AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 16:40:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5A-FE สตาร์ทติดเป็นปกติแล้วครับ  (อ่าน 6731 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กันยายน 2009 05:21:40 »

เป็นรถ AE92 วางเครื่อง 5A-FE  + LPGแบบหม้อต้ม
ผมใช้แก๊สอย่างเดียวมาปีกว่าๆแล้ว โดยที่ไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ปกติรถผมจะสตาร์ทแก๊สทีเดียวติดเลย

ปัญหาคือ จะใช้แก๊ส หรือน้ำมัน ก็เป็นเหมือนกันครับ
ก่อนหน้านี้มีอาการ
*  ขับที่ความเร็วประมาณ80  ไม่มีอาการไรเลย อยู่ดีๆเครื่องก็ดับไปเฉยๆ
*  เครื่องร้อนแล้วดับ สตาร์ทไม่ติด ต้องรอให้เย็นถึงติด
*  บางครั้งเครื่องเย็น ก็สตาร์ทไม่ติด  มีแต่เสียง แชะๆ ๆ ๆ ๆ
*  ก่อนเครื่องจะดับมีอาการกระชาก สะอึก รอบตกแระดีดขึ้นมาเอง
   บ่างทีก็ดับ บางทีก็ไม่ดับ เป็นทุกเกียร์แล้วแต่จังหวะ
*  บ่างวันก็วิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย ถึงไหนถึงกันครับ

ผมเอารถเข้าไปเช็คมาสองอู่แล้ว ไม่มีอู่ไหนหาสาเหตุได้เลย เพราะเวลาอยู่กับช่างมันไม่มีอาการ
อู่ 1   ช่างเอาไปลองขับ  ผลคือเครื่องเดินนิ่งปกติ แม้ในขณะเครื่องร้อนๆ ไม่มีปัญหาไรเลย.......
        วันต่อมาก็มีอาการตามเดิม สะอึกที่ความเร็วเกิน 80 และ ดับๆ ติดๆ  

อู่ 2   ผมเอารถทิ้งไว้สองวันให้เค้าเช็คทุกอย่าง และช่างเอาไปลองขับเล่น ขับทุกสภาพถนน
         ลองเช้า เย็น ช่างเค้าว่าก็ปกติดีทุกอย่าง  รอบก็กวาดดีไม่มีอาการสะอึก  ดับเครื่องแล้ว  สตาร์ทใหม่ ก็ติดโดยง่าย………

ช่างเค้าว่า
ไดชาร์ต  เอาเหล็กไปจี้มันก็ดูดดี
ไดสตาร์ท ปกติ
แบตเตอรี่ ก็เก็บไฟได้ปกติ
ไฟรูปแบตที่หน้าปัดก็ไม่โชว์
กรองอากาศก็ไม่ตัน
น้ำมันเครื่องไม่ขาด แรงดันน้ำมันเครื่องขึ้นปกติ
ความร้อน และพัดลมทำงานปกติ
น้ำไม่หาย ไม่ขาด
ปั้มติ๊กน้ำมัน ยังใช้งานได้ปกติ


ณ ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดมาสองวันแล้ว จะสลับเป็นแก๊สหรือน้ำมันก็ไม่ติด มีแต่เสียง แชะๆ ๆ ๆ ๆ
รถผมมันเป็นอะไรกันแน่... ท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อย ......ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2009 10:26:31 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 08:40:18 »

จานจ่ายป่าว  ต้อม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 09:26:13 »

เช็คไฟจุดระเบิด หัวเทียน จานจ่าย พ่วกนี้แหละ แล้วสุดท้าย ถึงกล่องecu
บันทึกการเข้า
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 09:34:35 »

เรื่องน้ำมันผมว่ามันมีส่วนอยู่บ้างนะคับ ผมว่าน่าจาใช้น้ำมันบ้างนะ ถึงจาติดแก๊สขั้นเทพแต่อาหารโปรดเครื่องยนต์ก้อคือน้ำมัน ส่วนแก๊สเปนอาหารเสริมมากกว่า กินแอหารเสริมขาดอาหารหลักคงแย่ (เล่าเปนฉากเรยกุ++555)
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 10:13:15 »

น้ำมัน มันคืออาหารหลัก ข้าว
แก็ส มันคืออาหารทางเลือก ก๋วยเตี๋ยว ก็ทำจาก แป้งข้าวเจ้า
ย้อนกลับไปต้นทาง ต่างกันไม่มาก เชื้องเพลิงที่มากจาก ไฮโดคาบอน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 10:19:53 »

อาการใช้น้ำมันและแก็สเหมือนกัน ตอนร้อนสตาร์ทติดยาก ลองเอาผ้าชุบน้ำหมาดฯเช็คที่จานจ่ายเพือให้มันเย็น แล้วถ้าติดเครื่องได้ แปลว่าคอลย์จุดระเบิด เสื่อม
อาการใช้น้ำมันและแก็สเหมือนกัน มันก็คือน้ำมัน(เชื้อเพลิงทั้งหลาย รวมแก็สด้วย)มาดี แต่ไฟมาไม่ดี เลยไม่ติด
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 11:56:48 »

เช็คไฟจุดระเบิด หัวเทียน จานจ่าย พ่วกนี้แหละ แล้วสุดท้าย ถึงกล่องecu

ตามนี้เลย ทำมาแล้ว

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=42076.msg1058911#msg1058911
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 12:12:42 »

ฟังจากอาการแล้ว...ผีสิง...ครับ
 ไม่ไหวแล้ว...




























