AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 21:51:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++  (อ่าน 6278 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 00:46:01 »

ผมไม่ได้จะกวนใคร หรือพูดกระทบใคร หรือสร้างความขัดแย้ง บาดหมาง นะครับ

แค่ผมคิดแบบนี้ เพราะผมตอนแต่งรถแรกๆ ก็ตัดสปริงเอาครับ แล้วค่อย step up ภายหลังเอาครับ


สปริงที่ตัด ผมถอดขายได้ 300-400 บาท  ครับ มีคนซื้อไปลองด้วยนะครับ (พวกนักแต่งรถมือใหม่)
ได้ลองผิด ลองถูก แถมเผื่อแผ่ คนที่งบน้อย ที่อยากลองสปริงตัด ด้วยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2009 00:51:57 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 01:12:56 »

เมื่อก่อนเริ่มใหม่ๆก็ตัดสปริงครับ ผมตัดไปประมาณครึ่งนิ่้วด้านหน้า ด้านหลัง ใช้ST191 อยู่แล้วใส่แก๊สท้ายมันไม่ห้อย

ของผมตัดด้านล่างครับ ฐานสปริงไมไ่ด้แคบลงมาก ส่วนตัว ตอนตัดสปริง โช๊คไม่เสียไม่พังใช้อยู่ครึ่งปีก็ปกติดีครับ แต่จะเด้งและกระด้างมากกว่าเดิม

ต่อมาพอได้ใส่โช๊คแต่ง ปรับเกรียวหัวบอลจ๋อย ก็อยากจะบอกว่า กระด้างเหมือนเดิมแต่หนึบกว่าเดิมขับแล้วรู้สึกได้ชัดเจนครับ ส่วนโช๊คเก่าผมก็ขายไป คู่ละ1000

ดูที่งบก่อนดีกว่าครับไม่มีมากก็ตัดสปริงไปก็ได้ ถอดขายของเดิมๆติดรถ มันก็ได้ไม่กี่ตังหรอกครับเก็บไว้เป็นอะไหล่ก็ไม่เสียหายถ้าได้ชุดใหม่มา
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 01:28:01 »

ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ  ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ

แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ

พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+-

ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น


ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ 
ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า



เจ๋งครับ ผมก็ชอบ คุณหว่ะ คำพูดได้จัยมากคับ เห็นด้วย เคยทำแบบนั้นมาก่อนเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 08:47:44 »

แต่ผม คิดต่างนะ  เพราะ ตอนที่เพิ่ง มี รถ เงินเดือน ก็ น้อย   ก็ ไม่คิดที่จะตัดสปริงนะ เพราะรู้ว่า ตัดไปแล้วก็ เสียของ   ยอมที่จะขับเดิมๆ ไป ก่อน   อาจจะไม่เท่ห์  แต่มันก็ โอเค

ก็ พยายาม เก็บหอมรอมริบ จนซื้อช๊อคแต่งทั้งชุด   จำได้ ว่า TRD กระบอกเขียว สปริงฟ้า 

ผมว่า มันอยู่ที่ ความคิดมากกว่า ครับ  ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น   ไม่เกี่ยวกับ ฐานะ หรอก     งบน้อย ก็ ค่อยๆ เก็บ ครับ  เมื่องบพร้อม ก็ ค่อยแต่ง   ระหว่างนั้น ก็ ศึกษาข้อดี ข้อเสีย

แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยคิดกัน  ไม่ค่อยจะอดทน กัน ก็ ตอนนั้นมันจะอยากเท่ห์  ก็ ต้องตอบสนอง ความอยากของตัวเอง  ก็ เท่านั้นเอง

สิ่งที่ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาก่อน แนะนำในบอร์ดนนี้ นั้น ก็ เป็นสิ่งที่ดี  เพราะ เราแนะนำ ใน สิ่งที่เราเคยพลาดมา พูดง่ายๆ ก็ คือ เราโง่ มาแล้ว  แล้วทำไม( จะมาซ้ำรอยเราอีก ) ในเมื่อมี ข้อมูล แล้ว ถึงไม่นำมาเป็น ตัวช่วยในการตัดสินใจ

