t&t service
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 18:48:37 » |
|
แล้วจ่ะวัดความต้านทานยังไงอ่ะครับ ใช้มิสเตอร์ป่ะครับ แล้วความต้านทานประมาณเท่าไรหรอ ขอวิธีวัดบ้างครับ ขอขอบใจล่วงหน้าครับ
ใช้มัลติมิเตอร์วัดครับ โดยตั้งให้เป็นโอหม์มิเตอร์ แล้วก็วัดจากส่วนที่อยู่ในรถ ผมวัดได้ประมาณ 1 โอหม์กับ 0.8 โอหม์ ก็เลยตัดลวดที่จะเปลี่ยนแทนให้ได้ความต้านทาน 2 โอหม์ครับ (ความต้านทานผิดนิดหน่อยความแรงลมแทบไม่ต่างครับ) ใช้ได้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2009 08:48:24 » |
|
โคตรเจ๋งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009 13:31:29 » |
|
ได้ความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 23:15:48 » |
|
คุณนิว ของผมพัดลมเบอร์4ไม่หมุนแก้ไขแบบเดียวกันหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 09:44:16 » |
|
คุณนิว ของผมพัดลมเบอร์4ไม่หมุนแก้ไขแบบเดียวกันหรือป่าวครับ
น่าจะเป็นที่สวิทซ์นะครับ เพราะเบอร์ 4 (แรงสุด) รู้สึกว่าจะไม่ผ่านขดลวดนี้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
|
|
|
ppong
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 17:43:11 » |
|
ของผมเบอร์สามแรงน้อยกว่าเบอร์สองอ่ะครับ แล้วเบอร์สี่ก็แรงโคตรเลย
ตอนนี้ก็เลยต้องเปิดเบอร์สี่ พอหนาวทนไม่ไหวก็ลดไปเบอร์สอง แต่เบอร์สองมันไม่ค่อยเย็นอ่ะครับ
อยากให้เบอร์สามเป็นปกติ ทำไงดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักที่สุดเลย
|
|
|
New.
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 19:23:28 » |
|
ของผมเบอร์สามแรงน้อยกว่าเบอร์สองอ่ะครับ แล้วเบอร์สี่ก็แรงโคตรเลย
ตอนนี้ก็เลยต้องเปิดเบอร์สี่ พอหนาวทนไม่ไหวก็ลดไปเบอร์สอง แต่เบอร์สองมันไม่ค่อยเย็นอ่ะครับ
อยากให้เบอร์สามเป็นปกติ ทำไงดีครับ
ลองเช็คขดลวดกับสวิทซ์ดูก่อน ถ้าไม่ใช่ทั้งคู่อาจจะต้องให้ช่างแอร์ช่วยดูให้แล้วล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
|
|
|
spell it solid
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 01:54:55 » |
|
ขดลวดที่อยู่ใน resistance แต่ละเส้นมีความต้านทานแตกต่างกันมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 10:13:13 » |
|
ขดลวดที่อยู่ใน resistance แต่ละเส้นมีความต้านทานแตกต่างกันมั๊ยครับ
ต่างกันแต่ไม่มากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
|
|
|
DOL
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 09:23:27 » |
|
+++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TopCherry
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:29:21 » |
|
สุดยอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kerondee
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 มีนาคม 2010 01:46:15 » |
|
สุดยอด จะลองทำดูครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rob sawdust
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 15:44:02 » |
|
โอครับท่าน จัดความรู้ดีๆ แบบนี้อีกน๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
jnarin
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:06:45 » |
|
Thank ครับพี่นิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iZARD
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 11:16:06 » |
|
ขอบคุณครับ และขออณุญาต เอาไปแชรืที่ www.corolla80.com ด้วยนะครับพี่นิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T o n t_[AE.]
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 07:25:20 » |
|
ความรู้น่าศึกษาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 18:53:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
FeelUp
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011 16:39:30 » |
|
ผมใช้ R เซรามิกแทนครับ ขนาด 5w 2 ohm ตัวละ5บาทเอง ค่าความต้านทานเดิมอยู่ที่ประมาณ 1.7ohm ครับ *ขอลบรูปทิ้งเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้ครับcolor]
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2011 00:07:32 โดย New. »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|