AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 04:38:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามความคิดเห็น เรื่องสคู๊ปดักลมหน้า LEVIN กันนิดนึงนะครับ  (อ่าน 18134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
N o a h
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,097



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2009 15:42:32 »

อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆ ที่ใช้รถกันหน่อยครับ ว่า

ตอนนี้ผมใช้ 92 เครื่องฝาลายห้องเครื่อง เดิม ใส่กรองอากาศก็เดิม ๆ    ผมเข้าใจอยู่ว่าสคูปมีหน้าที่ดักลมเข้าไปเป่ากะอินเตอร์ ที่อยู่ด้านบน เช่นเครื่องซุป หรือ 4อีโบ เป็นต้น

 แต่เนื่องจากรถของผมติดแก๊ส แล้วรู้สึกว่าห้องเครื่องมันร้อนมากๆ สงสาร ชุดสายไฟในห้องเครื่องเดิมๆ ที่มันดูเหมือนจะกรอบๆ อยู่ (กลัวไฟจะลุก)   จึงได้ติดสคู๊ปหน้า เป็นของ LEVIN 92 อยู่   (ตัดแผ่นเหล็กฝากระโปรงด้าน เป็นช่อง ในสคู๊ป  เพื่อช่วยระบายอากาศ)    ซึ่งเหมือนปกติ ทั่วๆ  เวลาจอดรถสนิท ก็รู้สึกว่ามีไอความร้อน ออกมาจากช่องลม ด้วยอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ออกมามาก (ช่องอาจจะเล็ก)

จึงมีความคิดอยาก และจะทำ คือ ผมจะกลับด้านของสคู๊ป    โดยจะเอาช่องลม ของสคูป ที่มีไว้ อยู่แถวๆหน้ากระจัง   กลับไปไว้ทางด้านหลัง  ให้ช่องรับลมอยู่หน้ากระจกบานหน้า จุดประสงค์หลักเพื่อให้ลมที่ผ่านมาทางหน้ากระจัง วิ่งขึ้นไปบนฝากระโปรง แล้วโฟล์ออกไปทางด้านหลังผ่านกระจกบานหน้าเราไป  เมื่อเวลาเราขับใช้รอบสูง คิดว่าลมร้อนน่าจะออกไปได้ดีกว่า เพราะของเดิม ลมที่เข้า เหมือนจะไปวนๆ อยู่ในห้องเครื่อง
ไหนๆเจาะแล้วเลยอยากให้ลมร้อนออกไปมากที่สุด

เพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง กับการติดตั้งแบบนี้  มันจะดูตลก ลิเก ไหม  หรือ  เฉยๆ   ซึ่งมีเพื่อนๆเตือนๆกันแล้ว ว่าอย่าไปแก้ แบบเดิมมันเหมือนชาวบ้านเค้าอยู่แล้ว  ไปแก้ทำมัยให้เสียเงิน    ซึ่ง ผมกลัวทำไป แล้ว  คนที่ไม่เข้าใจ   เค้าจะคิดว่าผม ติดสคูป ไม่เป็นอ่ะ   อ้อน
 

แต่ไหนๆจะทำแล้วจะลองให้อู่เค้าพ่นสีดำ แล้วพ่นแลคเกอร์ด้านๆ ดู  ว่า สีจะออกมาเป็นยังไง ชิมลางก่อนคิดทำทั้งคัน   ทำเสร็จแล้วจะถ่ายรูปฝากระโปรงมาให้ดูกัน เป็นแนวทาง  เผื่อเพื่อนๆ  จะสนใจ หรือไม่สนใจ ทำกัน   55+

ปล. สคูปกลับด้านเคยมีเพื่อนทำมาแล้วคันนึง แต่เค้าไม่แคร์สื่อ 55+    ตาโช wasabi เคยมีรูปรถของ นัทที(พ่อน้องมาย) 92สีแดง 3S ช่วยมาลงอีกได้ไหม    ผมเคยเก็บไว้แล้วหาไม่เจอ   อ้อน



