AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 23:55:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: emanage  (อ่าน 10857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:29:18 »

เก็บไว้ ใช้เผื่อ เบนซิน95 มันลง เหลือ 20 บาทแบบ สิ้นปีที่แล้ว ดีกว่าคับพี่

มันจะเน่า ก่อน อะดิ
 ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:30:33 »

ไม่ถอดครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:46:47 »

ถอดครับ ผมชอบถอด
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:51:32 »

ขอบคุณทุกข้อมูล

เริ่มเครียด ถอด ไม่ ถอด ?
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 08:52:00 »

ผบกวนผู้ที่มีความรู้ ตัดสินใจและแนะนำที คิดไม่ตก

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ครอบครองรถ ที่ลงเครื่อง 20v ฝาดำ มา 1 คัน

รถคันนี้ ได้ติดตั้ง greddy emanage มาด้วย แต่ ประเด็นเป็นเช่นนี้ (ช่วยอ่านให้เข้าใจด้วยนะครับ)

1. ผมได้นำรถไปติดตั้ง แก๊สระบบ หัวฉีด ยี่ห้อ versus เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากซื้อรถ

ปัญหาคือ จูนยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ถึงคิดไปเองว่า จะเกี่ยวกับ emanage หรือเปล่า ?

2. ชืวิตประจำวันในการใช้รถ ขับเคลื่อนด้วยแรงแก๊ส 95% ความหมายคือ วิ่งแก๊๊สแน่นอน

เพราะนั้น จำเป็นมั้ยว่ารถใช้แต่แก๊ส ต้องติด emanage เพราะเท่าที่ทราบ(พอจะรู้) นั้น

กล่องนี้ ควบคุม น้ำมัน+ไฟ เท่านั้น (ข้อมูลนี้ถูกต้องหรือไม่) จะถอดดีมั้ย ?

3. นิสัยการขับรถส่วนตัว เป็นคนไม่ขับเร็ว 80-120 ประมาณนี้ ถ้าขับแค่นี้

จำเป็นต้องมีกล่อง emanage มั้ย เพราะมีคนแนะนำว่า หลังจาก ติดแก๊ส ให้ไปจูน emanage

อีกครั้ง แต่ ผมว่า ถ้าถอดแล้ว ให้กล่องแก๊ส จูน ควบคุม ก็น่าจะพอ เพราะเราวิ่งแก๊สเป็นประจำ

ถ้าติดแก๊ส แล้วต้องจูนกล่อง มั้ย ?

4. หลังจากอ่านทั้ง 3 ข้อแล้ว ถ้าเป็นคุณ จะถอด หรือ จะใส่ กล่อง emanage ?

เพราะเท่าที่ทราบข้อมูล จูนกล่อง อย่างต่ำๆ ก็ 3,000 บาท ถ้าถอดขาย ก็น่าจะมี

ซัก 5-6 พัน บาท

ปล. (ชีวิต ไม่คิดถอดของขายนะครับ) แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำมัย

รบกวน ช่วยผมหาทางออกทีครับ  เวียนหัว

หลังจากคุยกันเมื่อวานนะตาเบิ้ล

แก้ที่ละอย่างให้รู้ก่อนว่าที่จูนแก็สไม่จบนี่เพราะอะไร เพราะกล่อง e หรือเปล่าว ไปบายพาสทั้งหัวฉีดและcoil จุดระเบิดก่อน แล้วจูนแก็ส ถ้าเนียนก็แสดงว่าเป็นที่กล่อง e

แล้วถ้าจะเก็บกล่อง e ไว้ ก็ควรทำอย่างที่คุณ carboys บอกคือ หาคนที่จูนได้ทั้งสองอย่างจะได้จบ ที่เผื่อเงินค่าจูนไว้ด้วย

กรณีไม่ได้อย่างแรงอะไรมากมาย ก็ถอดขายไปซะ ของอยู่ในมือเดี๋ยวมันจะคัน

อ๋ออย่าลืมเรื่องพื้นฐานของการติดแก็สนะน้า การเลือกขนาดของรูหัวฉีดแก็สเหมาะสมไหม ตั้งค่าแรงดันหม้อต้มเหมาะหรือไม่ การติดตั้งตัว map แก็สติดยังไง สายท่อหัวฉีดมีความยาวยังไง

ขอให้โชคดีครับน้า
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:01:35 »

เป็นผมไม่ถอดครับ พี่เบิ้ล คำนับ
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:03:30 »

