AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 06:12:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: emanage  (อ่าน 10354 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 กันยายน 2009 22:31:45 »

ผบกวนผู้ที่มีความรู้ ตัดสินใจและแนะนำที คิดไม่ตก

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ครอบครองรถ ที่ลงเครื่อง 20v ฝาดำ มา 1 คัน

รถคันนี้ ได้ติดตั้ง greddy emanage มาด้วย แต่ ประเด็นเป็นเช่นนี้ (ช่วยอ่านให้เข้าใจด้วยนะครับ)

1. ผมได้นำรถไปติดตั้ง แก๊สระบบ หัวฉีด ยี่ห้อ versus เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากซื้อรถ

ปัญหาคือ จูนยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ถึงคิดไปเองว่า จะเกี่ยวกับ emanage หรือเปล่า ?

2. ชืวิตประจำวันในการใช้รถ ขับเคลื่อนด้วยแรงแก๊ส 95% ความหมายคือ วิ่งแก๊๊สแน่นอน

เพราะนั้น จำเป็นมั้ยว่ารถใช้แต่แก๊ส ต้องติด emanage เพราะเท่าที่ทราบ(พอจะรู้) นั้น

กล่องนี้ ควบคุม น้ำมัน+ไฟ เท่านั้น (ข้อมูลนี้ถูกต้องหรือไม่) จะถอดดีมั้ย ?

3. นิสัยการขับรถส่วนตัว เป็นคนไม่ขับเร็ว 80-120 ประมาณนี้ ถ้าขับแค่นี้

จำเป็นต้องมีกล่อง emanage มั้ย เพราะมีคนแนะนำว่า หลังจาก ติดแก๊ส ให้ไปจูน emanage

อีกครั้ง แต่ ผมว่า ถ้าถอดแล้ว ให้กล่องแก๊ส จูน ควบคุม ก็น่าจะพอ เพราะเราวิ่งแก๊สเป็นประจำ

ถ้าติดแก๊ส แล้วต้องจูนกล่อง มั้ย ?

4. หลังจากอ่านทั้ง 3 ข้อแล้ว ถ้าเป็นคุณ จะถอด หรือ จะใส่ กล่อง emanage ?

เพราะเท่าที่ทราบข้อมูล จูนกล่อง อย่างต่ำๆ ก็ 3,000 บาท ถ้าถอดขาย ก็น่าจะมี

ซัก 5-6 พัน บาท

ปล. (ชีวิต ไม่คิดถอดของขายนะครับ) แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำมัย

รบกวน ช่วยผมหาทางออกทีครับ  เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2009 20:39:37 โดย DraftMAN » บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 22:35:12 »

เป็นผมผมไม่ถอดอะครับ เพราะถ้ามันช่วยเรื่องไฟ

แสดงว่า มันก็ทำให้เราใช้แก็สวิ่งได้เนียนขึ้นอีกเหมือนกันไฟเดินเนียนใช้แก็สรอบนิ่งวิ่งไม่สะดุด น่าจะประมาณนั้นน๊ะครับ
ส่วนน้ำมันก็ไม่ต้องสนใจ ฟังก์ชั่นนี้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 22:37:33 »

95% ใช้แก็ส + ต้องการความเร็ว 80-120 ........

ถอดEmanage ออกขายเลยครับ ไม่ต้องคิดมาก แก็สหัวฉีดที่มี ให้สิ่งที่คุณต้องการ เกินไปอีก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 22:40:39 »

เป็นผมผมไม่ถอดอะครับ เพราะถ้ามันช่วยเรื่องไฟ

แสดงว่า มันก็ทำให้เราใช้แก็สวิ่งได้เนียนขึ้นอีกเหมือนกันไฟเดินเนียนใช้แก็สรอบนิ่งวิ่งไม่สะดุด น่าจะประมาณนั้นน๊ะครับ
ส่วนน้ำมันก็ไม่ต้องสนใจ ฟังก์ชั่นนี้ก็ได้ครับ

แต่ตอนนี้จูนยังไงก้ไม่จบ

อาทิตย์นี้จะลองถอด ดู ก่อนครับ

ถ้าจบแสดงว่ากล่อง ถ้าไม่จบ ต้องหาสาเหตุกันต่อไป

ขอบคุณ คำตอบครับ

95% ใช้แก็ส + ต้องการความเร็ว 80-120 ........

