GearIto^OK!
|
|
« เมื่อ: 22 กันยายน 2009 10:24:27 » |
|
7AFE กับ 4AFE ตัวไหนวิ่งต่างจังหวัดดีกว่ากันครับ และตัวไหนแรงกว่ากันครับ ตัวไหนเซ็ทโบแล้วไปได้ไกลกว่า คุ้มกว่ากัน(ถ้าใครเซ็ทมาขอดูรูปหน่อยน๊าๆๆๆ) แล้วก็อยากทราบความเร็วสูงสุดของ7AFEด้วยครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2009 10:34:41 โดย AE_Chavin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 10:33:42 » |
|
ตัวไหน ความจุเยอะกว่าล่ะครับ ตัวนั้นก็วิ่งดีกว่า แล้วก็เครื่องใหญ่กว่า วิ่งต่างจังหวัดดีกว่าครับ ความเร็วสูงสุด ไม่ต่างกันมากประมาณ 200 ทั้งคู่ แต่ 7a ขึ้นไวกว่า ก็แค่นั้น (ไม่มีเหตุผลทางทฤษฎีให้ เพียงแต่แค่เคยใช้ ทั้งสองตัวนี้ ใน hi-torq ทั้ง 1.6 gxi และ 1.8 seg altis มาไม่ต่ำกว่ารุ่นละ 1 ปี ก็เท่านั้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
lunashine
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 10:35:11 » |
|
ของผม7a-fe-ทวินคอย เกียร์ออโตนะครับ ผมวิ่งอยู่ต่างจังหวัด(สุราษฎร์นะครับ) อัตราเร่งของ7เอมาเร็วดีครับ กระทืบปุบมาปับ เวลาแซงถนนเลนเดียวไม่เหนื่อย ความเร็วสูงสุดของผมยังไม่เคยลองนะครับแต่160-170ได้แน่นอนมากกว่านี้ไม่รู้ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 10:36:24 » |
|
CC เยอะกว่าได้ เปรียบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 10:45:46 » |
|
ถ้าเทียบกันสองตัวนี้ อย่างไรก็7Aแน่นอนกว่าคับ แต่ถ้าใช้ทางยาวๆ แช่นานๆ ต้องการกำลังสำรองใว้เร่งแซง เครื่องแรงอยู่แล้ว(ถ้าพอใจอาจไม่ต้องเซ็ตโบให้วุ่นวาย) ผมแนะนำให้ลองมอง20Vคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 13:26:19 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 13:42:04 » |
|
7a ด้วยคนคับ ทางไกล วิ่ง 140-150 สบายๆแช่ๆไปนานๆ แซงไม่เหนื่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 14:52:00 » |
|
ถ้าได้อู่เก่งๆ ผมก็เชีย 7aนะ แต่ขอย้ำว่าต้องเจออู่เก่งๆดีๆนะคับ ไม่งั้นได้ปวดหัวยาวแน่ๆ ตามแก้ยังไงก็ไม่จบ จนเกลียด 7a ไปเลยหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 16:41:10 » |
|
อัพ พพพพพพพพพพพพ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 17:04:12 » |
|
4A กับ 7A
7A ได้เปรียบอยู่หน่อยครับ เวลาแช่ยาวๆ รึจะเร่งแซง จะรู้ได้เลยว่ามาไวกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 17:12:28 » |
|
ถ้าได้อู่เก่งๆ ผมก็เชีย 7aนะ แต่ขอย้ำว่าต้องเจออู่เก่งๆดีๆนะคับ ไม่งั้นได้ปวดหัวยาวแน่ๆ ตามแก้ยังไงก็ไม่จบ จนเกลียด 7a ไปเลยหละ