ขนาดของรู (แอบดูช่าง)

เห็น ป้อน ไปที่ 2.0

แรงดัน 110 ครับผม
บันทึกการเข้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:22:47 »

ผมทำตามพี่คาวบอยครับ จูนมันสองอย่างดีกว่า ประหยัดตังกว่าแล้วจบๆเลย
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:29:48 »

เคยบอกไปยังไม่รู้จำไม่ได้    ถอดออกก็ได้พี่ ฝาดำไม่ได้มีกล่องพ่วงทุกคันซะหน่อย ก็วิ่งได้ แต่อาจจะไม่ดีเลิศเท่ามีกล่อง
แต่แก๊สหัวฉีด กับฝาดำมันก็เข้ากันได้ดี ลองจูนใหม่ดีๆ ก่อน
นี่ตอบแบบคนที่ไม่อยากเสียค่าจูนกล่อง 3000  นะรู้ว่าเสียดายเงิน  อิอิ
แต่ถ้ามีคนจูนฟรีก็เก็บไว้ใช้เองดีกว่า
ลองถามข้อมูลจากพวกฝาดำติดแก๊สหัวฉีดเพิ่มเติมดูพี่  น้าก้อง  น้าทศ ก็แก๊สหัวฉีด
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:37:05 »

เค้าก็เเก๊สหัวฉีด versus มาลองขับของเค้าก่อนก็ได้ ไม่มีกล่องเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:49:28 »

ขอแนะนำตามประสาคนไม่เคยติดนะครับ

มันถอดยากรึเปล่า ถ้าไม่ยากทำไมไม่ลองถอดออกมาก่อนเพื่อคลายปัญหาที่สงสัยว่ามันเกี่ยวหรือไม่เกี่ยว

ถ้าถอดออกมาแล้วมันเกี่ยว มีผลกระทบอย่างที่คิด ก็ค่อยขาย

แต่ถ้าไม่เกี่ยว ถอดแล้วได้ผลเหมือนเดิม ก็ใส่เข้าไปตามเดิม เพราะขายไปราคานั้น ถ้าเปลี่ยนใจอยากได้คืนอาจไม่เจอราคาเท่าที่ขาย หรือได้ของเน่ากว่าเดิม
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:50:02 »