อันนี้รูปตัวอย่าง 92 ที่ติดสคูปหน้า เลวิน แบบปกติ นะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2009 15:49:20 โดย < N o a h > » บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 15:59:12 »

สคูปหน้าเลวินสวยมากครับ หาซื้อที่ไหนครับอยากได้มั้งจัง ถูกใจ.. ใช่เลย..
แต่เรื่องคำถามของ จขกท คงต้องรอท่านอื่นตอบและละ เพราะผมก็ไม่รู้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
phraramhok
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:02:22 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:40:49 »

ทำไมผมมองแล้วเหมือนสคูป vigo จังอ่ะ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:45:56 »

ทำไมผมมองแล้วเหมือนสคูป vigo จังอ่ะ
ดูยังไงถึงเหมือน สคูป vigo 



บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:49:19 »

ต้องลองครับคุณ โน ไม่งั้นไม่รู้ส่วนเรื่องคนอื่นคิดนั้นไม่สำคัญถ้ามันให้ประโยชน์กับเราได้ตรงความต้องการ ซุบซิบ

แต่ พอลมร้อนระบายดี มันจะมาเป้นปัญหาเรื่องไอร้อนหรือฝ้า บนกระจกหน้าแบบ รถที่หนุนฝากระโปรงหน้าหรือเปล่านั่นสิ น่าคิด งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:49:23 »

ลองบูทฝากระโปรงขึ้น ท่าจะคล้ายๆ กัน
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 16:57:58 »

ทำไมผมมองแล้วเหมือนสคูป vigo จังอ่ะ
ดูยังไงถึงเหมือน สคูป vigo 





โทษทีพี่ เมื่อกี้เดินไปดูใหม่ ไม่เหมือนแล้ว
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 17:03:23 »

อยากได้มั้งราคาแรงไหมครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 17:10:05 »

ผมว่าดีอยู่แล้วคับ

ในส่วนลมออกนั้น ผมว่ามันจะต้องกินพื้นที่ในฝากระโปรงลงไปอีกคับ

และมุมองศาลมปะทะขอบ จะมีองศาทำให้ผมที่มาประทะ กับ ลมร้อนที่ออกจากภายในฝากระโปรง

ไม่ให้ตีกันเอง คับ แต่ข้อเสียของแบบนั้น น่าจะน้ำเข้าคับ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 17:43:37 »

ทำไมผมมองแล้วเหมือนสคูป vigo จังอ่ะ
เหมือนตรงไหนหว่า
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 17:49:54 »

ออกมาแล้วเป็นไงอะครับ...
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 18:08:21 »

เห็นแต่ชุดของ starlet แบบครอบ Scoope เดิมอะน้า สวยใช้ได้
แต่ถ้านำของ Levin มากลับด้าน รอชมเหมือนกัน


บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 18:17:27 »

อาร์ทสุดๆ น้าโน อิอิ

ว่าแต่แม่มมันใหย่จิงๆ คับจมูกเลวินเนีย่ยยย เต็มๆจอๆ เลย 555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 18:31:27 »

จมูกที่มันหันออกมาหน้ารถ จุดประสงค์คือดักอากาศเย็นเข้าไปเป่าอินเตอร์คูลเลอร์ สังเกตได้เลย
ว่ารถคันไหน มีอินเตอร์แปะอยู่บนเครื่อง ฝากระโปรงจะมีช่องรับอากาศแบบนั้นติดรถมาเลย

แต่ถ้ารถน้าติดแก๊ส แล้วรู้สึกว่าเครื่องร้อน ผมแนะนำให้หาช่องอากาศแบบ "ระบายอากาศร้อนออก" จะดีกว่าครับ
คือลมปะทะหน้ารถ แล้วไหลเข้าห้องเครื่อง จากนั้น เสยออกตรงรูฝากระโปรง

น้าดูฝากระโปรงในรูปรถผมน่ะ รูแบบนี้ เหมาะกับน้ามากกว่า     ดูง่าย ๆ คือ ถ้าคนขับเห็นรูตอนขับ
คือระบายออก แต่ถ้าคนนอกรถเห็นรูจากด้านหน้ารถ คือดักอากาศเข้า


