AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 07:11:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ เป็นอีกแล้ว  (อ่าน 1660 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กันยายน 2009 11:33:59 »

จากเดิมที่ ฝาลาย ของผม เปิดแอร์แล้วรอบตกเหลือ 500 ตรวจสอบดูพบว่า สายชดเชยรอบแอร์หลุด จัดการดำเนินการต่อสายกลับที่เดิม

         ช่วงหลังที่ผ่านมา  ขณะที่รถวิ่งอยู่คอมแอร์ทำงานอยู่พอเหยียบ ครัช รอบตกมาเร็วมาก รถดับและเกื่อบดับมาหลายรอบแล้วครับ  ขอความช่วยเหลือด้วยครับ

ทำไงดี เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ  ช่วยด้วยครับ  เจ้านายกำลังโมโหครับ จะขายทิ้งอย่างเดียวเลย 

(แต่แปลกอย่างหนึ่ง  มันจะเป็นตอนที่มีเจ้านายนั่งอยู่ด้วยทุกครับเลย ตาปริบๆ)

สงสัยม้าขาวของผม จะไม่ชอบเจ้านาย

ปล.ขอบคุณล่วงหน้าครับที่ช่วยเหลือ ขอบคุครับ

AE มีน้ำใจอยู่แล้ว  จริงปะ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 13:34:15 »

เครื่องอะไร ครับ เพราะ บางเครื่อง ชดเชยจากกล่อง บางเครื่องเป็น แวคคั่มครับ
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 14:31:57 »

ขอบคุณครับที่ตอบ

ส่วนมากจะเป็นตอนกำลังจอดติดไฟแดงครับ

เครื่องฝาลายครับ 

-งั้นลองดูที่แว๊คคัมก่อนใช้ไหมครับ  แล้ววิธีดูว่าเสียหรือไม่เสียดูงั้ยครับ

แล้วถ้าเป็นจากกล่องต้องทำไงบ้านครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 15:35:06 »

เครื่องฝาลาย มีแวคคั่มแอร์ ใช่มั้ยครับ ถ้ามี มันจะปรับตัวนี้ได้นะครับก็ทดลองเปิดแอร์ แล้วปรับดูครับ ส่วนจะลองว่าใช้ได้ใช้ไม่ได้ ก็ ลองแบบนี้ก่อนครับ

1.ถอดปลั๊ก ตรงคอมแอร์ครับแล้วเปิดแอร์(คอมแอร์จะไม่ทำงาน)อันนี้ถ้าแวคใช้ได้ รอบจะดีดสูงขึ้นครับ เพราะไม่มีโหลดจากร์คอมแอร์
2.ถอดปลั๊ก แวคคั่มครับ แล้วเปิดแอร์ ครับแล้ว ลองเสียบกลับ ถ้าไม่มีผล แสดงว่า แวคคั่มเสียครับ
3.ถอดปลั๊ก แวคคั่มเปิดแอร์ แล้ววัดไฟที่ปลั๊กว่ามารึป่าวครับ ถ้าไม่มาก็ต่อไปมาใหม่เลยครับ

...ผมไม่รุ้ว่าเค่องฝาลายใช้ระบบ แวครึป่าวนะครับ ถ้าไม่ใช้ต้องไปดูตรง กล่องแล้วหล่ะครับ เพราะสายไฟมันจะเข้าไปชดเชยรอบในกล่องเลยครับ
 
บันทึกการเข้า

akey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงตามตังค์พังตามตีน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 16:08:44 »

ของผมก็ใช้ฝาลายอยู่ครับน้ำมันปกติครับแต่ถ้าเป็นแก๊สเกความร้อนขึ้นถึงครึ่งถ้าจอดติดไฟแดงพัดลมคอมแอร์ทำงาน         แล้วรถจะดับถามช่างส่วนใหญ่จะบอกว่าคอมแอร์ไม่มีกำลังมันดึงรอบเครื่องเวลาทำงานไปถามช่างติดแก๊สก็บอกว่าต้องตั้งกราฟที่กล่องแก๊สใหม่ ผมติดหัวฉีดมาทุกวันนี้แถมไม่ใช้แก๊สเลยแต่ถ้าวิ่งเปิดกระจกก็จะใช้ครับ
บันทึกการเข้า

EE-101 RITSAKEE TEAM
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 17:50:33 »

