AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 22:21:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ  (อ่าน 25230 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 22:58:02 »

มี แต่.. Direct Injection" ใช้แทนกันได้ ป่ะตู่..

ตามพี่ป้อมเสียหน่อย เค้ามีแต่ http://www.tvdirect.tv/ ได้ไหมอะตัวเอง  ซุบซิบ

เดี๋ยวจับ "สวน" เลย ไม่ "direct" เเล้ว  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 02:05:44 »

จะโมฯเครื่องN/A
Stepแรก Camองศาสูง + กล่อง จะดีกว่าเริ่มที่coil ครับ
cam กะ กล่อง อะไร ดีละ ป๋า.....
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 10:41:57 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 11:05:37 »

20v มันมี Ignition ชุดเดียว จะเพิ่ม channal เลยต้องใช้ Standalone
ดังนั้น ก่อนอื่น ต้องมีของที่ว่าก่อน จากนั้นขนม เพราะตอนคุณ wiring มันต้อง
ต่อ Ignition ใหม่อยู่แล้ว จะเอา 1 หรือ 2 หรือ 4 ch ตามสะดวก

รวมๆ แล้วควรมีเงินในกระเป๋าก่อนเปิดเรื่องสัก 3หมื่น จะได้ไม่ติดขัด ถ้าเหลือ
จะได้เอาไปทำอย่างอื่นต่อ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 11:47:48 »

20v มันมี Ignition ชุดเดียว จะเพิ่ม channal เลยต้องใช้ Standalone
ดังนั้น ก่อนอื่น ต้องมีของที่ว่าก่อน จากนั้นขนม เพราะตอนคุณ wiring มันต้อง
ต่อ Ignition ใหม่อยู่แล้ว จะเอา 1 หรือ 2 หรือ 4 ch ตามสะดวก

รวมๆ แล้วควรมีเงินในกระเป๋าก่อนเปิดเรื่องสัก 3หมื่น จะได้ไม่ติดขัด ถ้าเหลือ
จะได้เอาไปทำอย่างอื่นต่อ

ขอบคุณครับพี่  คำนับ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 11:58:20 »

มีรูป เป้น ของขับหลังอเอามาให้ ดู ครับ
เ้ป็น direc coil จุดแบบ สูบต่อสูบครับ coil ultra อันนี้จะเป้น ชุดkit ที่มีขายใน ยุ่น ครับ
จะมีกล่อง CDi แยกออก มาอ่านการจุด ระเบิดจากของเดิมที่จุดโดยใช้จานจ่าย ครับ 


อันนนี้เป้น ชุด kit  แบบ twin coil คือจุดครั้งละสองสูบ แบบ evo l ll lll
ตรงรุ่นสำหรับ 20 v โดยมีฝาครอบปิดจานจ่้าย และตัวจับสัญญาณ จุดระเบิดที่ติดตั้งไว้หน้าพูเล่ฝั่งไอเสีย

แบบนี้คือ coil on plug ซึ่งเสียค่าต้านทานน้อยมาก ก็คือไม่ผ่านตัวต้านทานไรเลย เช่นสายหัวเทียน

ส่วนอันนี้เป็นของ 4AGE 16 v ใส่ได้ โดยไม่ต้องใช้กล่องแสตนอโลน


แต่ถ้าใช้กล่องสแตนอโลนสามารถเอาชุด ไฟของเครื่อง ต่างๆ มาใส่แทนได้ ครับ
เช่น ไดเรค คอยล์ของSR คอยล์คู่ของEVO
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 12:10:11 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 12:27:06 »

ขอบคุณครับพี่ปุ้ย คำนับ
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 12:33:15 »

อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 13:04:17 »

ม่ายช่ายปุ้ย แต่ตอบก่อนละกัน

On Plug มันตัวเล็กและพังง่ายจากความร้อน เลือก coil นอกเครื่อง
อนาคตดีกว่า แรงกว่า และพังยากกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 13:18:44 »

อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ

เย้ยไม่ได้ เป้น อาจาร คับ

coil on plug มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ครับ เพราะมันติดอยู่ กับ เครื่องเมื่อความร้อนสะสมมากๆ จะทำให้ เสียหายได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าเสียหายได้ โดยง่ายนะครับ
MSD Blaster SS 4  จะดีที่ว่าเราสามารถทำให้หลบความร้อนโดยตรงจากเครื่องได้  กระแสไฟพอๆกัน ครับ ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานของสายหัวเทียนด้วย
ตัวคอยล์ ลูกใหญ่กว่า