สุดท้าย แล้ว ก็ อย่างที่บอก  มันอยู่ที่ พื้นฐาน ความคิด ครับ  ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น     ผมไม่ได้ บอกว่า คิดถูก หรือ คิดผิดนะ

ส่วน เรื่องที่ถาม  ถ้าคิดจะตัด ก็ ตัดด้วย ไฟฟ้า นะครับ  อย่าใช้ไฟลน   ส่วนจะตัดบน ตัดล่าง นั้น เลือก เอาตามสะดวกเลย  แต่ ต้องดัดให้ เหมือนๆ กันทุกเส้นนะ ครับ  เช่น เส้นแรก ตัดบน ก็ ต้องบน หมด ทุกเส้น   

ถ้าจะให้ ดี ผมว่า หา ซื้อสปริง มือสอง มาอีกซัก ชุด แล้ว เอาชุดนั้น ตัดเล่น ก็ได้ ครับ  Smiley

บันทึกการเข้า
Aotdy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 08:58:21 »

แต่ผม คิดต่างนะ  เพราะ ตอนที่เพิ่ง มี รถ เงินเดือน ก็ น้อย   ก็ ไม่คิดที่จะตัดสปริงนะ เพราะรู้ว่า ตัดไปแล้วก็ เสียของ   ยอมที่จะขับเดิมๆ ไป ก่อน   อาจจะไม่เท่ห์  แต่มันก็ โอเค

ก็ พยายาม เก็บหอมรอมริบ จนซื้อช๊อคแต่งทั้งชุด   จำได้ ว่า TRD กระบอกเขียว สปริงฟ้า 

ผมว่า มันอยู่ที่ ความคิดมากกว่า ครับ  ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น   ไม่เกี่ยวกับ ฐานะ หรอก     งบน้อย ก็ ค่อยๆ เก็บ ครับ  เมื่องบพร้อม ก็ ค่อยแต่ง   ระหว่างนั้น ก็ ศึกษาข้อดี ข้อเสีย

แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยคิดกัน  ไม่ค่อยจะอดทน กัน ก็ ตอนนั้นมันจะอยากเท่ห์  ก็ ต้องตอบสนอง ความอยากของตัวเอง  ก็ เท่านั้นเอง

สิ่งที่ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาก่อน แนะนำในบอร์ดนนี้ นั้น ก็ เป็นสิ่งที่ดี  เพราะ เราแนะนำ ใน สิ่งที่เราเคยพลาดมา พูดง่ายๆ ก็ คือ เราโง่ มาแล้ว  แล้วทำไม( จะมาซ้ำรอยเราอีก ) ในเมื่อมี ข้อมูล แล้ว ถึงไม่นำมาเป็น ตัวช่วยในการตัดสินใจ

สุดท้าย แล้ว ก็ อย่างที่บอก  มันอยู่ที่ พื้นฐาน ความคิด ครับ  ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น     ผมไม่ได้ บอกว่า คิดถูก หรือ คิดผิดนะ

ส่วน เรื่องที่ถาม  ถ้าคิดจะตัด ก็ ตัดด้วย ไฟฟ้า นะครับ  อย่าใช้ไฟลน   ส่วนจะตัดบน ตัดล่าง นั้น เลือก เอาตามสะดวกเลย  แต่ ต้องดัดให้ เหมือนๆ กันทุกเส้นนะ ครับ  เช่น เส้นแรก ตัดบน ก็ ต้องบน หมด ทุกเส้น   

ถ้าจะให้ ดี ผมว่า หา ซื้อสปริง มือสอง มาอีกซัก ชุด แล้ว เอาชุดนั้น ตัดเล่น ก็ได้ ครับ  Smiley
เจ๋งครับ


บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 09:02:14 »

เริ่มแต่ง

ถ้ารู้ว่า อะไรดี ไม่ดี..ก่อนที่จะทำ ก็คง ไม่ทำ...(แต่ตอนนี้ พอจะรู้บ้างแล้ว..)