ทำแบบน้าบอกจริง ๆ มันก็ได้นะ แต่ต้องดูตำแหน่งที่ลมไหลออกด้วย ส่วนใหญ่ เค้าจะออกแบบให้ตำแหน่งที่ลมไหลออก
อยู่บริเวณเฮดเดอร์ หลังหม้อน้ำ ประมาณนั้น เพราะเฮดเดอร์ ร้อนที่สุดแล้วในห้องเครื่อง แต่ต้องระวังเรื่องน้ำเข้าด้วย
เลือกตำแหน่งไม่ดี ฝนตก น้ำฝนลงเฮดเดอร์เต็ม ๆ  ร้อนจัดเจอเย็นทันที ระวังเฮดเดอร์ร้าวนะน้า


Impreza มีของแต่งตรงรุ่นเลยนะ หันรูเข้าหาคนขับ ระบายความร้อนออก

เคสของน้า ผมแนะนำ อย่าใส่จมูก เจาะระบายลมสวยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2009 19:08:45 โดย nortel » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:03:42 »

ตามที่น้าอู๋ว่ามา สคูปพี่คงไม่ได้ใช้แล้ว งั้นผมซื้อต่อนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
N o a h
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:29:57 »

เข้าใจตามที่ตาอู๋ บอกหมดแล้วแหละ   ส่วนที่เห็นว่าร้อนสุดๆ น่าจะเป็นเฮดเดอร์ ยิ่งติดแก๊สแล้วรู้สึกว่าร้อนกว่าเดิมมาก กรองอากาศก็เดิมอีก แน่นห้องเครื่องมาก (ถ้าใส่กรองเปลือย น่าจะช่วยลดความร้อนได้อีก)  เปิดฝากระโปรงทีรัย ร้อนเวียนหัวทุกที สงสารสายไฟเก่าๆในห้องเครื่อง มาก  ไม่รู้วันไหนจะลุกเป็นไฟ เจอระบบแก๊สเข้าไปอีก  คงระเบิดเถิดเทิง ทิงน่องหนอย ออกหน้า 1เป็นแน่แท้

ฝากระโปรงซิ่งของตาอู๋ เป็นของญี่ปุ่นนิ  ญี่ปุ่นเค้าออกแบบมาดี  มันจะมีแผ่นรองบังคับน้ำอีกทีนิ เห็นของเพื่อนใช้ของญี่ปุ่นอยู่ งานด้านในฝากระโปรงดูดีมากๆ  หมดกังวลเรื่องน้ำที่จะเข้าไปในส่วนของเครื่องยนต์

