ระวังพวกอู่ราคาคุยนะครับ ก่อนวางว่าจบทุกอย่าง
แต่วางเสร็จแล้วปัญหาตามมาเพียบ มีหลายๆคนเล่าให้ฟัง
ความแรงพอๆกับสีเอเอฟอีเดิมๆนั่นแหละ อย่าคาดหวังมากนะครับ
แจ้งมาเลยอู่ไหน จะได้เอามาเป็นข้อมูลให้คนที่ผ่านมาอ่าน ไม่ใช้บอกไม่จบแล้วไม่รู้ที่ไหน
และอ้างคนที่ทำไม่จบแล้วมานะเอามาคุยเลยว่าไม่จบตรงไหน
ใครทำ
ทำกับใคร
ไม่จบ คือไม่จบตรงไหน
หรือไม่รู้ว่าไม่จบ
และเรื่องคงวามแรงก็ตามแรงม้าที่โรงงานกำหนด มีใครบอกว่า 7A แรงกว่า 4A-GE บ้างหรือเปล่านี้
เอามาลงเลยนะ รอตามอยู่ เห็นตอบมาอย่างนี้หลายคนแล้วก็หาย หลักฐานประกอบชัดๆชีให้ชัดไปเลย
เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)
ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ
direct coil หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ
ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์ อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์ พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ
ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี
ขอบคุณเซียน 7a ครับ (Fair500) เเวะมาหาความรู้ใส่สมองน้อยๆ..หุหุ
อย่าเรียกว่าเซียนเลยครับ แผ่นและเคยเจอปัญหา พอทำได้ คนอื่นผ่านปัญหาแบบผมก็ทำได้หมดแล้ว คนนะมันเรียนรู้กันได้ครับ ไม่ใช้ความ รู้แบบเก่าๆ ก็คิดแบบเก่าๆครับ
พัฒนาได้ครับคือคน
พัฒนาอารามณ์และความรู้สึกได้ คือ เหนือคน 555
อย่าไปเป็นพวกพัฒนาไม่ได้แล้วกันคือควาย
ตั่งแต่วาง เครื่อง 7A กับคุณแฟร์ มา ยังไม่เคยซ่อมไรเลย ติดแกส ด้วย เปนปีฟ่าแล้ว ซัดตลอด เครื่อง คุณแฟร์ นี่สด จิงๆ ครับ
น้าก็หายไปเลย มีทั้งสดและ เกือบสดครับ
ผมเคยว่างเครื่องรถน้องไป 1 คัน ไม่ได้จัดของเองให้ร้านจัดให้ เอามาใช้แล้วก็ไม่ค่อยดี
สรุป ผมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดี จะไปหลอกเขาทำมัย
เราเคยใช้ของดี เราดก็รู้ว่ามันดี พอเห็นของไม่ดี เราก็รู้ว่ามันแปลกไปจากของที่มันดีๆๆ
เห็นอย่างนั้นยกลง เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ไม่ต้องมาซ่อมที่ละนิดๆๆหน่อยๆ ปัญญาอ่อนมันชอบทำกันนะ
7A จานจ่าย ของผม ยังแก้เรื่องรอบเดินเบาต่ำไม่จบเลยอะครับ ล้าง isc valve ก็ดีได้แป๊ปเดียว
แล้วมันก็กลับลงมาต่ำอีก ใครมีอู่เก่งๆ แนะนำบ้างครับ เหลืออยู่ปัญหาเดียวนี่แหละ
ลองเอามาดูครับ ถ้ามีเวลามา ทำให้ฟรีครับ แค่รอบเดินเบา มันมีตัวแปลซักกี่ที่กันเอง
แต่ถ้าต้องซื้อของออกเงินเองนะครับ
ฝากถึงเจ้าของกระทู้นะครับ 7A-FE twin นะครับ สำคัญที่การเลือกเครื่องครับ หาที่มันใช้มาน้อยกว่า 80000 โลครับ เอามามากกว่านั้นแล้ว ไม่ค่อยดีครับ
อาการที่เจอกันมากตอนนี้นะ หลังจากที่วางเสร็จกันไปหลายๆคันนะครับ และใช้งานกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 70,000-100,000 โล คือ
1.เวลากดคันเร่งที่ความเร็ว 80 แล้ว ไม่ค่อยไป รถจะไม่วิ่งมันจะตื่อ พอกดคันเร่งมากๆแล้ว พุ่งไปเลยนั้นละ อีก 1 อาการ
ตอนนี้แก้ไขและรู้สาเหตุแล้วละครับ ว่าเกิดจากอะไร
บ้างท่านให้ไปดูแรงดัน ดูหัวฉีด ดูกรอง ดูหัวเทียน หัว.... อะไรมากมายนะ
ผมแนะนำให้ไปหาคู่มือมาอ่านดูครับ ว่า senser บ้างตัวมีอายุการใช้งาน เปลี่ยนที่เดียวหายวิ่งเป็นปกติเลย ทำไปหลายคันแล้ว