ผมเห็นด้วย เพราะมีหลายคนบ่นเยอะ ผมว่ามีคนบ่นมากกว่า 20V เสียอีกนะครับ เป็นผมนะวิ่งยาวน่าผมจะมองไป 20V เลยดีกว่า เอาให้สุดก็ 3S ไปเลย วิ่งยาวมันส์แน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 20:11:03 » |
|
จากที่เคยใช้ทั้ง7aทวินคอยล์และ4afe ถ้าเครื่องเดิมเป็น4afeจากโรงงานมานะคับ ใช้4afeไปผมว่าจะดีกว่าคับ เพราะระบบของเครื่องยนต์กับรถมันจะสมบูรณ์กว่าคับ และถ้าคิดจะเซ็ทโบด้วยลองเล่นกับเครื่องเดิมดูก่อนก้อไม่เสียหายคับ เล่นจนเครื่องพังแล้วค่อยวาง7aก้อยังไม่สายคับ แล้วเราก้อเอาชุดโบมาแปะเพิ่มเข้าไปก้อน่าจะโอเคคับ ผมใช้7aทวินคอยล์ ขอบอกว่ามันเหนือกว่า4afeในหลายๆด้าน ยิ่งถ้าวิ่งต่างจังหวัดยาวๆความเร็วคงที่7aประหยัดกว่าคับ(ยิ่งนั่ง3คนขึ้นไปจะเห็นชัดคับ) ทอร์คหรือแรงบิดดีกว่ามากคับ อัตราเร่งแซงจะดีกว่ามากคับ แต่รอบปลายที่เกียร์4ออโต้จะไหลขึ้นช้ากว่า4afeเล็กน้อยเนื่องด้วย ลักษณะทางกายภาพของตัวมันเองคือชักยาวกว่า(ขนาดลูกสูบเท่ากัน)ซึ่งเป็นธรรมชาติของมันคับ แต่ต้องเข้าใจนะคับว่ารถที่วางเครื่อง ใหม่ ระบบต่างๆอาจจะไม่สมบูรณ์เท่ารถโรงงาน(กรณี7aของคุณมอร์เป็นเครื่องเดิมจากโรงงานจึงมันใจได้ว่าครบสมบูรณ์แน่นอน) บางคนที่เจอปัญหารอบเดินเบาต่ำ ระบบแอร์ที่ใช้แอมปริฟลายเออร์คนละตัวกับ4afe แอร์ไม่ต่อรอบเดินเบา ไม่มีการชดเชยรอบแอร์ อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ไม่ค่อยเข้าclose loop เกียร์ออโต้ความเร็วไม่ขึ้น วัดรอบไม่ขึ้นเป็นต้น ถ้าปัญหาเหล่านี้เจอคนที่เข้าใจระบบมันก้อมี วิธีแก้(แล้วแต่สำนักและความพอใขของเจ้าของ)มันก้อไม่มีปัญหาคับ แต่ไปเจอคนที่ไม่รู้ระบบหรือแก้ด้วยวิธีผิดๆ(คือใช้วิธีโบราณ)มันก้อจะ มีปัญหาเกาะกินใจตลอดเวลาคับอย่างระบบแอร์ผมไม่อยากเปลืองกับแอมปริฟลายเออร์ตรงรุ่น ผมก้ใช้เทอร์โมไฟฟ้าต่อเอา ใช้เทอร์โม หางหนูต่อเอา มันก้อใช้งานได้เช่นกัน แต่อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าอันนี้ก้อแล้วแต่เจ้าของรถคับ หรืออย่างรอบเดินเบาต่ำผมก้อเพิ่มตัวช่วยรอบแอร์ เข้าไปโดยที่ยังคงระบบช่วยรอบแอร์ของเดิมของ7aไว้ด้วยก้อไม่มีปัญหาอะไร(ปุจจุบันก้อไขปิดอากาศไปแล้ว) หรืออย่างปัญหาไม่ค่อยเข้า close loopที่รอบต่ำๆผมก้แก้ไม่หายโดยเปลี่ยนอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ทั้งเก่าและใหม่ แต่มันจะเป็นในรอบต่ำๆ ก้อเปลี่ยนวิธีการขับนิดหน่อย โดยการกดoff o/dแค่ไม่กี่วินาทีมันก้อจะเข้าclose loopให้คับ(ใช้obdจับดู)อย่างนี้เป็นต้นคับ คือต้องเข้าใจว่ามันไม่ได้ทำมาสำหรับรถเรา