ฝากระโปรงไฟเเบอร์ ในความรู้สึกส่วนตัว ข้อดี มันก็ดีหลายอย่าง สามารถสร้างงานได้ตามใจจะเอากี่ช่องก็ได้  งานดีๆ ราคาจะสูง ในความคิดส่วนตัวฝากระโปรงไฟเบอร์ มันจะดูโหด รุนแรง ไปสำหรับรถที่ไม่ได้ทำเครื่องอะไรเลย  ไม่เหมาะกะผม  สคูปโรงงานยังพอมอง เป็นของติดรถโรงงานได้อยู่    แต่เนื่องจากของเดิมเราได้เจาะใส่สคู๊ปไปแล้วอ่ะ ตัดคว้านด้านใน รับลมเข้ามาแล้ว  (ซึ่งเอามาติดใช้งานจิงๆ ไม่ได้แปะกาวสองหน้าเหมือนเพื่อนผมที่อยู่ทางภาคใต้คันสีบรอนส์ ๆ 55+ อย่าโกรธนะมาแอบแซว )   ก็เลยว่ามองว่าของที่เดิมที่มีอยู่แล้ว อยากทำให้มันระบายลมร้อนได้ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้อ่ะ หลักการคล้ายๆกัน แต่ของเราออกลูกทุ่งกว่า  ง่ายๆ ดิบๆ (กลับด้านเฉยๆ)  ในความคิดมันน่าจะระบายลมร้อน ได้ดีกว่าแบบปกติ เพราะหน้าที่ของสคูปจิงๆ เอาไว้ดักลมเป่าอินเตอร์ที่อยู่บน   ใจนึงก็กลัวเรื่องตอนฝนตกหนักๆ และจอดติดไฟแดง นานๆ เหมือนกัน (มาก)  กลัวเรื่องน้ำจะเข้าไปในช่องลมไหลไปโดนฝาปิดสายหัวเทียน นั้นเหมือนกัน จบเลยงานนี้  แต่ในสคูปมันมีรางน้ำ ก็น่าที่จะพอช่วยเรื่องน้ำที่จะเข้าไปได้ แต่ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเข้ามากน้อยแค่ไหน(เดี๋ยวทำเสร็จลองเอาน้ำราดๆ ดู)
อาจจะดีกว่าหรือแย่กว่าเดิม ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ ต้องลองทำดูก่อน เห็นไม่ค่อยมีใครเอาสคู๊ปทำกลับด้านกัน เลยอยากลอง(มานานแล้ว)  แต่ในใจลึกๆที่กลัวมากที่สุดคือ คนที่ไม่เค้าใจเรา จะมองเราบ้า ติดไม่เป็นอ่ะจิ  55+    (กลัวเค้ามองแปลกๆ )

สรุป เดี๋ยวทำออกมาแล้วจะถ่ายรูปให้ดูกันในกระทู้นี้แหละ จะทำสีดำและ ให้อู่พ่นแลคเกอร์ด้านๆ ด้วย ดูซิ จะออกมาเป็นยังไง
ปล. อาจจะดูเรื่องมากเน๊อะ แค่จะทำสคูปกลับด้านเนี่ย  อย่าว่ากันนะ (อยากทำก็ทำไปเหอะ รถของเมิง เรื่องของเมิง 55+)  
แค่ อยากถามความคิดเห็นกันดู้ ขำๆ    ทำออกมาแล้วงานออกมาสวยหรือไม่สวย  แล้วจะใช้ดี หรือไม่ดี แลกเปลี่ยนความรู้กัน เผื่อคนที่คิดอยากจะทำแล้วหาข้อมูลอยู่  ..............  คงจะไม่มี   55+
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:33:54 »

เข้าใจตามที่ตาอู๋ บอกหมดแล้วแหละ   ส่วนที่เห็นว่าร้อนสุดๆ น่าจะเป็นเฮดเดอร์ ยิ่งติดแก๊สแล้วรู้สึกว่าร้อนกว่าเดิมมาก กรองอากาศก็เดิมอีก แน่นห้องเครื่องมาก (ถ้าใส่กรองเปลือย น่าจะช่วยลดความร้อนได้อีก)  เปิดฝากระโปรงทีรัย ร้อนเวียนหัวทุกที สงสารสายไฟเก่าๆในห้องเครื่อง มาก  ไม่รู้วันไหนจะลุกเป็นไฟ เจอระบบแก๊สเข้าไปอีก  คงระเบิดเถิดเทิง ทิงน่องหนอย ออกหน้า 1เป็นแน่แท้

ฝากระโปรงซิ่งของตาอู๋ เป็นของญี่ปุ่นนิ  ญี่ปุ่นเค้าออกแบบมาดี  มันจะมีแผ่นรองบังคับน้ำอีกทีนิ เห็นของเพื่อนใช้ของญี่ปุ่นอยู่ งานด้านในฝากระโปรงดูดีมากๆ  หมดกังวลเรื่องน้ำที่จะเข้าไปในส่วนของเครื่องยนต์

