แล้วแบบตัดเสา กับเลาะตะเข็บๆนี่ แบบไหนคงความแข็งแรงกว่ากันอ่าครับ
ไม่เคยทำนะครับ แต่ว่าฟังตามที่เล่าสู่กันมา บางท่านก็เคยอ่านตามที่เพื่อน ๆ ได้โพสกันมาบ้างแล้ว
การใส่หลังคาแบบตรงรุ่น ข้อดีคือถ้าผ้าหลังคามาสวย สามารถใช้ได้เลย
แต่มันจะมีค่าใช้จ่ายในการเอาออกและเอาเข้าไปใส่ของกระจกหน้าและหลัง
ส่วนการเจาะใส่ ต้องไปทำผ้าหลังคาใหม่ครับ
ในเรื่องของความแข็งแรง การตัดเสา(กรณีตรงรุ่น) จะทำให้ความแข็งแรงของตัวรถหายไปครับ
คิดอย่างง่าย ๆ คือเสาที่เป็นต้นเดียวกัน กับเสาที่มีรอยต่อ ถ้าถูกกระแทกอันไหนจะเสียหายมากกว่ากัน
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ หลังคาที่เป็นรอยต่อของเสา อาจหลุดทำให้หลังคารถเปิดออกได้ นึกแล้วเสียว
แต่การเจาะใส่นั้น ตัวเสาเดิมยังคงอยู่ทำให้ความแข็งแรงของตัวรถยังคงมีมากกว่า ครับ
ความคิดเห็นส่วนตัว + กับคุยกับเพื่อน ๆ ครับ
คิดเห็นอย่างไรโปรดพิจารณา