เราแปลงมันลงไปเราก้อต้องเข้าใจด้วยคับว่ามันจะไม่สมบูรณ์เท่าโรงงานผลิตออกมา ถ้ารับได้เราก้อจะสบายใจคับ เพราะผมมองว่าอย่างอื่น ที่เราได้ประโยชน์จากมันมีมากกว่าคับ ถ้าไม่ชอบความจุกจิกเล็กๆน้อยๆก้อควรใช้เครื่องเดิมคับ แต่ถ้ารับกับปัญหาเล็กๆน้อยๆได้แล้วคิดถึงประโยชน์ อย่างอื่นของเครื่องตัวนั้นๆได้ก้อวางใหม่คับ รับรองว่ายังไงๆ7afeก้อดึงดีกว่า4afeคับ แต่รอบปลาย4afeจะไหลกว่าขึ้นง่ายกว่าคับ แต่ไม่หนีกันเท่าไร ในกรณีเดิมๆ แต่ต้นนี่0-160ผมให้7afeคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 20:29:34 » |
|
สุดยอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 20:35:06 » |
|
จากที่เคยใช้ทั้ง7aทวินคอยล์และ4afe ถ้าเครื่องเดิมเป็น4afeจากโรงงานมานะคับ ใช้4afeไปผมว่าจะดีกว่าคับ เพราะระบบของเครื่องยนต์กับรถมันจะสมบูรณ์กว่าคับ และถ้าคิดจะเซ็ทโบด้วยลองเล่นกับเครื่องเดิมดูก่อนก้อไม่เสียหายคับ เล่นจนเครื่องพังแล้วค่อยวาง7aก้อยังไม่สายคับ แล้วเราก้อเอาชุดโบมาแปะเพิ่มเข้าไปก้อน่าจะโอเคคับ ผมใช้7aทวินคอยล์ ขอบอกว่ามันเหนือกว่า4afeในหลายๆด้าน ยิ่งถ้าวิ่งต่างจังหวัดยาวๆความเร็วคงที่7aประหยัดกว่าคับ(ยิ่งนั่ง3คนขึ้นไปจะเห็นชัดคับ) ทอร์คหรือแรงบิดดีกว่ามากคับ อัตราเร่งแซงจะดีกว่ามากคับ แต่รอบปลายที่เกียร์4ออโต้จะไหลขึ้นช้ากว่า4afeเล็กน้อยเนื่องด้วย ลักษณะทางกายภาพของตัวมันเองคือชักยาวกว่า(ขนาดลูกสูบเท่ากัน)ซึ่งเป็นธรรมชาติของมันคับ แต่ต้องเข้าใจนะคับว่ารถที่วางเครื่อง ใหม่ ระบบต่างๆอาจจะไม่สมบูรณ์เท่ารถโรงงาน(กรณี7aของคุณมอร์เป็นเครื่องเดิมจากโรงงานจึงมันใจได้ว่าครบสมบูรณ์แน่นอน) บางคนที่เจอปัญหารอบเดินเบาต่ำ ระบบแอร์ที่ใช้แอมปริฟลายเออร์คนละตัวกับ4afe แอร์ไม่ต่อรอบเดินเบา ไม่มีการชดเชยรอบแอร์ อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ไม่ค่อยเข้าclose loop เกียร์ออโต้ความเร็วไม่ขึ้น วัดรอบไม่ขึ้นเป็นต้น ถ้าปัญหาเหล่านี้เจอคนที่เข้าใจระบบมันก้อมี วิธีแก้(แล้วแต่สำนักและความพอใขของเจ้าของ)มันก้อไม่มีปัญหาคับ แต่ไปเจอคนที่ไม่รู้ระบบหรือแก้ด้วยวิธีผิดๆ(คือใช้วิธีโบราณ)มันก้อจะ มีปัญหาเกาะกินใจตลอดเวลาคับอย่างระบบแอร์ผมไม่อยากเปลืองกับแอมปริฟลายเออร์ตรงรุ่น ผมก้ใช้เทอร์โมไฟฟ้าต่อเอา ใช้เทอร์โม หางหนูต่อเอา มันก้อใช้งานได้เช่นกัน แต่อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าอันนี้ก้อแล้วแต่เจ้าของรถคับ หรืออย่างรอบเดินเบาต่ำผมก้อเพิ่มตัวช่วยรอบแอร์ เข้าไปโดยที่ยังคงระบบช่วยรอบแอร์ของเดิมของ7aไว้ด้วยก้อไม่มีปัญหาอะไร(ปุจจุบันก้อไขปิดอากาศไปแล้ว) หรืออย่างปัญหาไม่ค่อยเข้า