มันขึ้นอยู่กับว่า โอเวอร์ฮอล ขนาดไหน ซึ่งไม่สามารถบอกได้เมื่อดูจากภายนอก ต้องรื้อเครื่องออกมาก่อน
ถ้าแบบชุดใหญ่ ก็แบบที่น้าโชบอก สองหมืน อุ่นใจ อาจจะมีทอน หรือบวกอีกนิดหน่อย
ราคาของที่ต้องเปลี่ยนคร่าวๆ จะไม่เปลี่ยนเป็นบางชิ้นก็ได้นะ อันนี้ต้องคุยกับช่างที่ทำว่า ควรเปลี่ยนชิ้นไหน ชิ้นไหนไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
ปะเกนชุดใหญ่ สามพันต้นๆ
แหวนลูกสูบ พันกว่าบาท
ชาร์ป อก ชาร์ปก้าน กันรุน ไม่เกินสามพัน
ฝาสูบ รื้อเช็ค ตั้งวาล์วใหม่
ท่อนล่าง ทีนี้ถ้ามันเสื้อหลวมหรือไม่เรียบ
ก็ต้อง คว้านตีปลอกเพื่อใส่ลูกขนาดเดิม หรือ คว้านเพื่อใส่ลูกโต อันนี้ต้องไปหาซื้อลูกสูบใหม่ ราคาไม่ทราบ
ที่เหลือก็ ค่าแรงในการ รื้อประกอบ โรงกลึงในส่วนต่างๆ อันนี้แล้วแต่อู่และความสนิทสนม
ต่อมาก็ ค่าของเหลวต่างๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ตอนประกอบเครื่องเสร็จแล้ว และรันอิน
หลังรันอินแล้ว ก็แล้วแต่เราว่าจะใส่น้ำมันเครื่องเกรดไหน
ของผมล่าสุดนี่ยังไม่ได้รวมเงินทั้งหมดทั้งค่าของและค่าแรง แต่ยังไงก็เกินสองหมื่นแน่ เพราะว่าใส่อะไหล่บบางตัวเข้าไปด้วย
และรื้อเกียร์ออกมาล้างและใส่เต็ดเข้าไปด้วย ค่าเต็ดก็หมื่น แล้ว