี้ ไปเรื่อย ทำตามแบบที่ชาวบ้านเคยทำมา แล้วปัญหาน้อย หรือ ไม่มีปัญหาเลย จะดีกว่า อย่าแหวกแนว แต่ถ้างบเยอะ ก็ 4e โบไป แต่ เครื่องมันเล็กนะ ถ้าบูส น้อย มันไม่พัง แต่ แล้วมันจะมีแรงมั้ยอ่ะ อันนี้ไม่รู้จิง แต่เชื่อว่า ถ้าบูส ไม่เกิน .4 ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่แหละ แต่ 4a น่าจะมีแรงมากกว่านะ แถมเลขเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยนด้วย เล่มก็สวยเหมือนเดิม ตังค์ไม่มี ก็ถอดชุดโบ ขายรับประทานได้อีก เป็นไง ดูดี มีอนาคต มะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
SunBack
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 21:43:19 » |
|
คิดว่าน่าตัดสินใจได้ว่าต้องการอะไร หรือต้องการแบบไหน นะครับ เป้นกำลังใจให้ ถึงจะอยู่คนละภาค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101 @ WZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 21:59:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 22:37:50 » |
|
ผมเคยทำมาแล้วครับ 4A-FE เกียร์ธรรมดา บูส 0.4 บาร์ ทนทานนานปีครับ ความแรงน่าพอใจครับ ความเร็วเกิน 200 ทำได้แบบเนิบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ponzg
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 02:32:49 » |
|
บูส 0.4 บาร์ นี่มันเท่ากับ ประมาณกี่ปอนด์ เหรอครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 02:41:04 » |
|
บูส 0.4 บาร์ นี่มันเท่ากับ ประมาณกี่ปอนด์ เหรอครับ
ขอบคุณครับ
1 บาร์ มี 14.7 ปอน(มั้ง) ครับ แต่ 1 ปอน เอสแอนพี ราคาก็ไม่เท่า 1 ปอน การ์โต้เฮ้า นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
มาท
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 15:24:34 » |
|
แ ร ง ต า ม ตั ง ค์ พั ง ต า ม ต รี น คร้าบบบบบ ท่ อ ง เ อ า ไ ว้ คาถาบทนี้ใช้ดีนักแล (เอางบมาตั้ง แล้วค่อยตัดสินใจตามงบ ถ้าไม่เน้นแรง ยังไงก็จบทั้งคู่ บอกแล้วไง ว่า เครื่องเดิมเซทโบ เขาทำกันมาจะ 10 ปีแล้ว ถ้าทำอู่ไหนแล้วไม่จบ ให้ตบกะโหลกตัวเองสักทีไง ข้อหา อู่ดีดี มีเยอะแยะ ดันไม่เข้า หรือไม่ก็ พวกอวดเก่ง ข้าอยากใส่ โบ แบบนั้น บูสเท่านี้ ไปเรื่อย ทำตามแบบที่ชาวบ้านเคยทำมา แล้วปัญหาน้อย หรือ ไม่มีปัญหาเลย จะดีกว่า อย่าแหวกแนว แต่ถ้างบเยอะ ก็ 4e โบไป แต่ เครื่องมันเล็กนะ ถ้าบูส น้อย มันไม่พัง แต่ แล้วมันจะมีแรงมั้ยอ่ะ อันนี้ไม่รู้จิง แต่เชื่อว่า ถ้าบูส ไม่เกิน .4 ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่แหละ แต่ 4a น่าจะมีแรงมากกว่านะ แถมเลขเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยนด้วย เล่มก็สวยเหมือนเดิม ตังค์ไม่มี ก็ถอดชุดโบ ขายรับประทานได้อีก เป็นไง ดูดี มีอนาคต มะ
แล้วต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
|
|
|
bay_light
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 15:44:43 » |
|
4e โบ งบประมาณ ประมาณ 3 หมื่นเศษ ก้อได้ขับแล้วครับ
4 a ผูกโบ แจงราคาหน่อยครับ เพื่อเพื่อนๆสมาชิก จะได้ตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 16:19:45 » |
|
บูสต์น้อยบูสต์เท่าๆกันซีซีเยอะกว่าน่าจะปั่นบูสต์ได้ดีกว่าคับ ไอเสียเยอะกว่ามาเร็วกว่าคับ งบประมาณน่าจะถูกกว่าวางเครื่องคับ สายไฟยังเต็มระบบเหมือนเดิม แม๊พเดิมรับได้เท่าไรคับ 0.5บาร์หรือป่าวคับถึงจะตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|