พอดีเคยอ่านในกระทู้แต่ ก้ยังไม่ค่อยเข้าใจ จึงได้เปิดกระทู้ใหม่ พอดีมีปัญหาเรื่องรอบตก เวลาแอร์ทำงาน และรู้ว่า 20Vไม่ได้ใช้แวคคั่มชดเชย ช่างเลยรื้อมาดุกล่องตรงเก๊ะคนนั่ง แต่ ว่ามนัไม่มีกล่องครับ มันต่อสายกับอะไรไม่รู้เหมือนเป้นตัวเทอร์โมอะไรสักอย่าง
ช่างบอกว่า ต้อง ใช้ กล่อง เครื่องเดิม 1300 ถึงใช้ได้
แต่พอดีผมอ่านในกระทู้ เห็นบอกใช้ กล่อง ของ AE 110 หรือ Ae111 ได้ อย่างรู้ว่าของตัวไหนกันแน่
แล้วมีร้านแนะนำให้วายสายไหม พอดี ตอนนี้ไม่มีกล่อง ช่างมัน วายสายมั่ว ต้อแง วายสายเข้ากล่องใหม่ รบกวนด้วยครับ
1. 20 วาล์วฝาดำ ไม่ต้องให้ Vacuum ครับ ต่อไปแล้วมันจะรวน เพราะ ISC มันทำงานไวกว่าพวก 4A-FE Vacuum มันจะทำให้ ISC ทำงานไม่ีนิ่ง
2. ช่างต้องต่อ Wiring ขั้ว A/C (หน้าครัชคอมพแอร์) ให้เป็นครับ ถ้าสัญญาณกลับ เปิด / ปิด ต้องแก้ไขได้ ใช้พวก Relay หรือ Transistor เล่นเอาได้่ ไม่ต้องหากล่อง Amp มาหรอก หามา อาจจะต่้อไม่เป็นอีก และไม่เข้ากับระบบแอร์อีก
3. ขั้ว ACT เอาไว้ตัดหน้าครัช ก็ต้องต่อเป็นอีก มันไม่เหมือนขั้ว ACMG ในรถรุ่นอื่น ต่อตรง ๆ ไม่ได้อีก ไฟก็ไม่จ่ายออกมา ต้องทำวงจรเอง
4. หาช่างที่ทำได้ก่อนดีกว่าครับ ให้พูดคุยตามที่ผมว่า 1-3 จะได้ไม่เสียเวลา และไม่ต้องติดต่อมาที่ผมนะครับ เพราะผมไม่ได้รับทำให้ครับ
ขอให้โชคดีครับ