close loopที่รอบต่ำๆผมก้แก้ไม่หายโดยเปลี่ยนอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ทั้งเก่าและใหม่ แต่มันจะเป็นในรอบต่ำๆ ก้อเปลี่ยนวิธีการขับนิดหน่อย โดยการกดoff o/dแค่ไม่กี่วินาทีมันก้อจะเข้าclose loopให้คับ(ใช้obdจับดู)อย่างนี้เป็นต้นคับ คือต้องเข้าใจว่ามันไม่ได้ทำมาสำหรับรถเรา เราแปลงมันลงไปเราก้อต้องเข้าใจด้วยคับว่ามันจะไม่สมบูรณ์เท่าโรงงานผลิตออกมา ถ้ารับได้เราก้อจะสบายใจคับ เพราะผมมองว่าอย่างอื่น ที่เราได้ประโยชน์จากมันมีมากกว่าคับ ถ้าไม่ชอบความจุกจิกเล็กๆน้อยๆก้อควรใช้เครื่องเดิมคับ แต่ถ้ารับกับปัญหาเล็กๆน้อยๆได้แล้วคิดถึงประโยชน์ อย่างอื่นของเครื่องตัวนั้นๆได้ก้อวางใหม่คับ รับรองว่ายังไงๆ7afeก้อดึงดีกว่า4afeคับ แต่รอบปลาย4afeจะไหลกว่าขึ้นง่ายกว่าคับ แต่ไม่หนีกันเท่าไร ในกรณีเดิมๆ แต่ต้นนี่0-160ผมให้7afeคับ
ตามที่พี่เค้าบอกเลย เล่นให้สนุกเลยครับกับตัวเดิม ผมยังเล่นสนุกกับ 4e-fe จนพัง แล้วก็หันมาวาง 20v ตอนแรกจะวาง 4e-fte แต่คิดไปคิดมา ผมเป็นคนชอบรากรอบ ชอบแช่นานๆ ขับต่างจังหวัดไม่อืด เลยวาง 20v มันสะเลย สรุปพอใจกับ 20v ครับ ดึงดีไม่ผิดหวัง ปล.ไม่ต้องเอาคำที่ผมเขียนไปทำตามน่ะครับ ว่าเล่นให้พัง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2009 20:37:54 โดย --Da-- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 22:05:35 » |
|
ถ้า 2 ตัว ไม่รวม 20v
นะครับ 7A ดีกว่า ทำนะงบอยู่ครับ แต่ต้องดูว่าของที่ได้มานะสมบูรณ์หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ozzy_ae
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 01:22:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 06:08:54 » |
|
7A เเน่เเน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 18:56:59 » |
|
7a โบ กับ20V โบตัวไหนคุ้มกับเงินที่เสียไปมากกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 22:51:11 » |
|
..............เงียบเหงา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2009 01:03:21 » |
|
ผมว่าคุ้มทั้งคู่คับแต่7เอน่าจะดึงหนักกว่า(ในกรณีบูสต์ใกล้เคียงกัน)ตัวอย่างในกระทู้ตัวแรงอู่พูนทอง 7เอปาเข้าไปตั้ง455ม้าแล้วมั้งคับ หรืออย่างฝาดำของคุณบอยถ้าจำไม่ผิดน่าจะใกล้350ตัว(เหมือนเคยเห็น มีคนโพสต์ไว็ถ้าข้อมูลผิดขออภัยคับ)ผมว่าแค่นี้ก้อน่าจะเป็นแนวทางได้คับ เพียงแต่เราไม่รู้ว่าในม้าแต่ ละตัวนั้นแบกเม็ดเงินไว้เท่าไรอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|