ลองเช็คหัวเทียนดูฮะ...
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 20:18:34 »

มันคงเหนื่อยอ่ะ ให้วันพักร้อนมั่งสิ อาจทำงานดีขึ้น (อ้าวลืมไปไม่ใช่คน) อิอิอิ
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:24:47 »

อาการทั้งหมดที่เคยเป็น
เปลี่ยนกล่อง ECU อย่างเดียวหายเลยครับ


 คำนับ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่ช่วยให้คำแนะนำครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 11:02:15 »

มันเน่ามาก เลยหรอ ถึงต้อง เปลี่ยน ซ่อมไม่ได้เลยใช่ปะ
แล้ว เปลี่ยน ไปเท่าไหร่ครับ ลงรายละเอียดหน่อย....
เพื่อเป็นการอัปเดต ราคา....
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 11:01:19 »

มันเน่ามาก เลยหรอ ถึงต้อง เปลี่ยน ซ่อมไม่ได้เลยใช่ปะ
แล้ว เปลี่ยน ไปเท่าไหร่ครับ ลงรายละเอียดหน่อย....
เพื่อเป็นการอัปเดต ราคา....

 มันเคยซ่อมมาแล้วครั้งนึง เปลี่ยนC เกื่อนทุกตัว เค้าซ่อมมาแบบเน่าๆอ่ะครับ

5A-FE m/t กล่องผมเป็นแบบกล่องเล็ก ปลั๊ก3สาย ผมเปลี่ยนเป็นกล่องของ A/T ใช้งานได้เหมือนกัน เปิด28 แต่ซื้อจริง20 ครับ    
กล่องM/T เล็ก สู้ราคาไม่ไหวแพงมากๆ ที่บางนา บางร้านที่ว่าขายถูกๆยัง เปิด35-50 เลยครับ  เป็นฟืนเป็นไฟ
กล่องM/T ใหญ่ เปิด 15-18 ครับ  
กล่องA/T เล็ก เปิด 28-30 ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2009 11:07:41 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 13:30:37 »

อ้างถึง
มันเคยซ่อมมาแล้วครั้งนึง เปลี่ยนC เกื่อนทุกตัว เค้าซ่อมมาแบบเน่าๆอ่ะครับ

5A-FE m/t กล่องผมเป็นแบบกล่องเล็ก ปลั๊ก3สาย ผมเปลี่ยนเป็นกล่องของ A/T ใช้งานได้เหมือนกัน เปิด28 แต่ซื้อจริง20 ครับ   
กล่องM/T เล็ก สู้ราคาไม่ไหวแพงมากๆ ที่บางนา บางร้านที่ว่าขายถูกๆยัง เปิด35-50 เลยครับ  เป็นฟืนเป็นไฟ
กล่องM/T ใหญ่ เปิด 15-18 ครับ 
กล่องA/T เล็ก เปิด 28-30 ครับ
ขอรายละเอียดเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วกล่อง M/T,A/T เล็ก/ใหญ่ ขั้วต่อสายมันแตกต่างกัน หรือไม่ครับ แล้วสามารถใช้แทนกันได้เลยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 02:10:10 »

ขอรายละเอียดเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วกล่อง M/T,A/T เล็ก/ใหญ่ ขั้วต่อสายมันแตกต่างกัน หรือไม่ครับ แล้วสามารถใช้แทนกันได้เลยหรือเปล่าครับ

กล่อง5A 3สายแบบเล็กไม่ว่าจะเป็นM/T,A/T ปลั๊ก,สายไฟเหมือนกัน A/Tสายไฟจะเยอะกว่าแต่ก็ไม่ได้ใช้ครับ
กล่องเล็กมีปลั๊กอยู่2แบบคือ2กับ3 ครับ ราคาก็จะแตกต่างกันไป
กล่องใหญ่ผมยังไม่เคยเห็น และยังไม่เคยลอง

เทพหลายท่าน-ต่างบอกกันว่า....
เกียร์ธรรมดา สามารถเอากล่อง A/T หรือ M/T ใส่กันได้ไม่มีปัญหา
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องใช้ กล่องA/T เท่านั้น

ลองอ่านสองกระทู้ด้านล่างนี้ดูครับ 
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=8801.0
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=32664
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 08:58:48 »

ขอรายละเอียดเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วกล่อง M/T,A/T เล็ก/ใหญ่ ขั้วต่อสายมันแตกต่างกัน หรือไม่ครับ แล้วสามารถใช้แทนกันได้เลยหรือเปล่าครับ

กล่อง5A 3สายแบบเล็กไม่ว่าจะเป็นM/T,A/T ปลั๊ก,สายไฟเหมือนกัน A/Tสายไฟจะเยอะกว่าแต่ก็ไม่ได้ใช้ครับ
กล่องเล็กมีปลั๊กอยู่2แบบคือ2กับ3 ครับ ราคาก็จะแตกต่างกันไป
กล่องใหญ่ผมยังไม่เคยเห็น และยังไม่เคยลอง

เทพหลายท่าน-ต่างบอกกันว่า....
เกียร์ธรรมดา สามารถเอากล่อง A/T หรือ M/T ใส่กันได้ไม่มีปัญหา
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องใช้ กล่องA/T เท่านั้น

ลองอ่านสองกระทู้ด้านล่างนี้ดูครับ 
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=8801.0
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=32664
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!