AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 02:56:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นระหว่าง 4A-FE ผูกโบ กับ 4E-FTE  (อ่าน 4711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 06 กันยายน 2009 20:07:24 »

คุณสมบัติปัจจุบัน     : EE90 เครื่อง 4AFE Auto Mixer
ลักษณะการใช้งาน   : ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ นอกเมืองความเร็ว ไม่เคยเกิน 130 km/hr ส่วนใหญ่ นั้งไม่เกิน 3 คน

คุณลักษณะที่อยากได้ : อัตราเร่งชั่วต้น 0-100 km/hr มาเร็ว

เพื่อนว่าผมควรไปทางไหนดี ระหว่าง 4AFE Auto ไป set Bo  กับ  ลงเครื่องใหม่ เป็น 4E-FTE
บันทึกการเข้า

SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 20:15:08 »

ในเมือง 4e-fte น่าจะดีกว่านะครับ ขับได้ดีไม่อึดอัด  0-100 km/hr กดแป็บเดียว แต่ก็กินแก็สพอๆกับน้ำมันเลยครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 08:05:18 »

ผมว่า 0 - 100 สำหรับ 4afe ก้อไม่ช้านะครับ แต่ถ้าสำหรับเกียร auto ผมว่าไม่ต่างกันนะระหว่าง 4e bo กับ 4a setbo ดูที่ราคาและความคุ้มค่าดีกว่าครับ.
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 08:44:59 »

เชียร์ 4afte  สุดยอด

CC เยอะกว่า  มีเหลือๆไว้ดีกว่า

ขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วย งบเยอะก็ได้เหนียว งบน้อยก็ต้องใช้แบบรู้ลิมิต
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 09:10:38 »

ผมว่าถ้าพี่จะแปลงเพศผูกโบให้รถ (ยืมคำพูดมาใช้หน่อยนะพี่บอย อิอิ)

ลองคุยกะอู่ดูก่อนดีกว่า ถ้าอู่ทำไม่จบนี่ยาวเลยนะพี่
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 10:37:47 »

4A-ซุป ไงครับ หุหุ  งง
บันทึกการเข้า
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 14:24:53 »

ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ   ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ  ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่    บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์  กล่องไม่ต้องใส่  สำหรับ เซทโบ    เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว   ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย)    ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ    อีกสักทีสองที   (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง    ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว)         (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)   
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 22:24:30 »

ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ   ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ  ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่    บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์  กล่องไม่ต้องใส่  สำหรับ เซทโบ    เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว   ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย)    ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ    อีกสักทีสองที   (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง    ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว)         (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)   


ตามนี้เลยชัวๆๆ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 00:45:43 »

ใช้งบประมาณเป็นตัวตั้งครับ   ประสิทธิภาพ ในการใช้งาน ถ้าไม่เน้นแรง ก็ไม่ต้องบูสเยอะ  ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่    บูส อย่าให้เกิน .4 บาร์  กล่องไม่ต้องใส่  สำหรับ เซทโบ    เรื่องความพัง ไม่น่ากลัว เขาเล่นกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว   ถ้าอู่ไหนมันยังทำพังอีก (ในกรณีบูสน้อย)    ประจานมันในเวป บอกเพื่อน และวงศาคณาญาติ แล้วก็ตบหัวตัวเองซ้ำ ข้อหาดันเข้าอู่ปัญญาอ่อน ไร้ฝีมือ    อีกสักทีสองที   (ถ้ากลัวเกีร์ยออโต้พัง    ไว้กลัวตอนทำม้าได้สัก 160 ม้าลงดิน ก่อน แล้วค่อยกลัว)         (อ้างอิงจาก ประสบการณ์ 7a-fte auto วิ่ง 14.2 บูส 1.2บาร์เทอโบ b52)   
step นี้ก็น่าสนใจนะ น่าจะงบน้อยกว่าลงเครื่องใหม่
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 08:11:42 »

ยก 4E-FTE ลงไป ดีกว่าครับ  หา เครื่อง ปีใหม่ๆหน่อยเอาจาก พวก EP91 ก้ได้ครับ    ผมว่า ตรงกับ จุดประสงค์ ที่อยากได้นะ   
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 08:54:37 »

ยก 4E-FTE ลงไป ดีกว่าครับ  หา เครื่อง ปีใหม่ๆหน่อยเอาจาก พวก EP91 ก้ได้ครับ    ผมว่า ตรงกับ จุดประสงค์ ที่อยากได้นะ   

ตามนี้เลยครับ เครื่องผม4afe mt วิ่งไม่ถึงแสนโล (สด ๆ) ยังยกลงมาเล่น 4EFTE เลยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวไม่จบครับ(กลัวงบบาน)
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 13:25:01 »

