AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:37:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนบอกวิธีต่อ สวิตซ์ A/C กับ 101 หน่อยครับ  (อ่าน 11333 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กันยายน 2009 10:27:23 »

กำลังจะซื้อสวิตซ์ A/C มาแต่ต่อไม่เป็นอ่ะครับ คนขายบอกว่าต้องให้ร้านทำแอร์-ไดนาโม ต่อให้

แต่อยากลองทำเองก่อน ไม่ทราบว่ามีใครเคยต่อไหมครับ มีวิธีไวร์สายยังไง ขอบคุณครับ  คำนับ

หน้าตาสวิตซ์เป็นอย่างนี้
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 11:30:12 »

กำลังจะแปลงเอาของแป๊ะยิ้มมาใส่อยู่เลย ตรงรุ่นแบบนี้ซื้อที่ไหน ตัวละเท่าไหร่อ่ะครับ


A/C เป็นตัวตัดเทอร์โม เหมือนเราโยกเทอร์โมปิดแอร์ แต่ยังเปิดพัดลมก่อนเข้าบ้านเพื่อไล่ความชิ้น

การต่อก็น่าจะขั้นกลางสายเทอร์โมหลักที่มาเข้าตัวโยกอ่ะครับ แต่ต้องมีสายไฟมาเข้าด้วยเวลากดเปิดปิดจะได้มีไฟอ่ะครับ

ส่วน ECON นี่ไม่รู้เหมือนกัน กำลังอยากรู้พอดี...รอข้างล่างอ่ะ  ง่วง
บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 12:54:49 »

สวิชที่มี A/C ECON 2ปุ่ม ใช่ทำงานแบบนี้รึเปล่าคับ
เมื่อกกด A/C แล้ว ECON จะเด้งออกมา
เมื่อกด ECON แล้ว A/C จะเด้งออกมา
เพราะงั้นก็หมายความว่า เมื่อกด A/C ก้อคือ ให้คอมแอร์ทำงาน
เมื่อกด ECON ก็คือตัดการทำงานคอมแอร์

ส่วนแบบที่ไม่มี ECON ก็ทำงานเหมือนกันคับ เมื่อกดจม คอมแอร์ก็ทำงาน เมื่อกดอีกทีให้ออกมา ก็ตัดการทำงานคอมแอร์

ปล. อันนี้คือตามความเข้าใจผมนะคับ ถ้าผิดพลาดรบกวนท่านอื่นข้างล่างแก้ด้วยนะคับ อิอิ
ผมเองก็ไม่ค่อยได้เล่นสวิชพวกนี้ แถมรถตัวเองไม่มีอีก แหะๆ
บันทึกการเข้า
Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 13:40:19 »

กำลังจะแปลงเอาของแป๊ะยิ้มมาใส่อยู่เลย ตรงรุ่นแบบนี้ซื้อที่ไหน ตัวละเท่าไหร่อ่ะครับ


A/C เป็นตัวตัดเทอร์โม เหมือนเราโยกเทอร์โมปิดแอร์ แต่ยังเปิดพัดลมก่อนเข้าบ้านเพื่อไล่ความชิ้น

การต่อก็น่าจะขั้นกลางสายเทอร์โมหลักที่มาเข้าตัวโยกอ่ะครับ แต่ต้องมีสายไฟมาเข้าด้วยเวลากดเปิดปิดจะได้มีไฟอ่ะครับ

ส่วน ECON นี่ไม่รู้เหมือนกัน กำลังอยากรู้พอดี...รอข้างล่างอ่ะ  ง่วง

ผมซื้อมาจากคูณพันน่ะครับ แบบไม่มี ECON

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=35289.0

สวิชที่มี A/C ECON 2ปุ่ม ใช่ทำงานแบบนี้รึเปล่าคับ
เมื่อกกด A/C แล้ว ECON จะเด้งออกมา
เมื่อกด ECON แล้ว A/C จะเด้งออกมา
เพราะงั้นก็หมายความว่า เมื่อกด A/C ก้อคือ ให้คอมแอร์ทำงาน
เมื่อกด ECON ก็คือตัดการทำงานคอมแอร์

ส่วนแบบที่ไม่มี ECON ก็ทำงานเหมือนกันคับ เมื่อกดจม คอมแอร์ก็ทำงาน เมื่อกดอีกทีให้ออกมา ก็ตัดการทำงานคอมแอร์

ปล. อันนี้คือตามความเข้าใจผมนะคับ ถ้าผิดพลาดรบกวนท่านอื่นข้างล่างแก้ด้วยนะคับ อิอิ
ผมเองก็ไม่ค่อยได้เล่นสวิชพวกนี้ แถมรถตัวเองไม่มีอีก แหะๆ

แบบมี ECON ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าทำงานอย่างไร แต่ผมซื้อแบบไม่มี ECON มา เดี๋ยวได้ของแล้วจะถ่ายรูปปลั๊กด้านหลังมาให้ดูครับ

ถ้ามีใครพอรู้วิธีไวร์สายช่วยบอกทีครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 15:23:13 »