เรื่องความแรง แม้จะใส่coil แต่ง ของยี่ห้อ ต่างๆ อาจจะทำให้จุดได้ดีขึ้นเพราะเป้น คอยล์ลุกใหญ่ และ ใหม่ กว่า ครับ
กระแสะไฟเท่าเดิมตามที่กล่องสั่ง  ตามระยะชารต ครับ อย่างที่เคยหา ๆ ลองอ่านดูระยะชาร์ต ของ SR อยุ่ที 2.5 mili sec.  แต่ของ EVO อยุ่ที่ 3.5 milisec.
ถ้าเป็นกล่องสแตนอโลนสามารถสั่งเพิ่มขึ้นได้ ครับ แต่ ถ้าเยอะ เกิน ไปทำให้ ignition ทำงานเกิน เกิดอาการ ร้อน และพังได้ ครับ
ถ้าจะให้ ไฟแรงๆ ต้องใช้ Ignition เพิ่มอะ่ ครับ ถึงจะจุดได้รุนแรงมากๆ มากๆ จริงๆ ขอย้ำ เอาไว้จะถ่ายรูป จานจ่าย กับ ชุดไฟ MSD มาให้ดู ครับ

ตอบคำถามนะ ครับ
MSD Blaster SS 4 ทนและแรงกว่าแน่นอน ครับ  xxx ตามความคิดผมนะครับ xxx


บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 13:36:15 »

เห็นผลกับความแรงมากน้อยแค่ไหนคับ
บันทึกการเข้า

ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 15:32:35 »

ม่ายช่ายปุ้ย แต่ตอบก่อนละกัน

On Plug มันตัวเล็กและพังง่ายจากความร้อน เลือก coil นอกเครื่อง
อนาคตดีกว่า แรงกว่า และพังยากกว่า

ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย บอย
อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ

เย้ยไม่ได้ เป้น อาจาร คับ

coil on plug มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ครับ เพราะมันติดอยู่ กับ เครื่องเมื่อความร้อนสะสมมากๆ จะทำให้ เสียหายได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าเสียหายได้ โดยง่ายนะครับ
MSD Blaster SS 4  จะดีที่ว่าเราสามารถทำให้หลบความร้อนโดยตรงจากเครื่องได้  กระแสไฟพอๆกัน ครับ ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานของสายหัวเทียนด้วย
ตัวคอยล์ ลูกใหญ่กว่า

เรื่องความแรง แม้จะใส่coil แต่ง ของยี่ห้อ ต่างๆ อาจจะทำให้จุดได้ดีขึ้นเพราะเป้น คอยล์ลุกใหญ่ และ ใหม่ กว่า ครับ
กระแสะไฟเท่าเดิมตามที่กล่องสั่ง  ตามระยะชารต ครับ อย่างที่เคยหา ๆ ลองอ่านดูระยะชาร์ต ของ SR อยุ่ที 2.5 mili sec.  แต่ของ EVO อยุ่ที่ 3.5 milisec.
ถ้าเป็นกล่องสแตนอโลนสามารถสั่งเพิ่มขึ้นได้ ครับ แต่ ถ้าเยอะ เกิน ไปทำให้ ignition ทำงานเกิน เกิดอาการ ร้อน และพังได้ ครับ
ถ้าจะให้ ไฟแรงๆ ต้องใช้ Ignition เพิ่มอะ่ ครับ ถึงจะจุดได้รุนแรงมากๆ มากๆ จริงๆ ขอย้ำ เอาไว้จะถ่ายรูป จานจ่าย กับ ชุดไฟ MSD มาให้ดู ครับ

ตอบคำถามนะ ครับ
MSD Blaster SS 4 ทนและแรงกว่าแน่นอน ครับ  xxx ตามความคิดผมนะครับ xxx




ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย ปุ้ย

แต่ผมยังเหลืออีกหนึ่งคำถาม ที่ยังข้องใจ ครับ

สาเหตุที่ต้องการกล่องแสตนอโลนด์เพราะมันสามารถที่จะสั่งให้จุดระเบิดได้ถูกไหมครับ แต่ถ้าแทนที่เราไม่ใช้ สแตนด์อโลนด์
แล้วใช้จานจ่ายเป็นตัวสั่งจุดระเบิดโดยใช้หัวนกกระจอก จ่านจ่ายเดิม ลากสายจาก จานจ่ายเข้าไปยัง MSD และให้เจ้าMSD จ่ายไฟไปยัง
หัวเทียนแบบ ไดเรคคอยล์ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าตามทฤษดีนี้ได้ เราก็ไม่ต้องการ สแตนอโลนด์ เพื่อมาสั่งจุดระเบิดถูกไหมครับ

