AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 05:55:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่อง โช้กสตัทปรับเกลี่ยว  (อ่าน 2447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:14:13 »

พอดีกำลังจะหาโช้กสัตทปรับเกลียวอยู่อ่ะครับ

แต่อยากถามว่า ถ้าใส่โช้กสัตทปรับเกลียว ไปแล้ว

เวลาปรับ สูง - ต่ำ อ่ะสามารถปรับได้เลยป่ะครับ

ในกรณีที่ไม่ต้องเอาแม่แรงยก หรือว่าต้องยกแม่แรง

ขึ้นก่อนอ่ะคับ แล้วเราจะสังเกตุได้อย่างไรว่า ทั้ง 2 ข้าง

เราปรับเท่ากันอ่ะครับ หรือว่ามันต้องนับเกลียวเอาอ่ะครับ

*ขอขอบคุณล่วงหน้าก่อนนะครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ*

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:21:05 »

ต้องยกครับ เพราะว่า ถ้าน้ำหนักรถกดทับอยู่ ไขไม่ไปครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:24:20 »

ต้องยกครับ เพราะว่า ถ้าน้ำหนักรถกดทับอยู่ ไขไม่ไปครับ

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงอ่ะครับ มาเราปรับเกลียวทั้ง 2 ข้าง ซ้าย - ขวา เท่ากันอ่ะครับ

หรือเราต้องนับเกลียวเอาเองครับพี่
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:45:28 »

 รอ รอ รอ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:54:51 »

ต้องยกครับ เพราะว่า ถ้าน้ำหนักรถกดทับอยู่ ไขไม่ไปครับ

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงอ่ะครับ มาเราปรับเกลียวทั้ง 2 ข้าง ซ้าย - ขวา เท่ากันอ่ะครับ

หรือเราต้องนับเกลียวเอาเองครับพี่

นับรอบเอาเองครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 19:55:57 »

ต้องยกครับ เพราะว่า ถ้าน้ำหนักรถกดทับอยู่ ไขไม่ไปครับ

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงอ่ะครับ มาเราปรับเกลียวทั้ง 2 ข้าง ซ้าย - ขวา เท่ากันอ่ะครับ

หรือเราต้องนับเกลียวเอาเองครับพี่

นับรอบเอาเองครับ

อ๋อครับ โอเคครับ ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 20:14:55 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2009 21:42:52 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ
ตามพี่คนนี้เลยครับ วัดจากกลางล้อขึ้นไปที่ซุ้มครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 01:57:39 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ

ขอบคุณมากครับต้อง สำหรับข้อมูลดี (โง่อยู่ตั้งนานตรู) 555+
บันทึกการเข้า
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 02:08:19 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ

ขอบคุณมากครับต้อง สำหรับข้อมูลดี (โง่อยู่ตั้งนานตรู) 555+

เพิ่งรู้ตัวไง
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 03:37:41 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ

ขอบคุณมากครับต้อง สำหรับข้อมูลดี (โง่อยู่ตั้งนานตรู) 555+

เพิ่งรู้ตัวไง

อ้าว ๆ ไปนอนเลย !!!
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 12:55:57 »

พี่โน๊คครับ นับรอบเสร็จ เอารถลงมาตลับเมตรวัดอีกทีจบครับ

ขอบคุณมากครับต้อง สำหรับข้อมูลดี (โง่อยู่ตั้งนานตรู) 555+

เพิ่งรู้ตัวไง

อ้าว ๆ ไปนอนเลย !!!

เป็นงั้นไป คริ คริ
บันทึกการเข้า
Donut_360
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


กาลเวลา มิตรภาพายังคงเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 12:59:19 »

ปรับเสร็จแร้ว อย่าลืมวิ่งสักนิด ให้มันเข้าที่แร้วค่อยวัดนะ
บันทึกการเข้า

Royal Thai Air Force
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 13:12:42 »

พอดีกำลังจะหาโช้กสัตทปรับเกลียวอยู่อ่ะครับ

แต่อยากถามว่า ถ้าใส่โช้กสัตทปรับเกลียว ไปแล้ว

เวลาปรับ สูง - ต่ำ อ่ะสามารถปรับได้เลยป่ะครับ

ในกรณีที่ไม่ต้องเอาแม่แรงยก หรือว่าต้องยกแม่แรง

ขึ้นก่อนอ่ะคับ แล้วเราจะสังเกตุได้อย่างไรว่า ทั้ง 2 ข้าง

เราปรับเท่ากันอ่ะครับ หรือว่ามันต้องนับเกลียวเอาอ่ะครับ

*ขอขอบคุณล่วงหน้าก่อนนะครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ*

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

เอาแบบHydralics ไปเลยตาโน้ต ปรับได้ในรถ สูงได้ ต่ำได้ เด้งได้ด้วย (อันนี้น่าจะชอบ อิอิ)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 13:13:29 »

