AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 13:28:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำกลั่นเดือน ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ArTz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2009 20:47:44 »

เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันนี้ สตาร์ทติดยาก บิดกุญแจแล้วเงียบๆ (อาการเหมือนแบทหมด/ไดสตาร์ทเสีย แต่ 2 อย่างนี้เพิ่งเปลี่ยนมา ไม่ถึง 3 เดือน)

จึงไปเปิดเช็คน้ำกลั่น ก็เป็นปกติ แต่สังเกตุว่าบิดกุญแจสัก 2-3 ครั้งมีเหมือนควันออกมาจากรูเติมน้ำกลั่น ไม่นาน ก็ ติดเครื่องได้

พอเอาไปให้ร้าน ไฟเช็ค ช่างบอกแบทหมด เปิดฝาน้ำกลั่น แห้งซะงั้นครับ ช่างว่าไม่ดูแลรถอีก  เหวอ

แต่แบทมันร้อนมากมายเลยครับ เค้าก็เลยเช็คนู่นนี่ แล้วจัดการเปลี่ยน เรกกูเรเตอร์ที่ตัวไดชาร์จให้ แล้วรอแบ็ตเย็น เติมน้ำกลั่นให้

แต่เค้าบอกว่าแบทมันอาจจะเสียไปแล้วให้ไปลองเครมดู ซึ่งอาจจะเครมไม่ได้ด้วย  ถอนหายใจ เพราะมีคราบกำมะถัน  ยกธงขาว

หลังจากนั้น ก็สตาร์ทยากเหมือนเดิม แต่เค้าเช็คไฟพร้อมอธิบายให้ฟัง แล้ว ประมาณว่า ไอ้ตัว ไดชาร์ท มันทำให้ แบทเสีย

จากเหตุการที่เล่าให้ฟัง ขับกลับมาถึงบ้าน น้ำกลั่นก็เดือดอยู่ดีครับ

ในใจผมทำใจเรื่องเครมแบทไม่ได้ไว้แล้ว แต่ที่ผมกลัวคือ ซื้อมาใหม่ แล้วมันจะเดือดอีก รอบอ่ะครับ
ขอโทษที่ยาวไปหน่อยนะครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าผมควรจะทำไงดีครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  ได้โปรด.. คำนับ


บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2009 21:16:21 »

 ประกาศ  ระบบไฟมีปัญหาแน่นอน   ไปต่อเครื่องเสียงหรือไปต่ออะไรมาผิดหรือเปล่า  ลองเช็คดูขอให้หายไวๆๆๆๆๆๆๆครับ    ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2009 21:44:03 »

สรุปร้านฟันเงินค่าเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ไปฟรีๆใช่ป่ะครับ
ขอให้เจอสาเหตุเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2009 22:10:05 »

อาการคล้ายเกิดการover charge ครับ

ลองวัดไฟขณะชาร์ทดู ไดชาร์ทน่าจะชาร์ทเกินและไม่ตัดระบบชาร์ทนะ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ArTz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 12:29:43 »

หาย แล้วครับ ขอบคุณ ทุกท่านที่แนะนำนะครับ

ซื้อแบทใหม่ครับ อย่างอื่นซ่อมถูกจุดแล้วครับ

ค่าเรกกูเรเตอร์ที่ตัวไดชาร์ท 500 ค่าแรง 200

แบทใหม่ GS 60 แอม 2000

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!