AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 06:45:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไมล์ AE101 มีปัญหาครับ  (อ่าน 7722 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2009 11:59:18 »

ไมล์ AE101 มีปัญหาครับ ความเร็วและวัดรอบ เข็มไม่ค่อยขึ้นเลย ลองเทียบกับรถเพื่อนวิ่งที่ 100 กม./ชม. รถผมไมล์ขึ้นแค่ 70 รอบไม่ถึง 2,000 อย่างนี้แสดงว่าไมล์ของผมเจ๊งหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 12:55:22 »

- เคยแกะมันรึเปล่าครับ

- เป็นของเดิมติดรถหรือซื้อมาใหม่

- ถ้าติดรถ ตะก่อนเคยเป็นหรือไม่

รบกวนตอบด้วยเน้อ...จะได้เดาถูกจุด  เอ๋อ
บันทึกการเข้า

Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 14:15:06 »

- เคยแกะมันรึเปล่าครับ

- เป็นของเดิมติดรถหรือซื้อมาใหม่

- ถ้าติดรถ ตะก่อนเคยเป็นหรือไม่

รบกวนตอบด้วยเน้อ...จะได้เดาถูกจุด  เอ๋อ
- เคยแกะมันรึเปล่าครับ.....................เพิ่งซื้อมาได้ 3-4 เดือน ตอนอยู่กับผมไม่เคยแกะ แต่เจ้าของเก่าไมทราบครับ
- เป็นของเดิมติดรถหรือซื้อมาใหม่..........เป็นไมล์ 240 .- 8,000 รอบ ไม่ทราบอีกเหมือนกันว่าเป็นของเดิมติดรถหรือเปล่า
- ถ้าติดรถ ตะก่อนเคยเป็นหรือไม่...........ตอนที่ได้รถมาก็เป็นแบบนี้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2009 16:20:48 »

หมายความว่าเป็นรถพึ่งซื้อมือ 2 ได้สามสี่เดือน เป็นอย่างงี้ตั้งแต่ซื้อใช่ป่าวครับ

ถ้ามันไม่ตรงแต่ขึ้นปกติดี ก็แสดงว่าเคยโดนถอดไมล์มาแล้วครับ อาจเนื่องจากการทำความสะอาดคราบเขม่าที่ทำให้ความสว่างน้อยลง ไฟไม่สว่าง มองตัวเลขไม่ชัด ก้านเฟืองหักต้องถอดซ่อม กระทั่ง C ช๊อต

หรือมองได้อีกแง่ว่าถอดมา "กรอไมล์" เพื่อย้อมแมว เพราะการจะถอดไมล์ถึงด้านหลังเพื่อกรอไมล์ได้คือต้องดึงเข็มออกมา ซึ่งการใส่ก็มีวิธีที่ซับซ้อนของมันอยู่ ใส่คืนมั่วๆเข็มก็ขึ้นไม่ตรง ส่วนความร้อนกับน้ำมันไม่ต้องถอดเข็มครับ


เรื่องวัดรอบอาจต้องพึ่งวัดรอบลูกแยกแบบของแต่ง ถ้าเพื่อนมีก็ยืมมาใส่แล้วตั้งที่ไมล์ให้ตรงครับ

ส่วนการตั้งความเร็ว แนะนำให้ถอดครอบใสออกก่อน ถอดเข็มแดงออกด้วย แล้วขับช้าๆครับ แล้วค่อยปักเข็มเบาๆเพื่อดูจุดที่มันกระดิก ถ้าไม่ใช่ก็ดึงออกมาปักใหม่จนกว่าจะชัวร์

ไม่ใช่ว่าขับเร็วจนรู้สึกได้ว่าน่าจะ 30 แล้วแต่เข็มยังไม่ขึ้น อันนี้ผิดปกติ เวลาจอดก็ต้องลงจนแตะก้านที่ขั้นไว้ ถ้าจอดนิ่งแล้วเข็มยังลอยอยู่ที่ 20 นั่นก็มะช่าย


อีกรูปแบบคือ C มันช๊อต ไหม้ เข็มจะตวัดขึ้นๆ ลงๆ จนไม่กระดิกเลย ซึ่งกรณีของคุณไม่น่าจะใช่อ่ะ  ซูม ซูม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2009 16:27:33 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 08:35:40 »