แก๊สversusที่เคยใช้อ่ะนะคับ ตอนแรกมันจะจูนแบบautoก่อนโดยการวิ่งน้ำมัน เอาแบบว่า
ให้มันจดจำค่าน้ำมันไว้อ่ะคับ(กดเต็มที่ที่เราอยากให้แก๊สใช้ดีที่รอบไหนเลยคับ) ทีนี้เราก้อมาจูน
แบบจูนmapอีกทีใช่ป่ะคับ ทีนี้กล่องแก๊สมันจะแสดงค่าการจ่ายเป็นกราฟคล้ายๆอีควอไลเซอร์ของ
เครื่องเสียง คือเลื่อนกราฟขึ้นลงตามที่เราต้องการได้เลยคับ แต่ที่เคยเล่นนะคับ(แชร์ประสบการณ์กันคับ)
ถ้าเราไปเลื่อนแค่จุดใดจุดนึง ให้มันแต่ต่างจากค่าน้ำมัน(ค่าที่กล่องแก๊สเลียนแบบกล่องน้ำมันไว้หรือautoจูน)
โอกาสที่มันจะไม่เนียนค่อนข้างสูงคับ ที่เคยเล่นนะคับ ผมใช้วิธีลดหรือเพิ่มtimeในการฉีดแก๊สทั้งราวหรือทั้งชุด
ของกราฟคับ คือใช้การทดลองเอาคับว่าลดเวลาลงเท่าไร เพิ่มเท่าไรรถจะวิ่งดีสุดคับ แต่แนะนำว่าลดหรือเพิ่มทั้ง
ราวของกราฟ มันจะจบง่ายกว่าเพิ่มที่จุดๆนั้นเพียงจุดเดียวคับ(versusน่าจะมีกราฟ15จุด)กล่องแก๊สฉลาดจริงคับ
แต่ไม่ละเอียด แล้วระบบของแก๊สมันจะเอาค่าของกล่องที่ประมวลผลแล้ว มาประมวลผลอีกทีนึงโดยไม่ได้เอาค่าจาก
เซ็นเซอร์โดยตรงมาประมวลผล มันจึงมีความล่าช้าหรือดีเลย์ลงไปอีกคับ ฉะนัน้มันจึงจบยากถ้าเราจูนทีละจุดคับได้แต่
ต้องใช้เวลาแล้วช่างคงไม่ค่อยอยากเสียเวลากับเราเท่าไรคับ เท่าที่จำได้ค่าที่กล่องแก๊สเอามาจากเซ็นเซอร์โดยตรงคือ
ค่าความร้อนน้ำกับค่าแรงดันแก๊สที่รางหัวฉีดแค่นั้นเองคับนอกนั้นใช่ค่าจากกล่องน้ำมัน เท่าที่เคยเล่นแนะนำให้ยกหรือลด
ทั้งกราฟคับ เท่าที่เคยเล่นกับ3sfe twin coil ซิวิคไดเมชั่นเครื่อง1.7 ผมจะเพิ่มเวลาเข้าไปคับคือให้ฉีดมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม
(ปกติแก๊สจะฉีดมากกว่าน้ำมันอยู่แล้วในเวลาที่เท่ากันกับการฉีดน้ำมัน)ถ้าฉีดน้อยประหยัดแต่แรงบิดจะหาย อืดๆคับ แต่ถ้าเพิ่ม
การฉีดมันจะกินแก๊สกว่านิดหน่อยแต่วิ่งดีเดินเบาเนียนคับ เท่าที่เคยเล่นแก๊สมันจะฉีดมากกว่าน้ำมันประมาณ0.975-1.100/sคับ
เช่นน้ำมันฉีด6m/sแก๊สจะฉีดประมาณ7-7.1m/sคับ คือบวกเพิ่มไปจากน้ำมัน แต่ที่ผมขยับทั้งกราฟขึ้นไปอีกประมาณ0.100m/s
คือเพิ่มจาก1.100เป็น1.200หรือ1.150m/s มันจะวิ่งดีกว่าคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อต้องลองขยับทีละนิดคับ(มีผลมาก)แต่แนะนำให้ขยับ
ทั้งกราฟคับ
ปล.เราต้องดูด้วยนะคับ ว่าเราเอาค่ามาจากกล่องอะไรมาต่อเข้ากับกล่องแก๊สอ่ะคับ เอาจากกล่องเดิมหรือเอามาจากe manageถ้าเอามาจาก
กล่องเดิมจะจบง่ายกว่า แต่ถ้าเราเอาค่ามาจากe manageต้องแน่ใจด้วยคับว่าe manageเค้าจูนมาดีคับ แต่ถ้าเป็นผมผมจะลองเอาค่าที่มาจาก
e manageมาเล่นดูด้วยคับ แล้วเทียบดูว่าค่าจากกล่องเดิมกับค่าที่มาจากe manageอันไหนมันเจ๋งกว่ากัน ประสบการณ์ส่วนตัวที่เอามาแชร์คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 09:57:23 »

ส่วนตัวอีกนิดคับ ถ้าเป็นผมผมจะยังไม่ถอดขายคับ ขายไปก้อได้ไม่มากเท่าไร
เก็บไว้ใช้เองดีกว่าคับ อนาคตไม่แน่นอนเผื่อน้ำมันถูกลงมา หรืออยากเซ็ทโบเล่น
เพราะติดแก๊สแล้วเอาไว้ปรับหลอกmap มันน่าจะมีประโยชน์มากกว่าเงิน5-6พันคับ
ไว้ค่อยขายตอนเราขายรถหรือเลิกเล่นฝาดำก้อยังไม่สายคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:09:15 »