ถามแบบคนโง่ ๆ ขอโทษทุกท่านที่ทำตัวเป็ฯเจ้าหนูจำไม แต่เพราะความอยากรู้ทำให้ต้องแสวงหา

ขอบคุณทุกคำตอบ ครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 16:11:58 »

ขอแจมด้วยได้มั้ยคับอิอิ ตามความคิดผมอ่ะนะคับ(ไม่มีข้อมูลทางวิชาการเลย)ระบบสั่งการจุดระเบิดของกล่องเดิม
ที่เค้าเรียกว่า1แชนแนลหรือป่าวไม่แน่ใจ คือใช้คอยล์ตัวเดียวแล้วกล่องจะประมวลผลในการสั่งจุดระเบิดโดยใช้จานจ่าย
เป็นตัวบอกจังหวะใช่มั้ยคับ ที่นี้ถ้าเราเอาสัญญาณของจังหวะการจุดของจานจ่ายไปใช้ร่วมกับกล่องเดิม ถึงแม้จะใช้คอยล์
4ตัวแล้วก้อตาม แล้วกล่องมันจะทราบได้อย่างไรว่าจะให้คอยล์ตัวไหนจุดระเบิดอ่ะคับ เพราะกล่องเดิมมันรองรับแค่แบบคอยล์
ตัวเดียว ผมคิดอย่างนี้ถูกหรือป่าวเอ่ย อาจจะทำได้แค่สั่งให้จุดระเบิดได้ตรงจังหวะ แต่มันจะไม่สามารถadvanceหรือretardได้
ใช่หรือป่าวไม่รู้นะคับ ขอแจมด้วยคับอิอิ ชอบความรู้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 16:19:01 »

กะลา จานจ่ายเดิมมี การสั่งสัญญาณ จุดระเบิดเพียงแค่ หนึ่งเส้น เอาไปจุดได้ ครับ
XXXจุดได้แค่ หนึ่งสูบXXX
อีกสามสูบจะใช้ จากตรงไหนดี ครับ
ลองนึกภาพ ตามนะ ครับ อุอุ
งั้นเอาแบบที่ ทาง ออสซี่ เค้าแปลงมาให้ดู ครับ ผม



อันนี้เป้น วายริ่งของ 4AGZE

บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 19:25:00 »

แบบของแปลงร่างนั้น ก็ไม่ได้ทำให้อะไรผิดไปหรอกครับ เพราะเค้าไม่ได้ใช้สัญญาณจากนกกระจอก ที่มี 1หัว 4จุดแล้ว
เค้าเล่นอ่านเอาสัญญาณจาก sync cam แทนเลยครับ 24ฟัน ทำให้รู้ได้ว่า ตอนนี้มันอยู่ที่ตำแหน่งกี่องศา จะมาจุดระเบิด
ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว เพียงแต่ว่า กล่องที่จารย์ปุ้ย เอามาให้ดูนั้น มันปรับระยะเวลาในการ charge กับ duration ได้หรือเปล่า
เท่านั้นเอง ถึงแม้มีของเล่นแบบไม่ต้องพึ่ง standalone แต่ก็ยังอ่อนเรื่องลูกเล่นอยู่ดี ตอนนี้ F-CON V Pro 2.1 แท้ๆ
ไม่ได้แพงมากมายแล้วด้วย ยิ่ง V เฉยๆ ถูกมากๆ คุ้มกว่าเยอะ เลือกลูกเล่นได้อีกแยะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 09:54:20 »

ตามนั้นเลย ครับ พี่ บอย อิอิ

กล่องแต่งคุ้มกว่าใส่คอยได้หมดหลายแบบ ปรับระยะชาต ได้ด้วย
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 12:03:01 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 14:53:43 »

ระดับเทพเขาออกแบบวงจรกัน เราพวกทำของเดิมขอนั่งดู อุอุ

กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

รูปรถเองเอามาลงซิได้ข่าวมาว่า รอบ 3000 ถึง 11000 รบอ แรงบิตคงที่เลยหรือวะ 555
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 00:44:37 »

ระดับเทพเขาออกแบบวงจรกัน เราพวกทำของเดิมขอนั่งดู อุอุ

กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

รูปรถเองเอามาลงซิได้ข่าวมาว่า รอบ 3000 ถึง 11000 รบอ แรงบิตคงที่เลยหรือวะ 555

พี่ก็ คุยไป ไม่ขนาดนั้น
แค่ มีแรงบิดให้ใช้ ทุกรอบดีกว่า
ขับสบาย กว่าเดิมอ่ะ แต่รอบต่ำยังไม่เนียน เด๋วไปเก็บถนนอีกที ก็น่าจะ
ขับซิ่งข้างถนนได้แระ
55
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!