ม่ายช่ายปุ้ย แต่ตอบก่อนละกัน
On Plug มันตัวเล็กและพังง่ายจากความร้อน เลือก coil นอกเครื่อง
อนาคตดีกว่า แรงกว่า และพังยากกว่า
ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย บอย
อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ
อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ
เย้ยไม่ได้ เป้น อาจาร คับ
coil on plug มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ครับ เพราะมันติดอยู่ กับ เครื่องเมื่อความร้อนสะสมมากๆ จะทำให้ เสียหายได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าเสียหายได้ โดยง่ายนะครับ
MSD Blaster SS 4 จะดีที่ว่าเราสามารถทำให้หลบความร้อนโดยตรงจากเครื่องได้ กระแสไฟพอๆกัน ครับ ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานของสายหัวเทียนด้วย
ตัวคอยล์ ลูกใหญ่กว่า
เรื่องความแรง แม้จะใส่coil แต่ง ของยี่ห้อ ต่างๆ อาจจะทำให้จุดได้ดีขึ้นเพราะเป้น คอยล์ลุกใหญ่ และ ใหม่ กว่า ครับ
กระแสะไฟเท่าเดิมตามที่กล่องสั่ง ตามระยะชารต ครับ อย่างที่เคยหา ๆ ลองอ่านดูระยะชาร์ต ของ SR อยุ่ที 2.5 mili sec. แต่ของ EVO อยุ่ที่ 3.5 milisec.
ถ้าเป็นกล่องสแตนอโลนสามารถสั่งเพิ่มขึ้นได้ ครับ แต่ ถ้าเยอะ เกิน ไปทำให้ ignition ทำงานเกิน เกิดอาการ ร้อน และพังได้ ครับ
ถ้าจะให้ ไฟแรงๆ ต้องใช้ Ignition เพิ่มอะ่ ครับ ถึงจะจุดได้รุนแรงมากๆ มากๆ จริงๆ ขอย้ำ เอาไว้จะถ่ายรูป จานจ่าย กับ ชุดไฟ MSD มาให้ดู ครับ
ตอบคำถามนะ ครับ
MSD Blaster SS 4 ทนและแรงกว่าแน่นอน ครับ xxx ตามความคิดผมนะครับ xxx
ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย ปุ้ย
แต่ผมยังเหลืออีกหนึ่งคำถาม ที่ยังข้องใจ ครับ
สาเหตุที่ต้องการกล่องแสตนอโลนด์เพราะมันสามารถที่จะสั่งให้จุดระเบิดได้ถูกไหมครับ แต่ถ้าแทนที่เราไม่ใช้ สแตนด์อโลนด์
แล้วใช้จานจ่ายเป็นตัวสั่งจุดระเบิดโดยใช้หัวนกกระจอก จ่านจ่ายเดิม ลากสายจาก จานจ่ายเข้าไปยัง MSD และให้เจ้าMSD จ่ายไฟไปยัง
หัวเทียนแบบ ไดเรคคอยล์ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าตามทฤษดีนี้ได้ เราก็ไม่ต้องการ สแตนอโลนด์ เพื่อมาสั่งจุดระเบิดถูกไหมครับ
ถามแบบคนโง่ ๆ ขอโทษทุกท่านที่ทำตัวเป็ฯเจ้าหนูจำไม แต่เพราะความอยากรู้ทำให้ต้องแสวงหา
ขอบคุณทุกคำตอบ ครับ