สวิชที่มี A/C ECON 2ปุ่ม ใช่ทำงานแบบนี้รึเปล่าคับ
เมื่อกกด A/C แล้ว ECON จะเด้งออกมา
เมื่อกด ECON แล้ว A/C จะเด้งออกมา
เพราะงั้นก็หมายความว่า เมื่อกด A/C ก้อคือ ให้คอมแอร์ทำงาน
เมื่อกด ECON ก็คือตัดการทำงานคอมแอร์


เกือบถูกครับ กดเด้งสลับกันได้ก็จริง แต่ถ้ากดปุ่มเดิมมันก็เด้งคืนขึ้นมาเหมือนกัน

และจากที่ลองถอดมาดูลายทองแดงแล้ว มันมีหน้าที่ทั้งคู่เลยครับ แต่ไม่รู้ว่าฝั่ง ECONomic ใช้ทำอะไร

จะว่ากดแล้วแอร์จะเย็นไม่เกิน 25 ก็ไม่น่าใช่เพราะไม่มีตัวคุมอะไรเลย  ??



ปล. อันนี้คือตามความเข้าใจผมนะคับ ถ้าผิดพลาดรบกวนท่านอื่นข้างล่างแก้ด้วยนะคับ อิอิ
ผมเองก็ไม่ค่อยได้เล่นสวิชพวกนี้ แถมรถตัวเองไม่มีอีก แหะๆ

ง่ะ...แระในรูปรถไผล่ะคับ  ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2009 15:25:15 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 23:29:41 »

หมายถึงว่า รถตัวเองไม่มีสวิช A/C อะคร๊าบ แหะๆ

จะเล่นมุขต่อว่า รถที่ใช้อยู่เป็นรถของพ่อ ก้อกัวจะโดน อิอิ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 08:56:08 »

หมายถึงว่า รถตัวเองไม่มีสวิช A/C อะคร๊าบ แหะๆ

จะเล่นมุขต่อว่า รถที่ใช้อยู่เป็นรถของพ่อ ก้อกัวจะโดน อิอิ


ยึดเลยครับ แนะนำ อิ อิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 08:56:49 »

แบบมี ECON ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าทำงานอย่างไร แต่ผมซื้อแบบไม่มี ECON มา เดี๋ยวได้ของแล้วจะถ่ายรูปปลั๊กด้านหลังมาให้ดูครับ

รอดูครับ ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะมีแค่ 4 สาย
บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 16:38:55 »

ยึดไว้ใช้แระคับ แต่งเพิ่มไปนิดหน่อย
ยังไงก็ไม่คืนให้พ่อ ไม่ให้พ่อเอาไปขายด้วย รักคันนี้แล้ว แหะๆ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 21:59:45 »



วงจร เป็น อย่าง นี้ คับ เอา ไป ลอง ดู นะ ครับ .....รุ่น พี่ ผม วาด มา ให้ อีก ที นะ คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 23:14:05 »



วงจร เป็น อย่าง นี้ คับ เอา ไป ลอง ดู นะ ครับ .....รุ่น พี่ ผม วาด มา ให้ อีก ที นะ คับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองเอาไปศึกษาดูครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2009 11:50:16 »



วงจร เป็น อย่าง นี้ คับ เอา ไป ลอง ดู นะ ครับ .....รุ่น พี่ ผม วาด มา ให้ อีก ที นะ คับ


พี่ครับพอทราบการทำงานของ ECON ไม๊...มันคือไรอ่า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 01:04:52 »

วันนี้เพื่งไปเอาของมา แล้วลองรื้อดูได้อย่างรูปน่ะครับ

มีสายสีส้ม,เขียวอ่อนที่สวิตซ์เลื่อนปรับความเย็น


มีสายสีขาว-เขียว,ขาว-ดำ,ฟ้า-ขาว,แดง-ขาว,นำเงิน-ดำ,ดำ-แดง รวมกัน 7 สายเข้าแอร์เดิมครับ


ด้านหลัง พบว่ามี 5 สาย อันซ้ายสุดบน-ล่างเป็นของหลอดไฟครับ อันขวาสุดสองอันกดแล้วได้ค่าประมาณ 1 เมกกะโอมห์ครับ


ใครพอมีแนวทางไหมครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Seksun
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 13:59:26 »

เท่าที่ผมทราบ wiring ของ SW เป็นแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 21:13:10 »

เท่าที่ผมทราบ wiring ของ SW เป็นแบบนี้ครับ


โอ้ว ตามนี้เลยครับ ขอบคุณมากครับ



บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 12:31:15 »

ดีใจด้วยครับ ^__^
บันทึกการเข้า

immune
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009 10:41:21 »

ต่อสายเดิมสีไหน ไปตำแหน่งอะไรของปล๊ก A/C รบกวนด้วย  แล้วต่อจากปล๊ก A/C ไปที่ปล๊กเดิมตำแหน่งไหน ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Rattawee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 23:43:25 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
immune
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2009 17:02:16 »

ช่วยใครความกระจ่างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
immune
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 14:33:12 »



ขอความกรุณาเพิ่มเติมด้วยครับ ว่าตำแหน่งไหนต่อกัน

รบกวนแนะนำที่ไปซื้อ หางปลา ขนาดที่ใช้กับปลั๊กด้วยครับ พร้อมขนาดสายไฟเท่าไร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!