AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 17:58:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องท่อไอเสียหน่อย คร๊าบ  (อ่าน 5926 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 00:25:42 »

นอกเรื่องหน่อยนะ วิน71 อย่าว่ากันนะ

พี่แดงครับหายไปพักใหญ่ๆเลยนะเนี่ย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NoizE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


♣ เ ต่ า กั ด ย า ง ♣


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 00:41:06 »

แหะๆ  20v ยังใช้ 1 นิ้ว 7 หุน อยู่เลย ยังไม่ได้เดินท่อใหม่  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 19:07:22 »

นอกเรื่องหน่อยนะ วิน71 อย่าว่ากันนะ

พี่แดงครับหายไปพักใหญ่ๆเลยนะเนี่ย แหะ.. แหะ..

ช่วงนี้ยุ่งมากมาย เลยอ่ะตุ้ย หลายเรื่องหลายราว

วิน...ถ้าลองแล้วได้ความยังไง มาเล่าสู่กันฟังบ้างเด้อ เดี๋ยวพี่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังก่อนแล้วกันมันก็เป็นปัญหาโลกแตกอยู่เหมือนกัน นะ เครื่อง3S-GE+เกียร์+ท่อทั้งเส้น 2นิ้ว5 ยกลงจาก101ไปวางใน101และ อี100 ทั้ง3คัน วิ่งกันคนละเรื่องเลย อ่ะ 101คันที่ยกลงวิ่งดีขับแบบเร็วกว่าบ้านๆนิดนึงหลังจาก180ไปถึง210ขึ้นปกติไอ้101คันที่2จาก180ไป195ปกติหลังจากนั้นอืดอย่างเห็นได้ชัดเจนหลังจากนั้นยกไปวางในอี100เริ่มอืดตั้งแต่190นิดๆแบบว่า205 หืดขึ้นคอ อ่ะ หลังจากนั้น เดินท่อใหม่ เอาบวบกับลูกปลายไว้แล้วทำหน้าแปลนใหม่ลดจาก2นิ้ว5 เหลือ2นิ้ว3 มันไปดีว่ะวินจาก180ไป210ไม่น่าเกียจแล้วอีกอย่างยกคันเร่งเหลือที่210แล้วเริ่มเดินใหม่เนียนๆมันไปได้ถึง230เลยอ่ะแต่ต้องใช้เวลาหน่อยนึง แค่นี้แหละที่อยากจะบอก
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 21:23:31 »

อะไรใหญ่ ๆ มันก็ไม่ได้ดีเสมอไป เห่อ ๆ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 21:29:27 »

วิศวกร ท่อ  ยานภัณฑ์   ไม่เข้ามาให้ความรู้  เพื่อนๆ หน่อยเหรอครับ   เสี่ยเบสท์  COROLLA BOY  Smiley
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 23:52:39 »

การปรับปรุงไอดีและไอเสีย เป็นศาสตร์ ผมมีหนังสือเล่มนี้ไว้ใช้อ่านประกอบการทำงาน

ก็สั่งซื้อมาอ่านก็ราวๆ 7 ปีได้แล้ว ป่านนี้ยังอ่านไม่หมดเลย แต่ว่าก็ได้อะไรเยอะครับ

http://www.amazon.com/Scientific-Exhaust-Systems-Engineering-Performance/dp/0837603099

ยังมีหนังสือเกี่ยวกับการทำ head block และอื่นๆ อีกเยอะ ไม่ว่า SC, TC อ่านไว้ไม่มีหลงทาง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 กันยายน 2009 09:57:28 »

ดูราคาแล้วไม่แพงนะเนี่ย เป็นงานเป็นการมัก ๆ
บันทึกการเข้า

SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กันยายน 2009 21:53:05 »

กระทู้นี้น่าสนใจครับ แอบดู
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 กันยายน 2009 14:40:23 »

รอผู้รู้ แจ้ง เห็นจิง ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 กันยายน 2009 20:11:37 »



คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง
อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน
ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน

ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย
ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที (จำไม่ได้)
อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ
ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย
รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง
ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้
แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว
แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า
แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น
ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย
อยู๋ที่ 100m/s
    สูตร ก็คือ                                                  ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s)
                           ความเร็วอากาศ ( m/s )  =------------------------------
                                                      พื้นที่หน้าตัด (  ตารางเมตร)

เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย
มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว
และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน
                               พื้นที่หน้าตัด  =  ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ

                                       =   .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100
                         พื้นที่หน้าตัด =   .0016 ตารางเมตร
                                       =   16 ตารางเซนติเมตร
                                2
                        PI x R       =    16 ตารางเซน
                         Rกำลัง2     =    16/3.142
                           Rกำลัง2   =   5.1
                              R          =   รูต5.1=2.25
   เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R        =   2.25x2 =4.5 cm
                                           =   1.8 นิ้ว


สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า
แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร
1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v
เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.1 -2.2 นิ้ว
3s อยู่ที่ 2.3-2.35 นิ้ว

ทุกอย่างเคลียร์ เคยเห็นแว๊ป ๆ ในหนังสือ พวกวิศวะ เรียนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2009 13:47:34 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 00:35:55 »

โย่ว ขอบคุณมากเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 12:28:24 »

 อ้อน
ตกเลขอะ มีสูตร แต่คำนวน ไม่เป็น ดีที่พี่คำนวน ไว้ให้แล้ว

ว่าแต่ ถ้าเป็น 4e-fte ละพี่ อยากรู้อะ พอดี เริ่มเก็บความรู้เรื่องเครื่องตัวนี้ อะ คำนับ