แก๊สversusที่เคยใช้อ่ะนะคับ ตอนแรกมันจะจูนแบบautoก่อนโดยการวิ่งน้ำมัน เอาแบบว่า
ให้มันจดจำค่าน้ำมันไว้อ่ะคับ(กดเต็มที่ที่เราอยากให้แก๊สใช้ดีที่รอบไหนเลยคับ) ทีนี้เราก้อมาจูน
แบบจูนmapอีกทีใช่ป่ะคับ ทีนี้กล่องแก๊สมันจะแสดงค่าการจ่ายเป็นกราฟคล้ายๆอีควอไลเซอร์ของ
เครื่องเสียง คือเลื่อนกราฟขึ้นลงตามที่เราต้องการได้เลยคับ แต่ที่เคยเล่นนะคับ(แชร์ประสบการณ์กันคับ)
ถ้าเราไปเลื่อนแค่จุดใดจุดนึง ให้มันแต่ต่างจากค่าน้ำมัน(ค่าที่กล่องแก๊สเลียนแบบกล่องน้ำมันไว้หรือautoจูน)
โอกาสที่มันจะไม่เนียนค่อนข้างสูงคับ ที่เคยเล่นนะคับ ผมใช้วิธีลดหรือเพิ่มtimeในการฉีดแก๊สทั้งราวหรือทั้งชุด
ของกราฟคับ คือใช้การทดลองเอาคับว่าลดเวลาลงเท่าไร เพิ่มเท่าไรรถจะวิ่งดีสุดคับ แต่แนะนำว่าลดหรือเพิ่มทั้ง
ราวของกราฟ มันจะจบง่ายกว่าเพิ่มที่จุดๆนั้นเพียงจุดเดียวคับ(versusน่าจะมีกราฟ15จุด)กล่องแก๊สฉลาดจริงคับ
แต่ไม่ละเอียด แล้วระบบของแก๊สมันจะเอาค่าของกล่องที่ประมวลผลแล้ว มาประมวลผลอีกทีนึงโดยไม่ได้เอาค่าจาก
เซ็นเซอร์โดยตรงมาประมวลผล มันจึงมีความล่าช้าหรือดีเลย์ลงไปอีกคับ ฉะนัน้มันจึงจบยากถ้าเราจูนทีละจุดคับได้แต่
ต้องใช้เวลาแล้วช่างคงไม่ค่อยอยากเสียเวลากับเราเท่าไรคับ เท่าที่จำได้ค่าที่กล่องแก๊สเอามาจากเซ็นเซอร์โดยตรงคือ
ค่าความร้อนน้ำกับค่าแรงดันแก๊สที่รางหัวฉีดแค่นั้นเองคับนอกนั้นใช่ค่าจากกล่องน้ำมัน เท่าที่เคยเล่นแนะนำให้ยกหรือลด
ทั้งกราฟคับ เท่าที่เคยเล่นกับ3sfe twin coil ซิวิคไดเมชั่นเครื่อง1.7 ผมจะเพิ่มเวลาเข้าไปคับคือให้ฉีดมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม
(ปกติแก๊สจะฉีดมากกว่าน้ำมันอยู่แล้วในเวลาที่เท่ากันกับการฉีดน้ำมัน)ถ้าฉีดน้อยประหยัดแต่แรงบิดจะหาย อืดๆคับ แต่ถ้าเพิ่ม
การฉีดมันจะกินแก๊สกว่านิดหน่อยแต่วิ่งดีเดินเบาเนียนคับ เท่าที่เคยเล่นแก๊สมันจะฉีดมากกว่าน้ำมันประมาณ0.975-1.100/sคับ
เช่นน้ำมันฉีด6m/sแก๊สจะฉีดประมาณ7-7.1m/sคับ คือบวกเพิ่มไปจากน้ำมัน แต่ที่ผมขยับทั้งกราฟขึ้นไปอีกประมาณ0.100m/s
คือเพิ่มจาก1.100เป็น1.200หรือ1.150m/s มันจะวิ่งดีกว่าคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อต้องลองขยับทีละนิดคับ(มีผลมาก)แต่แนะนำให้ขยับ
ทั้งกราฟคับ
ปล.เราต้องดูด้วยนะคับ ว่าเราเอาค่ามาจากกล่องอะไรมาต่อเข้ากับกล่องแก๊สอ่ะคับ เอาจากกล่องเดิมหรือเอามาจากe manageถ้าเอามาจาก
กล่องเดิมจะจบง่ายกว่า แต่ถ้าเราเอาค่ามาจากe manageต้องแน่ใจด้วยคับว่าe manageเค้าจูนมาดีคับ แต่ถ้าเป็นผมผมจะลองเอาค่าที่มาจาก
e manageมาเล่นดูด้วยคับ แล้วเทียบดูว่าค่าจากกล่องเดิมกับค่าที่มาจากe manageอันไหนมันเจ๋งกว่ากัน ประสบการณ์ส่วนตัวที่เอามาแชร์คับ
ส่วนตัวอีกนิดคับ ถ้าเป็นผมผมจะยังไม่ถอดขายคับ ขายไปก้อได้ไม่มากเท่าไร
เก็บไว้ใช้เองดีกว่าคับ อนาคตไม่แน่นอนเผื่อน้ำมันถูกลงมา หรืออยากเซ็ทโบเล่น
เพราะติดแก๊สแล้วเอาไว้ปรับหลอกmap มันน่าจะมีประโยชน์มากกว่าเงิน5-6พันคับ
ไว้ค่อยขายตอนเราขายรถหรือเลิกเล่นฝาดำก้อยังไม่สายคับ

