AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 13:50:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษา ไปล้าง ลิ้นปีก+isc มา ต้นอืดมากเลยครับ  (อ่าน 1429 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 กันยายน 2009 08:27:00 »

คือรถผม 4a-fte เซตโบ ตอนแรกต้นมาดีมาก กดมากดมา ตอนนี้ไปให้ช่างล่าง ลิ้นปีก+isc พอล้างเสร็จ ต้นอืดมากๆ กดไม่มาเลย ต้องบูสอย่างเดียวถึงจะมีแรง

ช่างก็บอกได้เท่านี้แหละ แล้วผมเห็นช่างเค้าไปปรับ ตัวปลั๊กสีเขียวๆ ใต้ลิ้นปีก ที่มันโยกช้ายโยกขวาไว้ตั้งรอบได้  แต่ตัวดำๆ ที่เลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้เค้าไม่ได้ถอด

ไม่ทราบว่าไอตัวนี้ทำให้ต้นอืดได้ไหมครับ ตอนนี้ขับลำบากมาก กดไม่มาเลย

รบกวนช่วยด้วยครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 10:33:10 »

มันน่าจะเป็นตัวจับต่ำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะคับ ถ้าไม่เหมือนเดิมมันน่าจะมีอาการรอรอบแบบที่พี่บอกอ่ะคับ

แต่ยังไงรอท่านอื่นมาแนะนำอีกทีคับ ปล.ความจริงช่างไม่น่าไปยุ่งกับมันนะหรือว่าว่างเกินเลยลองโยกเล่นดู
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 10:51:11 »

เซ็นเซอร์ตำแหน่นปีกผีเสื้อน่าจะเคลื่อนอ่ะคับ แต่ตัวตรงปลั๊กสีเขียวใต้ปีก ตัวนั้นเกี่ยวกับรอบเดินเบาคับ ยังไงก็ต้องถอดออกมาล้างคับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 14:40:20 »

ไม่แน่ใจว่า อาการอืดที่บอกมันจะอืดประมาณใหน
ชิ้นส่วนบริเวณปากลิ้นเร่ง อาจจะส่งผลให้อืดบ้างถ้าปรับตั้งไม่ถูก แต่ไม่น่าจะมากมายนัก

จุดที่ทำให้อืดอย่างชัดเจน คือการรั่วของท่อทางเดินอากาศ กรณีนี้น่าจะเกิดจากการขันไม่แน่น ใส่ไม่สนิท
ถ้าเกิดจากกรณีนี้ สิ่งที่จะเกิดร่วมด้วยคือ อาการน้ำมันหนาขณะBoost การมีA/F Meter ติดตั้งไว้ ค่าจะฟ้องครับ
อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริง ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดนะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 14:48:19 »

ถอดออกมาแล้วประกอบใหม่ครับ ผมไม่รู้ว่าคุณถอดตัว TPS ออกมาหรือเปล่านึกไม่ออก ไม่มีภาพประกอบว่าถอดตัวไหนมั้ง พูดยาก
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 15:41:06 »

คงต้องปรับตั้ง TPS ใหม่ก่อน แล้วก็ไม่แน่อาจต้องตามด้วยการ Tune ใหม่อีกครั้ง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 15:50:42 »

TPS ไม่ได้ถอดครับ ถอดแต่isc
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 22:36:04 »

ของป๋ม ช่างรื้อออกมาเป็นชิ้นๆเลย ชุดลิ้นปีกเนี่ย ถอดได้ แต่อย่าถามเลยว่าถอดยังไง แฮะๆๆ

ผมว่าน่าจะมีอากาศเข้าไปนะ ลองเช็คพวกท่อยางที่ต่อเข้าลิ้นปีก ที่เป็นท่อยางเล็กๆ อ่ะนะว่า ช่างใส่แน่นดีป่าว และหวังว่าช่างคงไม่ลืมใส่ประเก็นตรงลิ้นปีกคืนนะ

มั่ว+ประสบกาม ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!