ปรกติ เซฟตี้วาวต้องปล่อยแก๊สออกถ้า น้ำแก๊สในถังเกิน 85%เมื่อวาน เติมแก๊สเสร็จ จอดรถ ชิ๊งฉ่อง พอกลับมาขึ้นรถ
กลิ่นแก๊สหึ่งเลย...นึกว่าน้ำแก๊สค้างในท่อทองแดงฝั่งเติม(วาวเขียว)
เอาไขควงแยงที่เติมหวังระบายแรงดัน
ป๊าตติโท่....เอลพีจีเหลวพุ่งใส่มือ ...ดีนะเอาผ้าห่อไว้...
แก๊สค้างท่อมีครับ...แยงปล่อยออกแล้ว แต่ไม่หาย..
ย้ายรถไปที่โล่ง (ในปั๊ม)
รอดูอาการ...(เจ้าของปั๊มเสนอให้ย้ายรถออกไปให้เร็วที่สุด)
ผมย้ายไปห่างๆปั๊มนิสนึงแต่มีข้อแม้กะเจ้าของปั๊มว่ายืมถังดับเพลิงไป2ลูกระหว่างนี้เซฟตี้วาวก็ปล่อยออกมาเรื่อยๆ... เพื่อไม่ให้ออกมาหนาแน่นไป ผมเอาเสื้อกีฬาตัวโปรดชุบน้ำไปพันไว้(หุ หุ หุ แน่นอน ไม่ใช่เสื้อของผม)
ความเย็นของแก๊สทำให้ผ้าชุบน้ำเข็งตัว...ความเร็วในการใหลลดลงมาก.....
เด็กปั๊มคนที่สังเกตุการณ์ขอถังดับเพลิงคืน...เมื่อเห็นอาการทุเลา...
หุ หุ หุ คำขู่ที่ผมกล่าว"ถังดับเพลิงอยู่ไหนรถผมอยู่นั่น"เป็นผล
ถังดับเพลิงที่น่ารักได้อยู่เคียงข้างผมอยู่ถึง2ชม.(ยุงเยอะอิอ๋ายเลยครับ)
แม่เจ้า!! แก๊สหยุดไหลออกแล้วครับ....เข็มแรงดันที่ถังชี้บอก 75%
ถอยรถเข้าปั๊มเดิม ขอเติมแก๊สสัก 50 บาท ขอลองอะไรนิส (แหะๆๆอุปกรณ์ดับเพลิงมีพร้อม...ไม่รู้จะไปที่อื่นทำไม)
เหอๆๆๆ
ผู้จัดการปั๊มไม่ยอม...พอลับตา ให้เด็กปั๊มไป 100.- เติมได้แร๊ะ...
ฉับพลันที่เเข็มชี้77%แก๊สก็หลั่ง(ไหล)ออกทางทวารเดิม..
หุ หุ หุ รอไปอีก 45 นาที
สรุปว่าเซฟตี้วาวทำงานผิดพลาดทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 ปี....
ก็ขอให้พี่น้องที่กินแก๊สอยู่ เปิดท้ายรถดูปริมาตร และอาการ ของวาวต่างๆ เสมอนะครับ
อย่าประมาทเด้อ.......
ปล. เบอร์ 3 ครับที่รั่ว...สาเหตุจากการ "เข่น" เติมเกิน 85% บ่อยๆ.... ครับผม...