AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 06:02:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลารถติดแล้วเครื่องสั่นน่ะครับ เป็นที่ตรงไหนเหรอครับ  (อ่าน 1880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
silveria
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2009 13:26:08 »

ใช้AE101ครับ ตอนนี้เวลารถติดเหยียบเบรกไว้แล้วรถสั่นมาก แต่ถ้าเข้าเกียร์ว่างก็จะไม่สั่น สังเกตุว่าถ้าตอนปิดแอร์แล้วก็ดีขึ้นหน่อย ไม่รู้เป็นเพราะอะไรน่ะครับ

แล้วหัวเทียนผมไม่ได้เปลี่ยนมา 40000กว่าโลแล้ว ถ้าเปลี่ยนจะช่วยได้มั้ยครับ

เวลาขับในซอยรถติดๆเซ็งมาก เหยียบเบรกปุ๊บ สั่นซะ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 13:29:27 »

รอผู้รู้มาคับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเปนยางแท่นเครื่องหรือเปล่าไม่แน่จัย คำนับ
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 14:21:19 »

 ตาปริบๆ น่าจะเป็นยางแท่นเครื่องด้านที่หิ้วเกี่ยร์อยู่นะ น่าจะขาด หรืออาจจะเป็นยางแท่นเครื่องตัวหน้า ชอบออกตัว เร็วๆ ใช่ป่าว
บันทึกการเข้า
บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 14:55:30 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

silveria
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 15:52:31 »

ขับปกติครับ ไม่ได้ออกตัวเร็ว ตอนวิ่งปกติก็ไม่สั่นนะครับ จะสั่นแค่ตอนเหยียบเบรกแล้วเข้าเกียร์ D ไว้เท่านั้น

รอ รอ รอ ผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 16:01:14 »

ขับปกติครับ ไม่ได้ออกตัวเร็ว ตอนวิ่งปกติก็ไม่สั่นนะครับ จะสั่นแค่ตอนเหยียบเบรกแล้วเข้าเกียร์ D ไว้เท่านั้น

รอ รอ รอ ผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยครับ
]ลองไปหั้ยร้านเช็กดีกว่า คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 16:25:09 »

ลองล้างปีกผีเสื้อก่อนดีกว่าคับ เคยเป้นเหมือนกันคือรอบไม่ชดเชย ถอดออกมาดูเป็นคราบเหนียวเลย
บันทึกการเข้า
viskivis
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265

สวัสดีครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 06:24:45 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

สำหรับท่านใดที่ติดตั้ง XENON และที่กำลังจะติดหากมีปัญหาเกี่ยวกับปัญหา XENON และเทคนิคการเลือกใช้ให้เหมาะกับรถ หรือ ปัญหาต่างต่างก็สอบถามได้เลยนะครับ www.Groomy.co
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 07:29:32 »

น่าจะแท่นเครื่อง แต่ว่า ตัวไหน ต้องตรวจสอบครับ แค่ตัวเดียวก็สะท้านแล้ว แต่มักเป็นตัวที่อยู่หน้าเครื่อง (ด้านสายพานครับ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 07:50:22 »

1.ติดเครื่อง  เปิดฝากระโปรงไว้ ใส่เกียร์ D สังเกตุตอนเข้าเกียร์ตัวเครื่องยนต์โยกมากไหม และเครื่องสั่นมากไหมขณะอยูในเกียร์ D ถ้าใช่ก็ยางแท่นเครื่อง ส่วนจะเป็นตัวไหนว่ากันอีกที
2.ถ้าไม่ใช่กรณีแรก(เครื่องไม่โยกมาก) ติดเครื่อง ปิดแอร์ไม่สั่น เปิดแอร์สั่น ให้ปรับตัวชดเชยรอบแอร์ดู
3.ทำทีละอย่างจะได้รู้ถึงสาเหตุ คือ เปลี่ยนหัวเทียน(อย่าลืมตั้งระยะห่างเขี้ยวให้เท่ากันทุกตัว)   และสุดท้ายถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อ+ ISC ออกมาล้าง
   
     วิธีจากง่ายไปหายาก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 08:00:37 »

ยางแท่นเครื่อง แนะนำ ของเซียงกงนะครับ
ของใหม่ ไม่ใช่แท้เปลี่ยนมาสั่นยิ่งกว่าเดิม
ถ้าไม่มีของ เอาของ ST191 มาผ่าเอายางออก
แล้วอัดกลับไปที่เบ้าเดิม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 08:27:41 »

ใช้AE101ครับ ตอนนี้เวลารถติดเหยียบเบรกไว้แล้วรถสั่นมาก แต่ถ้าเข้าเกียร์ว่างก็จะไม่สั่น สังเกตุว่าถ้าตอนปิดแอร์แล้วก็ดีขึ้นหน่อย ไม่รู้เป็นเพราะอะไรน่ะครับ

แล้วหัวเทียนผมไม่ได้เปลี่ยนมา 40000กว่าโลแล้ว ถ้าเปลี่ยนจะช่วยได้มั้ยครับ

เวลาขับในซอยรถติดๆเซ็งมาก เหยียบเบรกปุ๊บ สั่นซะ ยกธงขาว
สังเกตุว่าถ้าตอนปิดแอร์แล้วก็ดีขึ้นหน่อย แสดงว่ารอบเครื่องน้อยไปหน่อย พอแอร์ทำงาน มันเลย ชดเชยรอบเพิ่ม รอบเครื่องเพิ่มสูงขึ้นมาหน่อย เลยสั่นน้อยลง ครับ

ผมว่าเอาไปตั้งรอบใหม่ก็หาย
แต่ถามว่าหัวเที่ยนต้องเปลี่ยนไหม ตอบว่า ถ้าหัวเที่ยนเสียที่หลัง คุณเปลี่ยนหัวเที่ยนใหม่ ก็ต้องตั้งกันใหม่อีก ดังนั้นถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเลย
ลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างครั้งสุดท้ายเมื่อไร อันนี้ก็มีผล สุดท้ายถ้ายังไม่หายจริง คราวนี้ค่อยยางแท่นเครื่อง ลองดูจากง่ายๆก่อน
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 10:03:00 »

จอดอยู่เฉยๆเหยียบเบรกลึกๆสั่นป่าวครับ ถ้าสั่นอาจเป็นไปได้ว่าหม้อลมเบรกรั่ว
บันทึกการเข้า

silveria
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 18:42:05 »

ขอบคุณทุกท่านครับ ดูๆแล้วน่าจะเป็นตัวชดเชยรอบแอร์แหละครับ แต่ยังไงจะลองไล่ทุกอย่างไปตามที่ทุกคนแนะนำเลยครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 18:54:24 »

สั่นแบบจะดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็ตั้ง รอบสูงขึ้นมาอีกหน่อย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!