ถอดEmanage ออกขายเลยครับ ไม่ต้องคิดมาก แก็สหัวฉีดที่มี ให้สิ่งที่คุณต้องการ เกินไปอีก

ผมก็กำลังคิดแบบนั้นครับ พี่อู๊ด แต่ กลัวว่ามีของอยู่กะตัวแล้วไปถอดขาย แต่ถ้าไม่จำเป็น ก็คิดตามพี่อยู่ครับ

ขอบคุณพี่อู๊ด ครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 23:07:16 »

20 วาล์ว ของผมติดแก๊สอยู่เหมือนกันครับ

กล่อง 20 วาล์ว เวลาจูนแก๊ส (กำลังจูน)

พอคนจูนจูนหนา เครื่องมันก็จะปรับบางเอง พอจูนบาง เครื่องก็จะปรับหนาขึ้น จูนยากมากครับ
ต้องเข้าไปจูนบ่อยมาก กว่าจะเข้าที่ก็เกือบ 10 รอบน่ะครับ แล้วเราก็ต้องคอยบอกคนจูนด้วย ว่ารอบประมาณนี้บางหรือหนาเกินไป(เอาไปวิ่งดู)
ตอนนี้เนียนแล้วครับ กว่าจะได้แทบตาย ค่าแก๊สจูนทีก็เกือบ 200

แต่เรียบร้อยแล้วก็วิ่งดีครับ รอบต่ำๆ ดึงดีกว่าน้ำมันด้วยครับ ไม่เขก รอบสูงๆก็โอเคครับ ลากยันกล่องตัดได้


ไม่น่าเกี่ยวกับ อีแมนเนจครับ เพราะอีแมนเนจเอาไว้ปรับน้ำมัน+ไฟ กล่องแก๊สก็เอาไว้ปรับแก๊ส อยู่ที่จูนมากกว่าครับ
จูนแก๊สแล้วไม่ต้องไปจูนอีแมนเนจใหม่นะครับ เพราะกล่องแก๊สใช้ค่าอ้างอิงกับน้ำมัน ถ้าไปจูนอีแมนเนจใหม่ ก็ต้องมาจูนแก๊สใหม่อีกครับ
ตัวอย่าง(สมมุติ) กล่องแก๊สจำค่าว่า ถ้าน้ำมัน ฉีด 4ms แก๊สจะฉีด5.5ms  น้ำมัน 4.5 แก็สอาจจะฉีด 6.0ms ถ้าไปจูนน้ำมันใหม่ ก็ต้องจูนแก๊สใหม่ครับ

อีกอย่าง 20 วาล์วต้องคำนึงถึงขนาดรูหัวฉีดที่เหมาะสม + แรงดันแก๊สที่หัวฉีดด้วยนะครับ
ของผมใช้หัวฉีดแบบ Fast รู 3.0 มิล แรงดันประมาณ 1.5 หน่วยลืมครับ

กล่องแก๊สเป็นกล่องที่ฉลาดมากๆนะครับ ฉลาดจนถึงขนาดผมอยากเอาไปใส่(แปลง)จูนน้ำมันแทนอีแมนเนจเลย เสียอย่างเดียว มันไม่ค่อยละเอียดเท่าไรและจูนไฟไม่ได้เท่านั้นเองครับ

ตอบ
1. ไม่เกี่ยว
2-4 ไม่ต้องถอดครับ ถ้าช่างบอกว่าเกี่ยวกับ อีแมนเนจแล้วทำให้จูนแก๊สไม่นิ่ง อันนั้นอาจจะเป็นข้ออ้างครับ

ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ พอรู้มาบ้างนิดหน่อย เพราะลุงผมเปิดอู่ติดแก๊สครับ ไปจูนจนลุงเบื่อแล้วคับ กว่าจะได้

ไม่จำเป็นต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ เอามาเล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2009 23:12:28 »

ขอบคุณ คำตอบ คุณsitthinat ครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 00:12:14 »

ตาม พี่ อู๊ด เลย คับ ถ้า ต้องการความเร็ว 80-120 ........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 00:34:30 »

บอกตรงๆนะพี่ถ้าพี่ใช้แก๊สพี่ไม่ต้องใส่ กล่องหรอก แถมพี่เองก็ขับไม่เร็วอยู่แล้ว

กล่องแก๊สมันฉลาดนะพี่ ปรับหนาบางได้ดีกว่ากล่องติดรถอีก แถมจับค่าต่างๆได้อีกเยอะเลย

ผมบอกแล้วว่าถอดขายๆไม่เชื่อ มาขายผมมาพี่มา ถูกๆมา
บันทึกการเข้า

มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 00:37:00 »

 อ่านหนังสือ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 03:29:21 »

แหวกแนวนิดนึงนะครับ   อย่าถอดครับพี่   จูนให้เนียนๆคู่กันเลย   

ซัดสนุกเลยงานนี้ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 05:51:41 »

เก็บไว้ ใช้เผื่อ เบนซิน95 มันลง เหลือ 20 บาทแบบ สิ้นปีที่แล้ว ดีกว่าคับพี่
บันทึกการเข้า
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 05:53:18 »

แรง
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 06:19:04 »

แนะนำให้ถอดออกครับ แต่ยังไม่ต้องขายก็ได้ เผื่ออยากแรงจะได้เอามาใส่ใหม่  อิอิ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 06:59:38 »