พอรู้ว่า อะไรดี ..ก็ สรรหา .มาใส่...(ดีกว่า ดันทุลัง ใส่ ดันทุลัง ทำ..)

รู้ ทั้งรู้ เห็นทั้ง เห็น ว่ารถ เพื่อนๆ ดี ไม่ดี ยังไง.....ก็ อดเปรี้ยวเอาไว้กิน หวาน ดีกว่า....แหะๆ.....( แล้วจะมีเพื่อนๆ แต่งรถ เอาไว้ทำไม ถ้าไม่มีให้เปรียบเทียบ )
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 09:27:59 »

ตัดเสร็จ  ค่าแรง ค่าตั้งศูนย์  รวมแล้วไม่คุ้มกับการทำ  บางทีร้านมันลูกทุ่ง ไม่มีของ  แนะนำซะ..
เก็บหน่อยรอของที่ดีกว่า  ทำทีเดียวจบ  ถูกใจกว่า  การใช้งานที่ดีกว่า  หรือลองซื้อที่ตัดแล้วมาใส่

ส่วนตัวไม่ชอบโหลดเท่าไร  ไปทีเยอะคน โหลดเต็มที่พอดี  อิอิ  เอาสวยแลกกับสมรรถนะที่ดี  คุ้มไหม!!!

ความคิดเป็นของตัวเอง  ลองพิจารณาดู  เคยผ่านกันมาก็มาก  ตอนเตือนไม่ฟังกันหรอก  ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 11:02:16 »

ผมว่าเลื่อนเบ้าก็ได้นะ รถผมก็เลื่อนเบ้า ขับดีไม่มีปัญหาไรเลย และนิ่มเหมือนเดิมด้วย แต่ผมไม่ใช่คนขับเร็วนะ อย่างมากแค่ 160 เท่านั้นไม่เคยเกินจากนี้
บันทึกการเข้า
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 13:31:01 »

อย่าตัดเลยคับ ค่า K ของสปริงเสียหมดแถมเสียของอีกต่างหาก ไปหาสปริงโหลดมาใส่ดีก่าคับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 14:19:58 »

เคยตัดนะ แรกๆเลยตอนม.6 แต่งรถใหม่ๆ ทำตามเพื่อน ถึงได้รู้ว่ามัน มีปัญหา....

ใช้อยู่ได้ 2 วัน ถอดออกเลย เลยซื้อของแต่งใส่ทั้งชุดเลย....

คนละเรื่องเลยคับ  ขับดีกว่าเยอะ

ทำรถต้องลงทุน หน่อยคับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 15:56:06 »

ตอบครับ : ตัดด้านบน ประยัดงบเตี้ยลงประมา 1-1.5 นิ้วครับ (กรุณาอ่านข้อความด้านล่างก่อนตัดสินใจ)

แนะนำครับ : อย่าตัดเลยครับเพราะมันจะทำให้เสียของไปเลย และไม่นานโช๊คอัพคุณก็จะกระแทกจนรั่ว นั่งขับก็ไส้เขย่าตลอดทางพาลจะเจ็บป่วยได้ ใช้งานย่านความเร็วสูงๆพาลจะร่อนอันตราย สุดท้ายท่านจะต้องเสียเงินไปหาสปริงโหลดกับโช๊คอัพแบบอัพเกรดครับ ถ้าเริ่มแต่งลองกัดฟันเก็บเงินซื้อสปริงโหลดคู่หน้ามาใส่ก่อนดีไหมครับ หน้าต่ำ หลังโด่ง เทห์ดี ราคาน่าจะพอจับได้ 1-2 พันบาท ขอโทษถ้าข้อความผมไม่ตรงใจคุณ แค่ไม่อยากให้มาเสียเงินในวงเวียนซ้ำๆที่หลายๆท่านก็ผ่านมาแล้วครับ แต่ถ้าอยากลองก็ตามสบายครับแต่ขอให้อ่านข้อความผมหลายๆรอบก่อนนะครับ

