AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:41:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน  (อ่าน 9967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กันยายน 2009 11:27:45 »

ถามเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยครับ เห็นมีคนบอกว่าใส่ปั๊มติ๊กอิมแรงดันจะแรงกว่าของพวก J อันนี้จริงหรือเปล่าครับ
แล้วพวกเพื่อนๆ พี่ๆ นิยมเอารุ่นไหนมาใส่กันบ้างครับ
แนะนำหน่อยปั๊มมันใกล้ไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 12:50:36 »

อยากรู้เหมือนกัน เพราะยังเดิมๆ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 12:58:30 »

เห็นมีคนบอกบอก RB 26 แรง
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 13:30:11 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 14:26:12 »

เห็นมีคนบอกบอก RB 26 แรง

ใช่ครับ ติ๊กเดิมๆของ gt-r ราคาก็แรงเช่นกัน
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 14:49:26 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 15:27:17 »

แล้วใช้ของไรดีละครับ
ตอนนี้กำลังหาของอิมใส่อยู่เขาบอกแรงดันดี
พอๆ กับของแต่งเลย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 15:52:16 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 16:00:12 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 16:46:37 »

  3S GTE   หรือ   ตระกูล  JZ                ยิ่งใส่   20V   เดิม           ก็เหลือแหล่ละครับ บางครั้งมากไปด้วยซ้ำครับ   จาการเปลี่ยนเกียร์ บางความเร็วรอบ   จะมีอาการน้ำมันหนา      ยิ่งเครื่องเดิม    ไม่ต่องพูดถึงครับ     ย่อมดันดีกว่าเครื่องเดิมละครับ      แต่มันใจว่าฉีดสนุกครับ  




  อันนั้นดีกว่า     อันนี้ดีกว่า    ก็เท่านั้น   เอามาก็เท่านั้นครับ       วิ่งดีกว่าเดิมไม่มากมายเท่าไร     ทำส่วนอื่นดีกว่าครับ     ยิ่งไม่มีกล่องพ่วงหรือสแตนอโลนด้วย    ดันแรงมากไปก็เท่านั้นครับ           ใช้ให้เพียงพอดีกว่าครับ      


      ถ้าเหลือๆ    แนะนำ     วาลโบร์ครับ                 แต่เดี๋ยวซักพัก  ก็จะมีว่า   อันนั้นดีกว่าอันนี้ดีกว่า         เอาที่รถต้องการ   และพอดี   ดีกว่าครับ  











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2009 17:19:33 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 17:10:37 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
นัตกะนัต Auto Friends.Kz_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:17:02 »

RB 26 อะคับแรง น่าจะแรงกว่า 2 อันที่ว่ามา
บันทึกการเข้า

นิ่ง_หลับ
ขยับ_..หม่ำ..
แยก_หลง
งง_เสียตัว
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:47:25 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
แรงดันยิ่งเยอะยิ่งฉีดเป็นละออง แต่แรงไปก็กลายเป็นเส้น ก็คือ ตามหลักการแล้ว หัวฉีดจะฉีดได้ 100% แต่ไม่มีใครฉีดให้ถึง 100% หลอกครับพี่ เค้าจะจัดกันอยู่ที่ 80% ของการฉีด ถ้าฉีดเต็มที่ มันไม่ออกเป็นละอองแล้วครับ มันจะเป็นเส้นๆ  เหมือนที่คนบอกว่า 4e-fte ฉีดได้ถึง 1 บาร์ แต่จริงๆ กล่องมันตัดบูสแค่ 0.8 บาร์ นั้นมันหมายความว่า การฉีดน้ำมันให้เป็นละออง สุดแค่นั้นแล้วครับ จริงอยู่ว่ายังฉีดๆด้อีก แต่มันจะกายเป็นเส้นๆแทนที่จะเป็นละออง การฉีดเต็มที่ของหัวฉีดจนเกิดไปเลยทำให้ลูกสูบ สุกได้ครับ ครับ 

20v เรกูเรเตอร์ ในรางหัวฉีด ในคู่มือกำหนดเอาไว้ว่า อยู่ที่ 2 บาร์ ในรอบเดินเบา  กดเต็มที่ จะต้อง ไม่เกิน 2.5-2.8 บาร์ คือจ่ายน้ำมันเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ ก็แสดงว่ารถจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ในขนาดเดินเบา แล้วว่ากดเต็มที่ไมไหลไป 3 บาร์เลยหรือครับทีนี้
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 21:47:41 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 22:05:44 »

  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
แรงดันยิ่งเยอะยิ่งฉีดเป็นละออง แต่แรงไปก็กลายเป็นเส้น ก็คือ ตามหลักการแล้ว หัวฉีดจะฉีดได้ 100% แต่ไม่มีใครฉีดให้ถึง 100% หลอกครับพี่ เค้าจะจัดกันอยู่ที่ 80% ของการฉีด ถ้าฉีดเต็มที่ มันไม่ออกเป็นละอองแล้วครับ มันจะเป็นเส้นๆ  เหมือนที่คนบอกว่า 4e-fte ฉีดได้ถึง 1 บาร์ แต่จริงๆ กล่องมันตัดบูสแค่ 0.8 บาร์ นั้นมันหมายความว่า การฉีดน้ำมันให้เป็นละออง สุดแค่นั้นแล้วครับ จริงอยู่ว่ายังฉีดๆด้อีก แต่มันจะกายเป็นเส้นๆแทนที่จะเป็นละออง การฉีดเต็มที่ของหัวฉีดจนเกิดไปเลยทำให้ลูกสูบ สุกได้ครับ ครับ 

20v เรกูเรเตอร์ ในรางหัวฉีด ในคู่มือกำหนดเอาไว้ว่า อยู่ที่ 2 บาร์ ในรอบเดินเบา  กดเต็มที่ จะต้อง ไม่เกิน 2.5-2.8 บาร์ คือจ่ายน้ำมันเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ ก็แสดงว่ารถจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ในขนาดเดินเบา แล้วว่ากดเต็มที่ไมไหลไป 3 บาร์เลยหรือครับทีนี้

ของ3s คู่มือบอกไว้เท่าไหร่ ของผมได้ใกล้เคียงออกจะแรงดันมากไปด้วยยซ้ำ แต่เอา O2 คีบท่อไอเสีย ปรากฏว่าค่าจ่ายน้ำมันบาง จาก14.7 ของผม 16กว่าๆ

ปัจจัยมันมีหลายอย่างครับไม่ใช่ว่าติ๊กแรงดันสูงก็จะจ่ายหนาไปซะหมด เรคกุเรทคุมอยู่ก็ ok ไม่ใช่ เรคกุเรทเสียหรือเสื่อมไปโทษติ๊กว่าแรงดันสูงไปมันก็ไม่ใช่

ฟังผู้รู้เขามาอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 22:12:44 »

4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 00:14:02 »

4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ
ผมเห็นมากว่านั้นอีก 1 บาร์ครับ รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 08:49:43 »

แค่ปั๊มติ๊กเจโบก็น่าจะพอแล้วกะมั้ง
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 14:48:48 »

่ของUZครับขนาดของตัวปั๊มก็เกือบเท่าของเดิม ส่วนความแรงมันก็คงเหลือเฟือครับเพราะมันอยู่ในเครื่องV8   ผมก็ใช้อยู่
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 14:54:15 »

4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ
ผมเห็นมากว่านั้นอีก 1 บาร์ครับ รอผู้รู้อีกทีครับ
ของผมเกิน 0.8 นะ ไม่เห็นว่ามันจะตัดเลย สงสัยเข็มวัดบูสท์มันจะอ่อนละมั๊ง  แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!