อู๋ อยุธยา
|
|
« เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:06:11 » |
|
พวกของแต่งอย่าง Brembo Wilwood Espec พวกนั้นขอข้าม แพงเกิน
ที่เล็ง ๆ ว่าจะหามาใส่ คือ skyline ARISTO GT4 ราคาไม่แรงเท่าไหร่
อยากรู้ว่า น้ำหนัก Caliper + จาน อันไหนเบาที่สุด ไม่อยากให้น้ำหนักใต้สปริงมันมากเกินไป
ใครมีของอยู่กับตัว รถกวนยกขึ้นตาชั่งหน่อย เพื่อน ๆ หลายคนคงอยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
AoM_HiPer
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:26:41 » |
|
รุ้สึกว่าจะหนักพอๆกันนะ แต่gt4กับอริสโต้จะหนักกว่า33gtsอยุ่นิดๆเพราะรูปร่าง และขนาด ก้อรุ้ๆกันอยุ่ แต่ถ้าแนะนำ ก้อ gt4 เพราะลูกสูบเบรค เค้าว่ามันไหญ่ที่สุดนะในบรรดาที่เค้านิยมแปลง ก้อน่าจะจับได้ดีกว่าที่ว่าๆ ใส่แล้วเต๊มๆ ส่วน อริสโต้อยากไห้ตัดทิ้งเพราะแปลงยาก รูปั้มมันเยื้องๆ เสี่ยงโดนช่างตัดคอมา เออแล้วหาที่อู่แปลงที่ชัวร์ๆครับ เพราะเรื่องเบรคมันสำคัญมาก ถ้าแปลงมั่วๆถึงตายหนะคับ GT4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Tuned By Neng CoroLLa Club Race TENGUNOYU original SEEKER
|
|
|
สลิ่ม..เซมเบ้
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:27:56 » |
|
ฮั่นแน่...วันนี้แอบไปเดินเซียงกงมาหรอครับน้า อยากรู้เรื่อง 4 port อีกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 19:36:07 » |
|
ของพี่ข้างบน เบรค ใหญ่ดีจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 20:39:10 » |
|
ตัว Caliper ไม่หนักหรอกน้า มันหนักที่จานจ้าน้า... อยากได้เบาซื้อจานแพงๆ ใช้ ถ้าอยากได้เบาๆ ก็อย่าเอาจานหนา และจานใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
attenza
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 22:15:15 » |
|
ตามมาเก็บข้อมูลด้วยครับ เห็นแล้วอยากมี 4pot มั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 22:24:27 » |
|
skyline r33 มาใส่ แค่คู่หน้า ต้องเปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่ปะครับ แล้วหม้อลมตรงรุ่น 20v ลมพอหรือเปล่า หรือต้องใส่ชั้นครึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nat_15
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 22:49:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2009 23:59:56 » |
|
GTR ครับ เป็นอลูมิเนียมฟอร์จ รุ่นอื่นเป็นเหล็กหล่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 00:08:07 » |
|
จะหามาหยุดความแรงตัวซิ่งหรอน้าอู๋
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AMELY
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 00:11:52 » |
|
อยากใส่บ้าง แต่รถไม่แรงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 00:48:58 » |
|
น้ำหนัก Caliper + จาน อันไหนเบาที่สุด"""""""""""""""""""""""""""" Caliper เบา ทุกอัน ครับ พี่ แต่ จะ หนัก จาน ครับ
skyline อัน นี้ จะ หนัก ที่ จาน หน่อย นึง เพราะ หนา แต่ ราคา ถูก .......