ขอบคุณครับ  แต่ว่ารถผมไม่ไช่รถมือ 2 แต่เป็นรถมือ 5 ครับ อิอิ...
สงสัยผมต้องเปลี่ยนไมล์น่าจะดีกว่าครับ เพราะไมล์ผมไฟไม่สว่าง ตัวเลข กม.ก็ไม่ชัดมีเขม่ามาก
ถ้าผมจะเปลี่ยนไมล์ ผมจะใช้ของตัวไหนได้ โดยที่จับมาเสียบปลั๊กแล้วได้เลย จริง ๆ แล้วก็อยากได้ ไมล์ขาวของ FX ไม่ทราบว่าจะใช้ได้หรือไม่หรือเป็นไมล์ตัวไหนดี ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 16:40:00 »

เห็นที่นิยมใน 101 ก็เป็นไมล์ที่มีวัดแบต (โวลท์) ได้ด้วยแต่ไม่ทราบว่าเป็นของรุ่นไหน

แต่ตัวนอกจะมีเลขความเร็วแค่ 180 เอง ไม่มีใครเหมือนพี่ไทยอีกแล้วมีให้ตั้ง 240

ถ้าเป็นมือซ่อมมีนิสัยช่างอยู่เล็กน้อย ผมแนะนำให้ตอนมีเวลาว่างลองแกะมาซ่อมดูก่อน ไหนๆก็จะทิ้งอยู่แล้ว เผื่อใช้ได้จะได้มะต้องซื้อใหม่ สนุกด้วยครับ

ไมล์ตัวที่ผมว่าถ้าได้มาต้องสลับสายไฟ ไม่งั้นไฟเตือนเบรกมืออาจไปสว่างที่ ABS อะไรงี้
บันทึกการเข้า

pbabie
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


ค่อยเป็น...ค่อยไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 21:20:53 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 07:56:15 »

รับทราบเลยครับ เดี๋ยวผมจะแกะมาลองทำดูก่อนตามคำแนะนำครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 12:24:12 »

ไม่เป็นไรครับ ได้ผลอย่างไรบอกต่อเพื่อนๆด้วยเน้อ  ประกาศ
บันทึกการเข้า

Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 14:42:36 »

คับผม
บันทึกการเข้า

taoae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182

รถทำ มะดา


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 16:51:13 »

อาการเดี่ยวกับผมเลยครับ  ลองทำตามทีพี่เขาบอก นั้นและครับ  ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 18:08:31 »

ขอบคุณ OK
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 13:31:26 »

ของผมตอนซื้อรถมา (มือสาม อิอิ) ไมล์ 180 ครับ ออโต้
วิ่ง 90 รอบ 2800 ได้..และรู้สึกว่าเร็วมากไ ถ้าวิ่ง 100 นึง นี่ โคตรไว
สรุปไมล์เพี้ยนครับ เพราะเฟืองไมลืที่เกียร์ ผิดเบอร์ครับ คาดว่าเจ้าของเก่ายกเกียร์มาใหม่ แล้วเฟืองมันคนละเบอร์ฟันเฟืองไม่เท่ากัน ไมล์เลยขึ้นน้อยกว่าความเร็วจริงครับ เสียไป 400 จบ...

ส่วนเรื่องไฟไม่สว่าง ตัวเลขไม่ชัดผมก็แกะมาแล้วเอา ที่ปั่นหูชุบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดครับ  ชัดแจ๋วเลยตัวเลข กรอไมล์เล่นสนุกเลย 5555
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
gerrard_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มกราคม 2011 15:05:00 »

นึกว่ารถผมเป็นคันเดียว น่าจะวิ่งที่ 80km เข็มฟาดไป 130 เห็นที่เเรกตกใจ 130 ทำไมโดนแซงเฉยเลย
มาดูเกจวัดรอบ มันยังไม่ถึง 3000 เลย รถผมมือ 8 ครับ ว่าจะลิงซ่อมตามที่ท่านแนะนำดูครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2011 16:35:48 »

แต่ละคน มือเยอะทั้งนั้น เหมือนกันเลย  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Golf_RTAF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 11:46:15 »

รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ขอถามหน่อยว่า ถ้าวิ่ง 100 km รอบต้องเท่าไหร่ถึงจะปกติครบ ไมล์ผม 180 ครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 14:48:03 »

^
^
เครื่องอะไร เกียร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

Golf_RTAF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 23:43:33 »

^
^
เครื่องอะไร เกียร์อะไรครับ
เกียร์ Auto ครับ  เครื่อง1600 เดิมครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 10:06:56 »

ของผม M/T 100 รอบที่ 3,000 ครับ

A/T จะต่ำกว่านี้ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ประมาณ 2,200 - 2,500 ครับ
บันทึกการเข้า

Golf_RTAF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 21:49:36 »

ซวยแล้วครับ ของผม รอบแค่1000
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!