ว่าแต่พี่วิน เจ้าของกะทู้ อีโว 10 สวยมากเลยพี่ อิอิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 12:34:46 »

เครื่อง โบ บ่อมีสูตร จะเอาบูสมาคำนวนก็ไม่ได้ มันเป็นแค่ตัวเลขเหนือวาว
องศาแคมน้อย บูสมากแค่ใหน ก็เข้ากระบอกสูบน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2009 09:54:43 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 13:51:10 »

ยังงี้นี่เอง

ได้ความรู้เยอะเลยคร๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 13:56:28 »

แล้วถ้าเครื่อง มันไม่เดิมนี้ซิ จะทำยังงัย
ยังงั้น คงต้องไล่ขนาดดูแล้วแหละ มันไม่มีสูตรสำเร็จ เครื่องตัวเดียวกันยกไปวางอีกคันในบอดี้เดียวกันทำเหมือนกันยังต้องไปไล่ใหม่เลย  แหะ.. แหะ..  แหะ.. แหะ..

ตามท่านนี้คับ คงต้องใช้ไล่เอาคับ ไม่มีขนาดตายตัวคับ ผมยกตัวอย่างที่ผมเล่นเรือนะคับ ท่อใบเดียวกัน เอาไปใส่ในเครื่องอีกตัวนึง
ที่มีการยกพอร์ทต่างกันหรือช่วงชักต่างกัน ขนาดลูกต่างกัน ขนาดพอร์ทต่างกัน กำลังอัดต่างกัน ยังวิ่งไม่้หมือนกันเลยคับสำหรับรถเครื่อง
4จังหวะแน่นอนคับ ถ้าแคมต่างจากเดิม หรือมีตัวอัดอากาศ ขนาดวาล์วต่างจากเดิมหรืออื่นๆ แน่นอนคับว่าคงใช่ท่อเส้นเดิมไม่ได้คับ
(ได้แต่อาจจะไม่ดีที่สุด)ดูเรื่องการไหลจะดีกว่าเรื่องปริมาณคับ ท่อเหมือนกันแต่แตกต่างกันตรงหน้าแปลนก้อวิ่งต่างกันแล้วคับ เช่นหน้าแปลน
บานออก กับหน้าแปลนที่เป็นแบบเตเปอร์ เป็นต้นคับ อย่างท่านข้างบนว่าคับ ท่อใหญ่ไอเสียออกเร็วแต่การไหลมันอาจจะไม่ดี คือมันไปวน
อยู่ในท่อคับ อาจเกิดการชนกันภายในท่อ หรือบางทีออกมาใช้ท่อเล็กช่วงกลางอาจจะขยายใหญ่คล้ายลูกบวบแล้วช่วงหลังอาจไปลดขนาด
ลงอีกทีเป็นต้นคับ ลองดูคุณเบสเผื่อมาตอบเพราะแกอยู่โรงงานท่อน่าจะมีสูตรคำนวนการไหลอ่ะคับ
โอ ก้อยังไม่ได้ตอบอีกคำถามนึงอีกน่านแหละ.....อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2009 13:59:31 »

มันเป็นอย่างนี้นี่เองงงง
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
T-E-D
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 04:43:00 »

อ่านแล้วงง นิดหน่อยจบออกแบบมา ไม่เข้าใจ แต่สรุปได้ว่า 2.1 -2.2 แค่นี้ใช่ป่าว (บอกแบบนี้ตั้งแต่แรกก็ไม่งงแล้ว)

ขอบคุงคับ ข้อมูลดีดี
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 06:17:31 »

แล้ว เสร็จเร็ว หลายรอบ กับ เสร็จช้า แต่น้ำออกเยอะ    แบบไหนดีกว่ากัน     ใครรู้ตอบด้วย ถือว่ากระทู้ใกล้เคียงกัน ละกัน

ว่าไปนั้นเลยนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 06:18:22 »



คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง
อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน
ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน

ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย
ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที (จำไม่ได้)
อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ
ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย
รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง
ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้
แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว
แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า
แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น
ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย
อยู๋ที่ 100m/s
    สูตร ก็คือ                                                  ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s)
                           ความเร็วอากาศ ( m/s )  =------------------------------
                                                      พื้นที่หน้าตัด (  ตารางเมตร)

เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย
มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว
และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน
                               พื้นที่หน้าตัด  =  ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ

                                       =   .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100
                         พื้นที่หน้าตัด =   .0016 ตารางเมตร
                                       =   16 ตารางเซนติเมตร
                                2
                        PI x R       =    16 ตารางเซน
                         Rกำลัง2     =    16/3.142
                           Rกำลัง2   =   5.1
                              R          =   รูต5.1=2.25
   เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R        =   2.25x2 =4.5 cm
                                           =   1.8 นิ้ว


สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า
แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร
1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v
เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.1 -2.2 นิ้ว
3s อยู่ที่ 2.3-2.35 นิ้ว

ทุกอย่างเคลียร์ เคยเห็นแว๊ป ๆ ในหนังสือ พวกวิศวะ เรียนกัน


สูตรนี้จะได้ค่ากลางครับ มันต้องหาตัวแปลอื่นมาอีกครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2009 10:59:31 »

อย่างเช่นตัวแปลอะไรบ้างครับ ผมจะได้หาข้อมูลเพิ่มเติม  ลิงจั๊กๆ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!