เฮ้อ...ช่วงนี้ฝาลายอาละวาดกันเยอะนะครับผมก็เป็น ไอ้อาการที่พวกคุณว่ามานะครับ รอบเดินเบาสวิง (ไม่เปิดแอร์) แค่เปิดไฟหน้าเครื่องก็ดับ เปิดแอร์สวิงดับ ตอนนี้เท่าที่จำความได้ก็มี ก่อนหน้าเนี่ยวิ่งข้ามมาจากฝั่งธนฯหนึ่งคน และก็ น้ายศ สุโขทัย และ น้องหนุ่ย ณ. บางจาก (ขออ้างอิงหน่อยนะ) โทรมาถาม ทั้งหมดแก้หายหมดแล้วครับ ผมก็เดาๆส่งๆไปหลังจากอ่าน Service Manual ไป 319 หน้า ใกล้บ้าแล้วครับไปทำงานนั่งพล่ามแต่ 4A GE จนเพื่อนๆรำคาญแล้ว อิๆๆๆ

ว่างๆล้างลิ้นปีกผีเสื้อบ้างนะครับ ลองมองตามรูที่ไว้ให้บายพาสอากาศไปหลังลิ้นปีกดูว่ายังสบายดีไหม ล้างและใช้ลมเป่าเบาๆ (แต่ห้ามถอด Trottle Valve Sensor เป็นอันขาด แต่ถ้าจำเป็นก็พอมีวิธีตั้งค่ากลับครับ) และก็ดูด้วยว่าต่อวงจรชดเชยอากาศครบไหม และตรวจตราพวกแว๊คคั่มด้วย

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2009 17:55:42 โดย GTi » บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
thot AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 313



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 21:23:20 »

ผมก็เป็นครับยังแก้ไม่หายเลย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2009 21:41:21 »

แอบดู ฝาลายเค้าคุยกัน
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2009 02:11:15 »

ผมก็เป็นครับยังแก้ไม่หายเลย

นี่ก็ด้วย อิๆๆๆ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2009 11:03:36 »

มีวีธีล้างลิ้นปีกผีเสี้อให้ดูไหมครับ อยากทำเป็นบ้าง เพราะรถของเราเอง เราก็รัก และอยากดูแลเค้าให้ดีที่สุดครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 02:59:37 »

เฮ้อ...ช่วงนี้ฝาลายอาละวาดกันเยอะนะครับผมก็เป็น ไอ้อาการที่พวกคุณว่ามานะครับ รอบเดินเบาสวิง (ไม่เปิดแอร์) แค่เปิดไฟหน้าเครื่องก็ดับ เปิดแอร์สวิงดับ ตอนนี้เท่าที่จำความได้ก็มี ก่อนหน้าเนี่ยวิ่งข้ามมาจากฝั่งธนฯหนึ่งคน และก็ น้ายศ สุโขทัย และ น้องหนุ่ย ณ. บางจาก (ขออ้างอิงหน่อยนะ) โทรมาถาม ทั้งหมดแก้หายหมดแล้วครับ ผมก็เดาๆส่งๆไปหลังจากอ่าน Service Manual ไป 319 หน้า ใกล้บ้าแล้วครับไปทำงานนั่งพล่ามแต่ 4A GE จนเพื่อนๆรำคาญแล้ว อิๆๆๆ

ว่างๆล้างลิ้นปีกผีเสื้อบ้างนะครับ ลองมองตามรูที่ไว้ให้บายพาสอากาศไปหลังลิ้นปีกดูว่ายังสบายดีไหม ล้างและใช้ลมเป่าเบาๆ (แต่ห้ามถอด Trottle Valve Sensor เป็นอันขาด แต่ถ้าจำเป็นก็พอมีวิธีตั้งค่ากลับครับ) และก็ดูด้วยว่าต่อวงจรชดเชยอากาศครบไหม และตรวจตราพวกแว๊คคั่มด้วย

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
ตามน้าหมึกครับ มีอะไรโทรถามน้าเขาได้เลยน้าเค้าใจดี อิๆ ส่วนรถผมหายดีแล้วครับแต่วิ่งร้อนๆรถติดๆรอบตกลงมาหน่อยเหลือประมาณ 6000-7000 รอบแต่ไม่ดับนะ วิ่งธรรมดาหรืออากาศเย็น รอบเดินเบาอยู่ที่ 8000 รอบ ใส่เกียร์ 2 ค่อยๆปล่อยครัซไม่ต้องเยียบคันเร่งยังไม่ดับเลย น้าหมึกครับผมเอาไขควงปรับตรงลิ้นเร่งได้เลยไหมครับหรือใครรู้ตอบที ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า

pyapao
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


อิระชา คะตะระสา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009 22:47:27 »

ของ ผมก็เป็นเหมือนกัน เครื่องร้อนๆ รอบตก เครื่องดับ เหมือนกัน แก้ไม่หาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!