ARISTO อันนี้ เบา นิด เพราะ จาน บาง แต่ จาน ใหญ่ ใส่ กับ ขอบ 15 น่า จะ ลำบาก ครับ แล้ว น่า จะ แปลง ยาก เพราะ ขา ยึด ปั้ม แปลก ๆๆ
GT4 อันนี้ เบา หน่อย ดู ดี เหมาะ แต่ แพง
เป็น ความ คิด เห็น ส่วน ตัว นะ ครับ ........โดยรวม แล้ว ไม่ ต่าง กัน ครับ ถ้า ใส่ แค่ 4 port หม้อ ลม เดิม เหยียบ เบรก จะ ได้ อาราม ดิบ ๆๆ นิด นึง ครับ พี่ อู๋
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 07:48:00 » |
|
เบ้อเร่อเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 07:55:59 » |
|
ตอนนี้หม้อลมชั้นครึ่ง เบรคหน้า 2 พอร์ต ดิสก์หลัง สายเบรคถัก เหลือแต่ 4 พอร์ตนี่ล่ะ
ถ้าไม่ต่างกันมาก งั้นคงมองไปที่สกายตัวเดียว เพราะของเยอะ หาง่าย ราคาไม่แพง
ไว้เอาล้อ 17 ที่กองอยู่ที่บ้านใส่รถได้เมื่อไหร่ โครงการนี้ค่อยลุยต่อ
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็น ยกเว้นของเจ้าโอ๊ต มีเด็ก ๆ แล้วไม่แบ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 09:14:52 » |
|
พูดถึง skyline นี้ใส่กับล่อเล็กสุดเท่าไรหรือครับ 16 ใส่ได้หรือเปล่า หรือว่า 17 อย่างเดียว หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 09:18:06 » |
|
พูดถึง skyline นี้ใส่กับล่อเล็กสุดเท่าไรหรือครับ 16 ใส่ได้หรือเปล่า หรือว่า 17 อย่างเดียว หุหุ
น่าจะ 16 นะ เพราะล้อ Skyline เดิืม มัน 16 แต่คงต้องดู offset และลักษณะของก้านล้ออีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 09:21:10 » |
|
ส่วนตัวผมมองว่าการข้ามสำนักมันแหม่งๆอ่ะ
การใส่เบรคใหญ่มันดีจริงนะพี่
แต่ข้อเสียคือหนัก
และที่จะตามมาอีกคือ การหาล้อใส่ยากมากมายคับ
กชเพื่อนผมมันปวดหัวเรื่องล้อที่ใส่กับเบรค gt4 พอสมควรคับ เพราะผมก็ปวดหัวตอนหาล้อกับมันพอสมควรกว่าจะลงตัว
ปัจจุบันมันใส่ล้อ w work s1 ขนาด 17 นิ้ว กว้าง 8 ออฟ 25 ก้านล้อกับ ตัวคาลิปเปอร์ ห่างกันแค่ 2 มิลได้
ถ้า ออฟ กิน 25 ลืม..........ไปได้เลยคับติด ล้าน% ขึ้นอยู่กับลายล้อด้วยคับ
(ไม่พูดถึงการไปปาดตัวคาลิบเปอร์และลดขนาดจานนะคับเสียของหมด)
แต่ถ้าล้อออฟ 25 ใส่กับรถปกติล้อหน้าก็ล้นออกนอกแก้มอีก
และหน้าล้นหลังก็ต้องตามไปอีก สรุปบานหทัยนวยนากันไปใหญ่
แต่ถ้าล้อที่ก้านตรงๆ ไม่มีออฟ ใส่ได้คับ...
หรืออีกตัวที่ใส่ได้ออฟประมาณ 30-32 คือ model t7 ก้านมันจะตรงสุดๆ ใส่เบรค gt4 ไม่ติดครับ
และblack racing pro n1 ใส่ได้คับ ก้านหลบพอดี
และ enkai rpo1 17 นิ้ว กว้าง 7 ออฟ 32 เท่านั้นคับใส่ได้เพื่อนอีกคันใส่อยู่กับเบรค gt4
พี่อู๋จะซิ่งไปไหนพี่ รอน้องด้วยคับ....น้องตามไม่ทัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2009 09:38:04 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 09:25:03 » |
|
เรื่องเบรคโดยส่วนตัวผมชอบ ap racing สังเกตุ รถ supercar บ้านเราใส่ทุกคัน เพราะมันเบา ยิ่งเบามากจะเป็นตัว furmula 3 ที่ใส่ในรถพี่นก โลนิดๆๆเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noomtp
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009 10:00:56 » |
|
มีพี่ๆพูดเรื่องน้ำหนักมาเยอะแล้ว เลยอยากแนะนำนิดนึงเรื่องราคาผ้าเบรคซึ่งผมขายอยู่ เลยอยากแนะนำเอาไว้พิจารณาในการเลือกใช้ด้วย สำหรับของที่ผมขายอยู่ N-Brake สำหรับ caliper skyline aristo GT4 ราคาดังนี้ครับ เกรดดีสุด NA-P skyline 2100 aristo 2800 GT4 4600 เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ 081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
|
|
|
|