ฝากระโปรงไฟเเบอร์ ในความรู้สึกส่วนตัว ข้อดี มันก็ดีหลายอย่าง สามารถสร้างงานได้ตามใจจะเอากี่ช่องก็ได้  งานดีๆ ราคาจะสูง ในความคิดส่วนตัวฝากระโปรงไฟเบอร์ มันจะดูโหด รุนแรง ไปสำหรับรถที่ไม่ได้ทำเครื่องอะไรเลย  ไม่เหมาะกะผม  สคูปโรงงานยังพอมอง เป็นของติดรถโรงงานได้อยู่    แต่เนื่องจากของเดิมเราได้เจาะใส่สคู๊ปไปแล้วอ่ะ ตัดคว้านด้านใน รับลมเข้ามาแล้ว  (ซึ่งเอามาติดใช้งานจิงๆ ไม่ได้แปะกาวสองหน้าเหมือนเพื่อนผมที่อยู่ทางภาคใต้คันสีบรอนส์ ๆ 55+ อย่าโกรธนะมาแอบแซว )   ก็เลยว่ามองว่าของที่เดิมที่มีอยู่แล้ว อยากทำให้มันระบายลมร้อนได้ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้อ่ะ หลักการคล้ายๆกัน แต่ของเราออกลูกทุ่งกว่า  ง่ายๆ ดิบๆ (กลับด้านเฉยๆ)  ในความคิดมันน่าจะระบายลมร้อน ได้ดีกว่าแบบปกติ เพราะหน้าที่ของสคูปจิงๆ เอาไว้ดักลมเป่าอินเตอร์ที่อยู่บน   ใจนึงก็กลัวเรื่องตอนฝนตกหนักๆ และจอดติดไฟแดง นานๆ เหมือนกัน (มาก)  กลัวเรื่องน้ำจะเข้าไปในช่องลมไหลไปโดนฝาปิดสายหัวเทียน นั้นเหมือนกัน จบเลยงานนี้  แต่ในสคูปมันมีรางน้ำ ก็น่าที่จะพอช่วยเรื่องน้ำที่จะเข้าไปได้ แต่ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเข้ามากน้อยแค่ไหน(เดี๋ยวทำเสร็จลองเอาน้ำราดๆ ดู)
อาจจะดีกว่าหรือแย่กว่าเดิม ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ ต้องลองทำดูก่อน เห็นไม่ค่อยมีใครเอาสคู๊ปทำกลับด้านกัน เลยอยากลอง(มานานแล้ว)  แต่ในใจลึกๆที่กลัวมากที่สุดคือ คนที่ไม่เค้าใจเรา จะมองเราบ้า ติดไม่เป็นอ่ะจิ  55+    (กลัวเค้ามองแปลกๆ )

สรุป เดี๋ยวทำออกมาแล้วจะถ่ายรูปให้ดูกันในกระทู้นี้แหละ จะทำสีดำและ ให้อู่พ่นแลคเกอร์ด้านๆ ด้วย ดูซิ จะออกมาเป็นยังไง
ปล. อาจจะดูเรื่องมากเน๊อะ แค่จะทำสคูปกลับด้านเนี่ย  อย่าว่ากันนะ (อยากทำก็ทำไปเหอะ รถของเมิง เรื่องของเมิง 55+) 
แค่ อยากถามความคิดเห็นกันดู้ ขำๆ    ทำออกมาแล้วงานออกมาสวยหรือไม่สวย  แล้วจะใช้ดี หรือไม่ดี แลกเปลี่ยนความรู้กัน เผื่อคนที่คิดอยากจะทำแล้วหาข้อมูลอยู่  ..............  คงจะไม่มี   55+

ผมเคยไปเหล่ ๆ งานบ้านเรา แต่สุดท้าย ก็หันกลับไปหางานญี่ปุ่นตลอด เพราะงานเค้าดีกว่ามาก


ฝาไฟเบอร์ คาร์บอน มันไม่ได้แค่หล่อนะน้า มันเบา ทำให้ม้าต่อน้ำหนักดีขึ้น รถวิ่งขึ้น ฝาไม่อมความร้อน

น้าเอาฝาเดิมเจาะ เจาะแล้วเจาะเลยนะ เสียคือทิ้งเลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:34:27 »

รอชมครับน้า โน
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:41:55 »

จัดไปเฮีย .....
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!