แอบไปทำมาตั้งกะมะไหร่ อย่าบอกนะ สเตปเก่าอะ
แล้วถ้าอย่าง 5afe มีlsd + กับการขายccมาเป็น1600 ควรเลือกใช้ครัชซิ่งในรูปแบบไหนอะครับ โดยส่วนตัวแล้วอยากลองแบบว่าที่มันจับเยอะๆหน่อยสับเกียร์แล้วรอบไม่ตกมากมายนัก ปัจจุบันครัชเดิมๆ สับเกียร์ที่ รอบลงไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย รบกวนพี่ช่วยแนะนำ และขอราคาด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
ถามเมื่อไหร่ไม่รู้แต่จะตอบให้
ขยายเป็นพันหกนี่ขยายยังไงละ 5af กับ 4af น่าจะต่างกันแค่ขนาดลูก ถ้าจะใช้เสื้อเดิม เปลี่ยนลูก ก็ต้องรื้อต้องคว้าน ไม่น่าทำ เก็บตังซักหกหมื่น หาฝาดำสภาพดีๆน่าจะจี๊ดกว่า
ถ้าอยากเปลี่ยนครัช จับดีๆ ปล่อยปุ๊ปโดด ออกไม่ดีดับ ต้องยอมแลกกับน่องซ้ายโป่ง และออกตัวเลี้ยงครัชแล้วสั่นๆๆๆ เปลี่ยนยางแทนเครื่องอย่างน้อยปีละชุด
จัดไป หวีเสริมแหนบ แผ่นครัชทองแดงสามแฉก ธีรพันครัช ราคาเบิกใหม่ประมาณ 5000 บาท ค่าแรงถอดเปลี่ยนแล้วแต่อู่ ส่วนมากที่ต้องทำไปด้วยกันเลยคือ
เมื่อรื้อออกมาทำความสะอาด เปลี่ยนซีลต่างๆ ลูกปืนครัชก็ด้วย ปรับหน้าฟลายวีล ส่งโรงกลึงปรับให้เรียบ ถ้ามีตังก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย เพราะตอนรื้อต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมา
ถ้าเปลี่ยนมานานแล้ว ตอนถ่ายออกมาสภาพหรือสี มันจะไม่น่าดูแล้ว เปลี่ยนไปเลยจะดีมาก ไม่ต้องเอาของเก่าใส่เข้าไป
สรุป ค่าของ ชุดหวี และ แผ่นครัช 5000
ลูกปืน ซีล น้ำมันเกียร์ ไม่น่าเกิน 1500 ถ้าใส่เต็ดแต่ง จะเติมวาโวลีนซินเท ก็เตรียมไว้เลยค่าน้ำมันเกียร์ 2400
ค่าแรง รวมปรับฟลายวีล แล้วแต่อู่ไม่น่าเกิน 2000
ถ้าอยากลองจริงๆ พี่ขายให้ของที่ถอดออกมา ราคาครึ่งเดียวจากที่ซื้อมา 2500
ปล ไม่ควรใช้ในเมืองรถติดมากๆอย่าง กทม ควรหัดออกตัวใหม่ และเตรียมค่ายางแท่นเครื่องทุกตัวปีละชุด บางตัวอาจจะสองชุดต่อปีขึ้นอยู่กับการขับขี่ อิอิ