ขอบคุณครับ ตามนั้นจริงๆ ตอนแรกจูน Auto

แล้ว ให้ map จับ

ปรากฎว่า ในกราฟ ที่เห็น แสดงลูกสูบ ผมไม่ทราบว่าเรียกหน้าอะไร

มันจะมีลูกสูบทางซ้าย 1 ลูกสูบ ในหน้าจอ ที่จะไม่นิ่ง ขึ้น-ลง สูงมาก

ส่วนอีก 3 ลูก จะนิ่ง ขึ้นลง เบาๆ สาเหตุนี้ เกิดจากอะไรครับ

ผมว่า ถ้า ลูกนี้มันนิ่งเหมือนลูกอื่น ก็จะจบ เพราะตอนที่จับ map มันพยายาม

ไปจับลูกที่มีปัญหานี้ เลยทำให้ การจูน แบบ Auto และ map ทำไม่ได้ดี ตอนนี้เลยมาจูน

แบบกราฟที่น้า 4d56 ว่า ไล่ไป 15 จุด ยกทั้งบาร์ท (ขับไปจูนไป)

จนได้ระดับที่น่าพอใจ(ขับได้) แต่ยังไม่สมบูรณ์แบบ ตามความรู้สึกนะครับ

เลย ตั้งกระทู้ถาม ด้วยประการละฉะนี้
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:36:55 »

ตามที่คุณเบิ้ลว่านะคับ การจับค่าจากเซ็นเซอร์ต่างๆมันจะจับจากสูบที่1คับ
ไม่ว่าจะองศาจุดระเบิด ความร้อนของห้องเผาไหม้(ถ้ามีเซ็นเซอร์)หรือแวคคั่ม
ที่ต่อไปmapเซ็นเซอร์มันก้อจะเอามาจากสูบที่1คับ ทีนี้ค่าที่มันต่างจาก3สูบที่เหลือ
ก้อเพราะว่าไอ้3สูบที่เหลือมันไม่มีเซ็นเซอร์ต่างๆจับอ่ะคับ ค่ามันเลยนิ่งได้เพราะมันใช้
ค่าจากสูบ1มาประมวลผล ทีนี้ค่าที่สูบ1มันอาจจะขึ้นๆลงๆเพราะมันรับค่าตรงๆจากเซ็นเซอร์
อ่ะคับ ซึ่งตรงนี้เราคงแก้ไขไม่ได้คับ(ถ้ากำลังอัดเอาเท่ากันทุกสูบแล้วอ่ะคับ)คือมันน่าจะปกติ
ของระบบเครื่องยนต์หัวฉีดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:41:52 »

อ้อ..อย่าลืมนะคับ ปกติแก๊ส1-2ถังแรกมันจะยังมีค่าแรงดันไม่คงที่ด้วยคับ
แต่ถ้าติดแก๊สมานานแล้วก้อคงไม่ใช่สาเหตุคับ ปกติถ้าเอากันจริงๆก่อนเติมแก๊สเราต้องทำให้ถังเป็นสูญญากาศ
ด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:50:36 »

อืม น่าจะเกี่ยวกับ แก๊สเพราะมันเป็น ถังแรก ครับ

ยังไงต้องลองต่อไป ครับ ขอบคุณ ครับ
บันทึกการเข้า
Donut_360
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


กาลเวลา มิตรภาพายังคงเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 10:55:24 »

ไม่ถอดคับ เก็บไว้ใช้ดีกว่า มีไว้มันก้อไม่เสียหายอารายคับ

ยังไงมันก้อดีกว่ากล่องเดิมเป็นแน่
บันทึกการเข้า

Royal Thai Air Force
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 11:04:26 »

ได้ความรู้ดีคับ เมื่อเข้ามาอ่าน
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 กันยายน 2009 11:59:55 »

กำลังอยากรู้พอดีเลยครับ แล้วใครพอแนะนำอู่ที่ติดแก๊สหัวฉีดกับฝาดำ และจูน E-Manage พ่วงกล่องแก๊สไปด้วยกันได้มั่งอ่ะคับ ถ้าน้ำมันเกิน 35 เมื่อไหร่จะกลับไปคบ LPG แล้วครับ มันไม่ไหวจะเคลีย มันอ่อนเพลียที่จะจ่ายค่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!