AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 12:30:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาหม้อน้ำครับ(เจอปํหาใหญ่กว่าครับ)  (อ่าน 2215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 กันยายน 2009 12:15:56 »

 ตรบมือเรื่องมีอยู่ว่าวันเสาร์ที่ผ่านมาผมขับจากเชียงใหม่ ไปพิษณุโลกที่ม.นเรศวร ตอนไปถึงพิษณุโลกแล้วน้ำในหน้อพักหม้อน้ำก็อยู่เต็มปกติ พอตอนเครื่องเย็นตอนเช้าน้ำในหม้อพักก็ถูกดูดกลับที่เดิมและเหลือในหม้อพักอยู่ต่ำกว่าขีดสูงสุดนิดเดียว ก็เติมไปอีกนิดหน่อย
แต่พอตอนกลับนี้ปัญหาครับ วิ่งยาวจากพิษณุโลกถึงเชียงใหม่ 5 ชม วิ่ง100-120 ตอนถึงเชีงใหม่น้ำในหม้อพักก็เต็มปกติแต่ตอนเช้า(เครื่องเย็นแล้ว)มามันถูกดูดคืนหมดหม้อพักเลยครับเปิมหม้อน้ำดูน้ำหายครับต้องเติมไปประมาณ 1 ลิตร ครับ สรุปผมต้องทำไงครับ ตอนนี้ที่คิดออกครับ
1.หม้อน้ำตัน
2.ฝาหม้อน้ำเสีย
3.วาวล์น้ำเสีย
4.หนักสุดฝาโก่งปะเก็นแตกรั่ว
ช่วยด้ววยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
 เวียนหัวรถผมAE92 เครื่อง5Af 1500คาร์บูครับ
 เวียนหัว
 ได้โปรด.. เจอตัวปัญหาแล้วครับ แต่ไม่รูจะแก้ยังไงครับ น้ำในหม้อน้ำหายมีสาเหตุมาจาก มันมีน้ำรั่วเห็นเป็นหยดๆๆตรงบริเวณฝังซ้ามมือข้างล่างที่เป็นสายพานต่างๆครับเห็มมันหยดมาจากแถวนั้นครับ แล้วจะแก้ยังไงครับช่วยที่ครับ ยกธงขาว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2009 16:57:04 โดย ROMEo » บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2009 14:53:26 »

อาการเหมือนของผมเลยครับ ae92 4a 1600 คาร์บู
 วิ่งไกลๆ น้ำกระปุกพักหาย เวลาเครื่องเย็น
สรุปโดนไป
 1.ตูดหม้อน้ำมันผุ ก็ซ่อมไป เปลี่ยตูดใหม่   
2.วาวล์น้ำอีกตัวครับ
หลังจากนั้นน้ำไม่หายอีกเลย  ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 12:16:56 »

อาการเหมือนของผมเลยครับ ae92 4a 1600 คาร์บู
 วิ่งไกลๆ น้ำกระปุกพักหาย เวลาเครื่องเย็น
สรุปโดนไป
 1.ตูดหม้อน้ำมันผุ ก็ซ่อมไป เปลี่ยตูดใหม่   
2.วาวล์น้ำอีกตัวครับ
หลังจากนั้นน้ำไม่หายอีกเลย  ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว

ขอบคุณครับเด๋วลองไปทำดูครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2009 13:40:47 »

สาเหตุ น่าจะเกิดจากน้ำในระบบไม่พอ ซื่งน่าจะเป็นที่หม้อน้ำตันด้วย เพราะตอนเครื่องร้อน น้ำร้อนขยายตัว จะออกไปที่หม้อน้ำ แล้วหม้อน้ำจะส่งน้ำเย็นกว่าเข้าไป พอวิ่งไกลหรือใช้งานหนัก น้ำในหม้อน้ำก็ร้อน เลยออกมาที่หม้อพัก ออกมามาก หม้อพักเต็ม ก็ออกไปนอกหม้อพัก น้ำในระบบก็หายไป คราวนี้พอเครื่องเย็น น้ำก็หดตัว หม้อน้ำก็ดูดน้ำในหม้อพักจนหมด ในเครื่องก็ไปเอาในหม้อน้ำอีกที ทำให้น้ำในหม้อน้ำขาดด้วย

อาการขอรถผม
         1. ในหม้อพักมีตะกัน ไม่ช่ตะกอนนะ แสดงว่า น้ำในหม้อพักร้อน เป็นอาการเริ่มต้น
         2. น้ำในหม้อพักขาดบ่อย เช็ครั่วไม่เจอ ให้สงสัยเลยหม้อน้ำเริ่ม ตัน
         3. อาการสุดท้าย ถ้ามีเกจ์ Water Temp จะเห็นชัดเลย รถวิ่งอยู่ อุณหภูมิก็ไม่ลง ยิ่งเหยียบยิ่งสูง

การแก้ของผม
         1. ล้างหม้อน้ำ ถ้าไม่ตันมากก็หาย
         2. ไม่หายอีก แท้งไส้หม้อน้ำเลย
         3. แท้งไส้ไม่ไหวแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ชั้นเลย ตอนนี้น้ำในหม้อพักไม่มีตะกันเลย น้ำก็ไม่หาย ที่สำคัญ เครื่องไม่ฮีท ให้กลุ้มใจ

บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 17:03:14 »

ช่วยที่ครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 17:09:26 »

แถวสายพาน ปั๊มน้ำรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 19:33:48 »

เปลี่ยนปั๊มน้ำซะ ฟันธง!!!
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 21:17:00 »

ถ้าแถวสายพานมีน้ำหยดก็ปั้มน้ำละครับ ตัวนึงไม่ถึงพัน
บันทึกการเข้า

ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 21:23:56 »

คนสีขาวรึป่าวครับวันเสาร์ผมก็ไปม.น. เห็นอยู่ตรงคณะแพทย์
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 22:10:15 »

รองเหยียบคันเร่ง ถ้าน้ำหยดแรงขึ้น ปั๊มน้ำชัวร์ครับ ทั้งตัวประมาณ 1800 บาท
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 22:12:59 »

ฝั่งซ้ายสายพาน -*- สายพานไม่ได้อยู่ฝั่งขวาหรอ - -a
ถ้าฝั่งขวา แถว ๆ สายพาน น่าจะเป็นปั้มน้ำ โดนมาแล้ว GMB 1150 บาท ถ้าราคาช่าง คงไม่ถึง
ไหน ๆ ก้ทำแล้ว ผมก้จัดการล้างหม้อน้ำ + เปลี่ยนวาวน้ำ และล้างระบบ ไปเลยครับ

ของผมตอนแรก น้ำหาย เพราะฝาโก่ง นิด ๆ เพระ ช่องน้ำ มี คราบมาตันเตมเลย - -a พอเชค วาวน้ำ มันก้รั่ว แถม วาวน้ำต่ยเปิดอีก -*- แม่ม จะเข้าไรหนักหนา โดนงานนั้นไปเยอะ พอตัว ไหน ๆ ก้ถอดแล้ว เปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่ไปด้วย หมด ไป ประมาณ 5-6000 มั้ง จำไม่ได้ รวมค่าช่าง และค่าเบียร์ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 23:05:24 »

ผมคิดว่าปั้มน้ำเช่นกันคับ
เคยเปลี่ยนของGMBราคา560(เฉพาะของ)
ค่าแรงอีก400
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!