ไม่ได้อคติเรื่องรถที่เคยเป็นแท็กซี่แต่อย่างใดนะคับ
แต่เมื่อวานเจอเองกับตัว3ทีซ้อนเลย
เริ่มจากตอนเช้าไปทำงานเจอแท็กซี่จอดเสียแถวกิ่งแก้ว เป็นAE112
ควันออกท่อเป็นปั้งไฟเลย แต่อันนี้เข้าใจได้คับ รถอายุหลายปี(แต่คันเก่าของผมAE110ปี96ก็ยังสภาพดีอยู่เลยนะ)
ตอนบ่ายน้องที่ทำงานชวนไปดูรถแถวบางกะปิ เป็น112 เห็นในเว็ปสภาพสวย ราคาไม่แพง
ไปถึงก็ขอดูรถคับ ข้างนอกสีดูรู้ว่าทำมา แต่พอรับได้ แต่พอดูภายในชักสงสัย ทำมัยมันโทรมจัง
พอเปิดฝากระโปรงเท่านั้นแหละ เน่ามาเชียว พอสอบถามเจ้าของเต้นท์ก็บ่ายเบียงว่าไม่น่าใช่แท็กซี่(มั้ง)
ขอลองขับก็บอกว่าลองได้แค่รอบๆเต็นท์ แต่ก็ไม่ต้องไปไกลคับ แต่สตาร์ทก็รู้แล้ว สตาร์ทยากมาก
ติดแล้วก็สั่นเป็นเจ้าเข้า เห็นตามนั้นจึงจบการทดสอบแต่เพียงเท่านี้(ที่มั่นใจอีกเรื่องว่าเป็นแท็กซี่มาคือถังแก็สคับ ถังสีเขียว วาล์วมือหมุนขาว-แดงมาเชียว แต่มันก็ไม่ยอมรับน่ะ)
สุดท้ายปิดฉากกับNEW ALTISคับ อันนี้ถ่ายรูปมาได้ เจอจอดเสียแถวสะพานควาย
เข้าไปถามก็ได้ความว่า วาล์วยันจนขับไม่ได้ เบาดับ เปิดแอร์ดับ ใช้น้ำมันไม่ได้(ไม่ได้ใช้นาน ปั้มพังไปแล้ว ไม่รู้หัวฉีดจะเป็นงัย)
พี่เค้าบอกรถอู่ หลายมือ(หลายทีน) ยิ่งรุ่นใหม่ๆ2-3ปีก็เริ่มแย่แล้ว แล้วพี่เค้ายังย้ำอีกว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าซื้อรถที่ทำแท็กซี่มาก่อน
เพราะถ้าเค้าเอาออกมาทำขายเป็นรถบุคคลทั่วไปเมื่อไร แปลว่าไม่ชนหนักมาก็เน่ามากแล้ว
อู่จะขาย(ราคาเหมือนซากรถ)ให้เต้นท์เอาไปทำมาขายเรา
ที่ตั้งกระทู่นี้ขึ้นมา ไม่ได้จะโจมตีอะไรหรือไครนะคับ
แต่รถคันนึงกว่าจะเก็บตังซื้อมาได้แทบตาย แถมAEอย่างเราๆเนี้ย TAXIทั้งนั้น ความเสียงมากกว่ายี่ฮ้ออื่นเยอะ
ถึงจะเป็นแท็กซี่มาก่อน แต่ถ้าเจอสภาพดีก็ดีไปคับ แต่ถ้าเยินมาเลยก็ช้ำใจแน่นอน(ส่วนใหญ่ซ่อนใว้ เรามารู้เอาทีหลัง)
อยากให้ทุกท่านใจเย็นๆในการเลือกซื้อ อย่าดูที่ราคาหรืออุปกรณ์ตกแต่งเท่านั้น
ด้วยความหวังดีคับ
ต้องลองได้และเจ้าของสามารถเปิดเผยประวัติของรถได้ด้วยนะคับ
ไม่งั้นไม่น่าเสี่ยง