ขอบคุณคร๊าบ... ช่วยกันตอบ..... ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo9.gif)
เท่าทีทราบ 20v การวายสายมีผลอย่างมากกับการทำงานของเครื่องครับผม
ส่วนแรงกว่า หรือว่า อืดกว่าคงต้องดูองค์ประกอบครับ ไม่ว่าจะเป็นสภาพเครื่อง น้ำมัน ขนาดล้อ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงเช่นกล่องครับ.
นั่นแหละครับ ปัญหา คา จายยย..... ครบ ไม่ ครบ ดูอย่างไร....
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
แล้วของพี่เต๋านี้เป็นอย่างไหนอ่ะ แล้ววัดกันยังไงอ่ะ ว่าแรงหรือไม่แรง
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif)
สุดท้ายแล้ว ผมว่าเอาขับสนุกดีกว่า ช่วงล่างดีๆ ยางโดนๆ เบรคชัวร์ๆ มันส์กว่ากันเยอะ
คือพอพี่ คิกดาวน์ที่ 5-6000 รอบ ณ. ความเร็ว
140 เหมือนมีแต่รอบ สัก 2-3 วิ... ถึงจะมีอาการ ดึงเบาๆ แล้วความเร็วก็ค่อยๆ ขึ้น เรื่อยๆ แต่ต่อเนื่อง จน 180
มานไม่ยักดึง เหมือนช่วง ขับอยู่ 60-80 กม/ชม แล้ว คิกดาวน์ท่รอบเครื่องเดียวกัน อ่ะครับ...
เรื่องเบรค + ช่วงล่างอ่ะ ไม่ค่อยดี... ต้องเชนเกียช่วย ตลอดเลย... แฮะๆๆๆๆ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
อ่า...แต่ยาง เปลี่ยน ปีละ 1 ชุดครับ.... ปีนี้ว่าจะเปลี่ยนเฉพาะล้อหน้า...ล้อหลัง ดอกโล้นๆ เอาไว้ ดริฟท์....
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo11.gif)
ออโต้ แท้ๆ มันน่าจะแรง นะพี่ เต๋า
พี่ลอง ขับรถ แตนๆ คันอื่นซักอาทิตย์ ดิ แล้ว เอาเออีจอดไว้บ้าน
แล้วอีก อาทิตย์มาขับมัน จะมีความรู้สึกได้ว่า มัน ตึ๊ด มากๆๆๆ
เอาไปเทียบกับคันไหนมาหรอ...5555เครื่องเหมือนกัน แต่อย่างอื่น ไม่เหมือนกันป่าว..อะ ฮ่าๆๆๆๆ.........(แน่ใจหรอว่า นอกจากเครื่องแล้วอย่างอื่นเหมือนกันหมด)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo59.gif)
ผ๋ม ไปโดน น้องวิออส อีกแล้วอ่ะสิครับ น้องโต้ + ป๋า อ๊อด ... เหอๆๆๆ
ที่ 140 ผมถึงจะ ค่อยๆ ทิ้ง ทีละนิส ทีละนิส โน่น 170 ไปแล้วถึงเป็นผลหง่ะ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo64.gif)
ลองตั้งองศาไฟให้ถูก อุปกรณ์เซนเซอร์ทุกตัวต้องอยู่ในสภาพที่ทำงานปกติไม่เพี้ยน พวก O2 sensor มีผลสุดๆ TPS อีก map sensor อีก
ส่วนเรื่องสายไฟครบหรือเปล่าตัวผมเองก็ข่องใจมานานแล้วครับ ว่าไอที่ไม่ครบคืออะไร สายมายกชุด อุปกรณ์ส่วนใหญ่ก็ติดกันมา เสียบอย่างเดียว ที่เห็นต่อสายก็มีแค่พวกตรงกล่องฟิว ทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจว่าไอคำว่าไม่ครบนี้มันคืออะไร ยังงงอยู่ หรือมันหมายความว่า เสียบเซนเซอร์ไม่ครบหรือเปล่า ใครรู้บอกที
ตั้งไว้ 15 องศาครับ
นอกนั้น ไม่รู้จะวัดยังไง แหะ ๆ ๆ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
จากที่เคยใช้ 20v auto มา ผมว่าการเปลี่ยนเกียร์ก็มีผลมากเหมือนกันนะครับ เพราะว่าถ้าเราปล่อยให้มันเปลี่ยนเกียร์เองโดยที่เหยียบคันเร่งสุด มันก็จะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบประมาณ 7000 rpm แล้วรอบก็จะตกมาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 5000 ทำให้เครื่องไม่มีแรง เพราะช่วง powerband ของ 20v ฝาดำอยู่ที่ 5600-7800 rpm แต่ถ้าเราเลื่อนคันเกียร์มาที่ L,2 รอบเครื่องก็จะตัดที่ 8250 rpm แต่ที่ผมขับผมจะให้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องประมาณ 8000 นิดๆ รอบเครื่องก็จะตกมาที่ประมาณ 5600 rpm ซึ่งเป็นแรงบิดสูงสุดของเครื่องพอดี ม้นก็จะไม่ห้อย และทำให้เกิดความต่อเนี่องครับ ใช้มาเกือบ 2 ปีเกียร์ก็ไม่เห็นพังนะ แล้วตอนนี้เกียร์ก็ไปอยู่กับรถของน้องที่ทำงานด้วยกัน ก็ยังใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ
ผมลองแล้ว ดีขึ้นนิสโหน่ยครับ....
แต่เปลืองน้ำมันเครื่องน่าดูเลยครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo9.gif)
...
เป็นเหมือนกันไม๊เอ่ย
ปล. สั่งแหวนไว้ ปลายเดือนหน้าคงได้เปลี่ยน... จะรายงานผลนะ... ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo46.gif)
อยากขับฝาดำ AT อ่ะ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo7.gif)
ถ้าขับในเมือง ส่วนตัว ผมว่า 4A-Fe มาดีทีรอบต่ำ...
ประหยัดดีนะครับ
ตจว. วิ่ง เร็วและ ยาวๆ.... 20วาว + หม้ออลูมิเนียม....แหล่มมาก
ขับ 170-180 แช่ 25-30 นาที ลำตะคอง ไป ปากช่อง
ความร้อน ต่ำกว่ากลาง 1 ขีดเล็ก เห็นแล้วสบายใจครับ......
ถ้าวัดความแรงเป็นคำพูดหรือตัวหนังสือ...แต่ละคนตีค่าความแรงไม่เหมือนกันและต่างกันแน่นอน
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif)
ไม่กล้าขึ้น ไดโน่เทส ครับ กัวม้าไม่ถึง 100
ฝาขาวที่เคยใช้ เคยขึ้น ได้ 96 ตัวเอง เหอ ๆ ๆ ๆ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo66.gif)