AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 14:43:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มา D.I.Y. เมื่อพัดลมแอร์เบอร์ 1 ไม่หมุนกันครับ  (อ่าน 44668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t&t service
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 18:48:37 »

แล้วจ่ะวัดความต้านทานยังไงอ่ะครับ
ใช้มิสเตอร์ป่ะครับ แล้วความต้านทานประมาณเท่าไรหรอ
ขอวิธีวัดบ้างครับ
ขอขอบใจล่วงหน้าครับ

ใช้มัลติมิเตอร์วัดครับ โดยตั้งให้เป็นโอหม์มิเตอร์
แล้วก็วัดจากส่วนที่อยู่ในรถ ผมวัดได้ประมาณ 1 โอหม์กับ 0.8 โอหม์
ก็เลยตัดลวดที่จะเปลี่ยนแทนให้ได้ความต้านทาน 2 โอหม์ครับ
(ความต้านทานผิดนิดหน่อยความแรงลมแทบไม่ต่างครับ)
ตรบมือ ตรบมือใช้ได้แล้ว คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2009 08:48:24 »

โคตรเจ๋งครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009 13:31:29 »

ได้ความรู้ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 23:15:48 »

คุณนิว ของผมพัดลมเบอร์4ไม่หมุนแก้ไขแบบเดียวกันหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 09:44:16 »

คุณนิว ของผมพัดลมเบอร์4ไม่หมุนแก้ไขแบบเดียวกันหรือป่าวครับ

น่าจะเป็นที่สวิทซ์นะครับ เพราะเบอร์ 4 (แรงสุด) รู้สึกว่าจะไม่ผ่านขดลวดนี้เลย
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ppong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 17:43:11 »

ของผมเบอร์สามแรงน้อยกว่าเบอร์สองอ่ะครับ แล้วเบอร์สี่ก็แรงโคตรเลย

ตอนนี้ก็เลยต้องเปิดเบอร์สี่ พอหนาวทนไม่ไหวก็ลดไปเบอร์สอง แต่เบอร์สองมันไม่ค่อยเย็นอ่ะครับ

อยากให้เบอร์สามเป็นปกติ ทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า



รักที่สุดเลย
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:23:28 »

ของผมเบอร์สามแรงน้อยกว่าเบอร์สองอ่ะครับ แล้วเบอร์สี่ก็แรงโคตรเลย

ตอนนี้ก็เลยต้องเปิดเบอร์สี่ พอหนาวทนไม่ไหวก็ลดไปเบอร์สอง แต่เบอร์สองมันไม่ค่อยเย็นอ่ะครับ

อยากให้เบอร์สามเป็นปกติ ทำไงดีครับ

ลองเช็คขดลวดกับสวิทซ์ดูก่อน ถ้าไม่ใช่ทั้งคู่อาจจะต้องให้ช่างแอร์ช่วยดูให้แล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
spell it solid
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 01:54:55 »

ขดลวดที่อยู่ใน resistance แต่ละเส้นมีความต้านทานแตกต่างกันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 10:13:13 »

ขดลวดที่อยู่ใน resistance แต่ละเส้นมีความต้านทานแตกต่างกันมั๊ยครับ

ต่างกันแต่ไม่มากครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 09:23:27 »

+++
บันทึกการเข้า

TopCherry
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:29:21 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
kerondee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 มีนาคม 2010 01:46:15 »

สุดยอด จะลองทำดูครับผม
บันทึกการเข้า
rob sawdust
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 15:44:02 »

โอครับท่าน จัดความรู้ดีๆ แบบนี้อีกน๊ะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 01:28:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 04:57:31 »

ขุดๆความรู้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:06:45 »

Thank ครับพี่นิว
บันทึกการเข้า

iZARD
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 11:16:06 »

ขอบคุณครับ และขออณุญาต เอาไปแชรืที่ www.corolla80.com ด้วยนะครับพี่นิว
บันทึกการเข้า

รับงาน IT ดูแลระบบ ซ่อมคอม & จิปาถะ
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ihome&month=05-2008&date=17&group=5&gblog=1


แต่งรถสวยแล้ว อย่าลืมแต่งแฟนให้สวยใส ด้วยCLG500 คอลลาเจน 100% จากญี่ปุ่น089-6766802 จัดไปเนียนๆ
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ihome&group=5
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 07:25:20 »

ความรู้น่าศึกษาครับ
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 18:53:30 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
FeelUp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011 16:39:30 »

ผมใช้ R เซรามิกแทนครับ  ขนาด 5w 2 ohm ตัวละ5บาทเอง ค่าความต้านทานเดิมอยู่ที่ประมาณ 1.7ohm ครับ แหะ.. แหะ..




*ขอลบรูปทิ้งเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้ครับcolor]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2011 00:07:32 โดย New. » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!