ขอบคุณคร๊าบ... ช่วยกันตอบ..... เท่าทีทราบ 20v การวายสายมีผลอย่างมากกับการทำงานของเครื่องครับผม
ส่วนแรงกว่า หรือว่า อืดกว่าคงต้องดูองค์ประกอบครับ ไม่ว่าจะเป็นสภาพเครื่อง น้ำมัน ขนาดล้อ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงเช่นกล่องครับ.
นั่นแหละครับ ปัญหา คา จายยย..... ครบ ไม่ ครบ ดูอย่างไร....
แล้วของพี่เต๋านี้เป็นอย่างไหนอ่ะ แล้ววัดกันยังไงอ่ะ ว่าแรงหรือไม่แรง
สุดท้ายแล้ว ผมว่าเอาขับสนุกดีกว่า ช่วงล่างดีๆ ยางโดนๆ เบรคชัวร์ๆ มันส์กว่ากันเยอะ
คือพอพี่ คิกดาวน์ที่ 5-6000 รอบ ณ. ความเร็ว
140 เหมือนมีแต่รอบ สัก 2-3 วิ... ถึงจะมีอาการ ดึงเบาๆ แล้วความเร็วก็ค่อยๆ ขึ้น เรื่อยๆ แต่ต่อเนื่อง จน 180
มานไม่ยักดึง เหมือนช่วง ขับอยู่ 60-80 กม/ชม แล้ว คิกดาวน์ท่รอบเครื่องเดียวกัน อ่ะครับ...
เรื่องเบรค + ช่วงล่างอ่ะ ไม่ค่อยดี... ต้องเชนเกียช่วย ตลอดเลย... แฮะๆๆๆๆ อ่า...แต่ยาง เปลี่ยน ปีละ 1 ชุดครับ.... ปีนี้ว่าจะเปลี่ยนเฉพาะล้อหน้า...ล้อหลัง ดอกโล้นๆ เอาไว้ ดริฟท์....
ออโต้ แท้ๆ มันน่าจะแรง นะพี่ เต๋า
พี่ลอง ขับรถ แตนๆ คันอื่นซักอาทิตย์ ดิ แล้ว เอาเออีจอดไว้บ้าน
แล้วอีก อาทิตย์มาขับมัน จะมีความรู้สึกได้ว่า มัน ตึ๊ด มากๆๆๆ
เอาไปเทียบกับคันไหนมาหรอ...5555เครื่องเหมือนกัน แต่อย่างอื่น ไม่เหมือนกันป่าว..อะ ฮ่าๆๆๆๆ.........(แน่ใจหรอว่า นอกจากเครื่องแล้วอย่างอื่นเหมือนกันหมด)
ผ๋ม ไปโดน น้องวิออส อีกแล้วอ่ะสิครับ น้องโต้ + ป๋า อ๊อด ... เหอๆๆๆ
ที่ 140 ผมถึงจะ ค่อยๆ ทิ้ง ทีละนิส ทีละนิส โน่น 170 ไปแล้วถึงเป็นผลหง่ะ
ลองตั้งองศาไฟให้ถูก อุปกรณ์เซนเซอร์ทุกตัวต้องอยู่ในสภาพที่ทำงานปกติไม่เพี้ยน พวก O2 sensor มีผลสุดๆ TPS อีก map sensor อีก
ส่วนเรื่องสายไฟครบหรือเปล่าตัวผมเองก็ข่องใจมานานแล้วครับ ว่าไอที่ไม่ครบคืออะไร สายมายกชุด อุปกรณ์ส่วนใหญ่ก็ติดกันมา เสียบอย่างเดียว ที่เห็นต่อสายก็มีแค่พวกตรงกล่องฟิว ทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจว่าไอคำว่าไม่ครบนี้มันคืออะไร ยังงงอยู่ หรือมันหมายความว่า เสียบเซนเซอร์ไม่ครบหรือเปล่า ใครรู้บอกที
ตั้งไว้ 15 องศาครับ นอกนั้น ไม่รู้จะวัดยังไง แหะ ๆ ๆ จากที่เคยใช้ 20v auto มา ผมว่าการเปลี่ยนเกียร์ก็มีผลมากเหมือนกันนะครับ เพราะว่าถ้าเราปล่อยให้มันเปลี่ยนเกียร์เองโดยที่เหยียบคันเร่งสุด มันก็จะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบประมาณ 7000 rpm แล้วรอบก็จะตกมาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 5000 ทำให้เครื่องไม่มีแรง เพราะช่วง powerband ของ 20v ฝาดำอยู่ที่ 5600-7800 rpm แต่ถ้าเราเลื่อนคันเกียร์มาที่ L,2 รอบเครื่องก็จะตัดที่ 8250 rpm แต่ที่ผมขับผมจะให้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องประมาณ 8000 นิดๆ รอบเครื่องก็จะตกมาที่ประมาณ 5600 rpm ซึ่งเป็นแรงบิดสูงสุดของเครื่องพอดี ม้นก็จะไม่ห้อย และทำให้เกิดความต่อเนี่องครับ ใช้มาเกือบ 2 ปีเกียร์ก็ไม่เห็นพังนะ แล้วตอนนี้เกียร์ก็ไปอยู่กับรถของน้องที่ทำงานด้วยกัน ก็ยังใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ
ผมลองแล้ว ดีขึ้นนิสโหน่ยครับ....
แต่เปลืองน้ำมันเครื่องน่าดูเลยครับ ...
เป็นเหมือนกันไม๊เอ่ย
ปล. สั่งแหวนไว้ ปลายเดือนหน้าคงได้เปลี่ยน... จะรายงานผลนะ... อยากขับฝาดำ AT อ่ะ
ถ้าขับในเมือง ส่วนตัว ผมว่า 4A-Fe มาดีทีรอบต่ำ...
ประหยัดดีนะครับ ตจว. วิ่ง เร็วและ ยาวๆ.... 20วาว + หม้ออลูมิเนียม....แหล่มมาก ขับ 170-180 แช่ 25-30 นาที ลำตะคอง ไป ปากช่อง
ความร้อน ต่ำกว่ากลาง 1 ขีดเล็ก เห็นแล้วสบายใจครับ......
ถ้าวัดความแรงเป็นคำพูดหรือตัวหนังสือ...แต่ละคนตีค่าความแรงไม่เหมือนกันและต่างกันแน่นอน
ไม่กล้าขึ้น ไดโน่เทส ครับ กัวม้าไม่ถึง 100
ฝาขาวที่เคยใช้ เคยขึ้น ได้ 96 ตัวเอง เหอ ๆ ๆ ๆ