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 16:16:01 »

กำ โดนเลย ท่อดัง -*-
เมื่อก่อนก้ตัด จนโชคเสียไป แล้วไปซื้อสปริงแต่งมาใส่ เลยทีเดียว จบ ๆ
คู่หลัง ไปยึด มาแถว ๆ โซน ยังไม่ได้ใส่ เพราะมันเตี้ยมากงะ -*-
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 16:57:07 »

ตามน้าโช wasabi ว่าอ่ะคับ 
ใครว่าตัดแล้วไม่มีผลกะคนอื่น  ลองกระแทกแรง ๆ แล้วเด้งไปเข้าทางคันอื่นละงานเข้า...
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 19:36:13 »

เพราะงบ น้อย จึงควรใช้ของแต่ง เพราะมันจะได้ไม่ต้องมาตามซ่อมไม่รู้จบ หรือทำส่วนอื่นพัง
ต้องมาซ่อมอีก

เพราะงบน้อย จึงควรใจเย็น และ อดทน ไม่ควรอยากรีบเร่งได้อะไร มาสนองเพราะแค่อยากได้

เพราะงบน้อย ทำอะไรก็เสียเงิน ก่อนทำจึงควรเลือกทางเดินที่เสียเงินแล้วไม่สูญเปล่า ไม่ควร
เอาไปซื้อวิชาที่ถามคนอื่นก็รู้แล้ว ไม่ต้องลองกับตัวเองหรอก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 19:41:18 »

ตามน้าโช wasabi ว่าอ่ะคับ 
ใครว่าตัดแล้วไม่มีผลกะคนอื่น  ลองกระแทกแรง ๆ แล้วเด้งไปเข้าทางคันอื่นละงานเข้า...
  อ่านหนังสือ ขนาดนั้นเลยหร๋อ   ตาปริบๆ งั้นไม่ตัดแล้ว  หาของแต่งใส่ดีกว่า
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 20:56:48 »

อย่า...อย่าตัด เดี๋ยวมันจะชำใจเหมือน มาสด้า3 เมื่อเช้า ทางเข้าบ้านผม ซอยบางนาตราด37 น้ำท้วม ครึ่งล้อมา2-3วันแล้ว ฝนตกหนัก เห็นเจ้า3จดข้างทางเปิดฝากระโปรงอยู่ น้ำเข้าแหงฯ รถผมสูงโย่งแบบหน้าเอาเลวินแกนใหญ่ หลังสปริงat171 ขับลุยน้ำที่ กุ๊บก๊บฯฯ ท้วมที่ครึ่งล้อ ยิ่งเจอรถสวนที่ แทบขึ้นฝากระโปรงเลย แล้วจะรู้ว่า เดิมฯนะดีแล้ว พวกรถโหลดเตี้ยนิดฯก็แทบเอากันชนไปไถน้ำ มองไม่เห็นชายล่างกันชนเลย
บันทึกการเข้า
Me-ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 22:11:26 »

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำแนะนำ ทุกท่านสุดยอดผู้มากประสบการณ์จริง ๆ   ++ ตัดใจครับ (ไม่ตัดสปริง) เก็บเงินซื้อโช๊คแต่ง ++ 
บันทึกการเข้า
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 22:32:09 »

ชื่นใจแทนคนถาม อบอุ่นเสมอเลยครับ น้า ๆ ที่นี่  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

poky
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 22:47:32 »

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำแนะนำ ทุกท่านสุดยอดผู้มากประสบการณ์จริง ๆ   ++ ตัดใจครับ (ไม่ตัดสปริง) เก็บเงินซื้อโช๊คแต่ง ++ 
สุดยอด
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 06:45:14 »

อย่าไปตัดเลยคร๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!