ของเค้าต้องถอดโช๊ค ออกมา หมุนข้างนอก ใส่  แล้ววัด  แล้วถอดออกมาปรับใหม่  แล้วใส่  แล้ววัดอีกที  เหนื่อย
บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 15:03:41 »

แค่ยกรถขึ้นแม่แรง...ถอดล้อออก

แล้วก็ปรับเอาเลย...กะดูขันให้เท่ากัน

ใส่ล้อเอารถลงแล้วลองเดินหน้าถอยหลังซักพัก

เอาตลับเมตรวัดจากขอบล้อด้านล่างถึงขอบซุ้มล้อ
บันทึกการเข้า

note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 15:48:17 »

พอดีกำลังจะหาโช้กสัตทปรับเกลียวอยู่อ่ะครับ

แต่อยากถามว่า ถ้าใส่โช้กสัตทปรับเกลียว ไปแล้ว

เวลาปรับ สูง - ต่ำ อ่ะสามารถปรับได้เลยป่ะครับ

ในกรณีที่ไม่ต้องเอาแม่แรงยก หรือว่าต้องยกแม่แรง

ขึ้นก่อนอ่ะคับ แล้วเราจะสังเกตุได้อย่างไรว่า ทั้ง 2 ข้าง

เราปรับเท่ากันอ่ะครับ หรือว่ามันต้องนับเกลียวเอาอ่ะครับ

*ขอขอบคุณล่วงหน้าก่อนนะครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ*

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

เอาแบบHydralics ไปเลยตาโน้ต ปรับได้ในรถ สูงได้ ต่ำได้ เด้งได้ด้วย (อันนี้น่าจะชอบ อิอิ)

แหมน้าอู๋ก็ ใส่อย่างนั้นจนพอดี

แค่ยกรถขึ้นแม่แรง...ถอดล้อออก

แล้วก็ปรับเอาเลย...กะดูขันให้เท่ากัน

ใส่ล้อเอารถลงแล้วลองเดินหน้าถอยหลังซักพัก

เอาตลับเมตรวัดจากขอบล้อด้านล่างถึงขอบซุ้มล้อ

ครับขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 00:09:45 »

พอดีกำลังจะหาโช้กสัตทปรับเกลียวอยู่อ่ะครับ

แต่อยากถามว่า ถ้าใส่โช้กสัตทปรับเกลียว ไปแล้ว

เวลาปรับ สูง - ต่ำ อ่ะสามารถปรับได้เลยป่ะครับ

ในกรณีที่ไม่ต้องเอาแม่แรงยก หรือว่าต้องยกแม่แรง

ขึ้นก่อนอ่ะคับ แล้วเราจะสังเกตุได้อย่างไรว่า ทั้ง 2 ข้าง

เราปรับเท่ากันอ่ะครับ หรือว่ามันต้องนับเกลียวเอาอ่ะครับ

*ขอขอบคุณล่วงหน้าก่อนนะครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ*

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

เอาแบบHydralics ไปเลยตาโน้ต ปรับได้ในรถ สูงได้ ต่ำได้ เด้งได้ด้วย (อันนี้น่าจะชอบ อิอิ)

แหมน้าอู๋ก็ ใส่อย่างนั้นจนพอดี

แค่ยกรถขึ้นแม่แรง...ถอดล้อออก

แล้วก็ปรับเอาเลย...กะดูขันให้เท่ากัน

ใส่ล้อเอารถลงแล้วลองเดินหน้าถอยหลังซักพัก

เอาตลับเมตรวัดจากขอบล้อด้านล่างถึงขอบซุ้มล้อ

ครับขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

จะจนได้ไง เอาเงินกินเหล้ามาแต่งรถดิ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กันยายน 2009 00:17:55 »

ใช้ตลับเมตรวัดที่เเกนสตรัท เเน่นอนกว่าใช้นับรอบเอาครับ
ต้องถอดล้อออกเเล้วขึ้นเเม่เเรงก่อนครับ
คลายตัวล๊อคด้านล่างออก
เเล้วค่อยหมุนปรับเกลียวด้านบนเอาครับ
เเต่คุณต้องมีปะเเจสำหรับขันสตรัทด้วย
ปรับเกลียวเสร็จทั้ง 4 ล้อ  อย่าลืมเอารถเข้าไปตั้งศูนย์ล้อใหม่ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2009 00:21:00 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!