แ ร ง ต า ม ตั ง ค์     พั ง ต า ม ต รี น          คร้าบบบบบ      ท่ อ ง เ อ า ไ ว้      คาถาบทนี้ใช้ดีนักแล        (เอางบมาตั้ง แล้วค่อยตัดสินใจตามงบ  ถ้าไม่เน้นแรง ยังไงก็จบทั้งคู่   บอกแล้วไง ว่า เครื่องเดิมเซทโบ เขาทำกันมาจะ  10 ปีแล้ว    ถ้าทำอู่ไหนแล้วไม่จบ ให้ตบกะโหลกตัวเองสักทีไง  ข้อหา อู่ดีดี มีเยอะแยะ ดันไม่เข้า หรือไม่ก็ พวกอวดเก่ง ข้าอยากใส่ โบ แบบนั้น บูสเท่านี้ ไปเรื่อย  ทำตามแบบที่ชาวบ้านเคยทำมา แล้วปัญหาน้อย หรือ ไม่มีปัญหาเลย จะดีกว่า อย่าแหวกแนว    แต่ถ้างบเยอะ ก็ 4e โบไป  แต่ เครื่องมันเล็กนะ  ถ้าบูส น้อย มันไม่พัง แต่ แล้วมันจะมีแรงมั้ยอ่ะ   อันนี้ไม่รู้จิง  แต่เชื่อว่า ถ้าบูส ไม่เกิน .4 ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่แหละ แต่ 4a น่าจะมีแรงมากกว่านะ   แถมเลขเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยนด้วย เล่มก็สวยเหมือนเดิม     ตังค์ไม่มี ก็ถอดชุดโบ ขายรับประทานได้อีก   เป็นไง  ดูดี มีอนาคต มะ
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 21:43:19 »

คิดว่าน่าตัดสินใจได้ว่าต้องการอะไร หรือต้องการแบบไหน นะครับ เป้นกำลังใจให้ ถึงจะอยู่คนละภาค
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 21:59:04 »

 แอบดู ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 22:37:50 »

ผมเคยทำมาแล้วครับ 4A-FE เกียร์ธรรมดา บูส 0.4 บาร์ ทนทานนานปีครับ ความแรงน่าพอใจครับ ความเร็วเกิน 200 ทำได้แบบเนิบๆ
 
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 02:32:49 »

บูส 0.4 บาร์  นี่มันเท่ากับ ประมาณกี่ปอนด์ เหรอครับ

  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 02:41:04 »

บูส 0.4 บาร์  นี่มันเท่ากับ ประมาณกี่ปอนด์ เหรอครับ

  ขอบคุณครับ
       1 บาร์ มี 14.7 ปอน(มั้ง) ครับ    แต่ 1 ปอน เอสแอนพี    ราคาก็ไม่เท่า 1 ปอน การ์โต้เฮ้า นะครับ
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 15:24:34 »

แ ร ง ต า ม ตั ง ค์     พั ง ต า ม ต รี น          คร้าบบบบบ      ท่ อ ง เ อ า ไ ว้      คาถาบทนี้ใช้ดีนักแล        (เอางบมาตั้ง แล้วค่อยตัดสินใจตามงบ  ถ้าไม่เน้นแรง ยังไงก็จบทั้งคู่   บอกแล้วไง ว่า เครื่องเดิมเซทโบ เขาทำกันมาจะ  10 ปีแล้ว    ถ้าทำอู่ไหนแล้วไม่จบ ให้ตบกะโหลกตัวเองสักทีไง  ข้อหา อู่ดีดี มีเยอะแยะ ดันไม่เข้า หรือไม่ก็ พวกอวดเก่ง ข้าอยากใส่ โบ แบบนั้น บูสเท่านี้ ไปเรื่อย  ทำตามแบบที่ชาวบ้านเคยทำมา แล้วปัญหาน้อย หรือ ไม่มีปัญหาเลย จะดีกว่า อย่าแหวกแนว    แต่ถ้างบเยอะ ก็ 4e โบไป  แต่ เครื่องมันเล็กนะ  ถ้าบูส น้อย มันไม่พัง แต่ แล้วมันจะมีแรงมั้ยอ่ะ   อันนี้ไม่รู้จิง  แต่เชื่อว่า ถ้าบูส ไม่เกิน .4 ยังไงก็ไม่พังทั้งคู่แหละ แต่ 4a น่าจะมีแรงมากกว่านะ   แถมเลขเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยนด้วย เล่มก็สวยเหมือนเดิม     ตังค์ไม่มี ก็ถอดชุดโบ ขายรับประทานได้อีก   เป็นไง  ดูดี มีอนาคต มะ
แล้วต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
bay_light
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 15:44:43 »


     4e โบ งบประมาณ ประมาณ 3 หมื่นเศษ ก้อได้ขับแล้วครับ

      4 a ผูกโบ แจงราคาหน่อยครับ เพื่อเพื่อนๆสมาชิก จะได้ตัดสินใจ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009 16:19:45 »

บูสต์น้อยบูสต์เท่าๆกันซีซีเยอะกว่าน่าจะปั่นบูสต์ได้ดีกว่าคับ ไอเสียเยอะกว่ามาเร็วกว่าคับ
งบประมาณน่าจะถูกกว่าวางเครื่องคับ สายไฟยังเต็มระบบเหมือนเดิม แม๊พเดิมรับได้เท่าไรคับ
0.5บาร์หรือป่าวคับถึงจะตัด
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!