ตามโจทย์น้าให้มาถอดออกเก็บไว้ก่อน จูนแก๊สเข้าที่ ทดสอบการวิ่งเกือบๆ ทุกช่วงความเร็วดูครับน้า
คิดว่าเป็นที่น่าพอใจไม่ติดอะไร ขายโลด 

ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ

แนะนำให้ถอดออกครับ แต่ยังไม่ต้องขายก็ได้ เผื่ออยากแรงจะได้เอามาใส่ใหม่  อิอิ

หรือตามน้าเบิ้ลก้อแหล่มครับน้า  (น้าเบิ้ลตอบน้าเบิ้ล  คริๆ)
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 07:03:11 »

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ เจออย่างนี้ คิดไม่ตกจริงๆ 5555

ถอดหรือไม่ถอด ?
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 07:30:58 »

เก็บไว้เหอะน้าขายแล้วเผื่อวันนึงอยากได้ซื้อใหม่แพง


ต้องแอบไปดู 20v ซะหน่อยแหละ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 07:45:48 »

คุณควรหา Tuner ที่ Tune ทั้ง LPG + e-Manage ไปพร้อมกันเลย เพราะงานจะได้จบ
เพราะขยับอันนึง ก็จะกระทบอีกอันนึงครับ จะแนะนำให้เก็บ e-Manage ไว้เพราะ กล่อง
ความคุม LPG ก็ไม่สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้คุณได้ แม้ว่า 4A-GE 20v BT จะใช้
Hi-Octain แล้ว LPG ก็ใกล้เคียง Hi-Octain แล้วก็ตาม การปรับให้ได้ค่าที่เหมาะสม
ที่สุด ก็ยังคงจำเป็น

ผมมีความเห็นว่า คุณมี HW ที่ครบถ้วนแล้ว ขาดแต่คนปรุงให้ถูกใจเท่านั้นเอง แล้วรถคุณ
จะวิ่งมันทั้ง น้ำมันและ LPG ดีมากเลย ถ้าหาคนปรุงได้ถูกใจ

จริงๆ e-Manage ก็สามารถเอามาคุมหัวฉีด LPG ได้ด้วยนะ เออ แต่ว่า ต้องดัดแปลงกันหน่อย
ทีนี้ฉีดดีกว่ากล่องมันเองอีก เพราะกล่องหัวฉีด LPG จะไม่ใช้ load site จากคันเร่งเลยเล่นดู
กันแต่ Vaccum อย่างเดียว คันเร่งก็ไม่คม เซ็งจะตายไป นี่ถ้างบคุณมีอีกนะผมจะให้คุณ
ถอดกล่องออกทั้งสองใบเลย แล้วหา F-Con ใส่ซะ Tune มัน 2MAP เลยทั้งน้ำมันแล้วก็ LPG
สุดติ่งเลยงานนี้ วิ่งระเบิด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 07:56:04 »

ถ้าเป็นผม ผมไม่ถอดอะพี่
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:22:48 »

ไม่ถอดดีกว่าน้า ทำตามที่น้า carboys แนะนำครับ หาคนจูนที่จูนได้ทั้งแก๊สและe-Manage ดีกว่า
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:24:04 »

คุณควรหา Tuner ที่ Tune ทั้ง LPG + e-Manage ไปพร้อมกันเลย เพราะงานจะได้จบ
เพราะขยับอันนึง ก็จะกระทบอีกอันนึงครับ จะแนะนำให้เก็บ e-Manage ไว้เพราะ กล่อง
ความคุม LPG ก็ไม่สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้คุณได้ แม้ว่า 4A-GE 20v BT จะใช้
Hi-Octain แล้ว LPG ก็ใกล้เคียง Hi-Octain แล้วก็ตาม การปรับให้ได้ค่าที่เหมาะสม
ที่สุด ก็ยังคงจำเป็น

ผมมีความเห็นว่า คุณมี HW ที่ครบถ้วนแล้ว ขาดแต่คนปรุงให้ถูกใจเท่านั้นเอง แล้วรถคุณ
จะวิ่งมันทั้ง น้ำมันและ LPG ดีมากเลย ถ้าหาคนปรุงได้ถูกใจ

จริงๆ e-Manage ก็สามารถเอามาคุมหัวฉีด LPG ได้ด้วยนะ เออ แต่ว่า ต้องดัดแปลงกันหน่อย
ทีนี้ฉีดดีกว่ากล่องมันเองอีก เพราะกล่องหัวฉีด LPG จะไม่ใช้ load site จากคันเร่งเลยเล่นดู
กันแต่ Vaccum อย่างเดียว คันเร่งก็ไม่คม เซ็งจะตายไป นี่ถ้างบคุณมีอีกนะผมจะให้คุณ
ถอดกล่องออกทั้งสองใบเลย แล้วหา F-Con ใส่ซะ Tune มัน 2MAP เลยทั้งน้ำมันแล้วก็ LPG
สุดติ่งเลยงานนี้ วิ่งระเบิด
ชอบพี่คนนี้ตอบจังเลย สุดยอด
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!