AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 00:54:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A  (อ่าน 25880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OOOPS_ AIB
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
7A
« เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009 23:48:14 »

อยากทราบว่า7A วางแล้วจะมีปันหาอะไรบ้างครับ ที่บอกว่าไม่วางแล้วไมจบจะเกิดจากอะไรครับ งง
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 09:05:39 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 09:24:38 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ 

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี 
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 09:50:23 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ 

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี 

เย้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 09:54:30 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ  

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี  

ขอบคุณเซียน 7a ครับ (Fair500) เเวะมาหาความรู้ใส่สมองน้อยๆ..หุหุ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 11:34:14 »

7A จานจ่าย ของผม ยังแก้เรื่องรอบเดินเบาต่ำไม่จบเลยอะครับ  ล้าง isc valve ก็ดีได้แป๊ปเดียว 
แล้วมันก็กลับลงมาต่ำอีก    ใครมีอู่เก่งๆ แนะนำบ้างครับ     เหลืออยู่ปัญหาเดียวนี่แหละ   ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 11:36:37 »

ตั่งแต่วาง เครื่อง 7A กับคุณแฟร์ มา ยังไม่เคยซ่อมไรเลย ติดแกส ด้วย เปนปีฟ่าแล้ว ซัดตลอด เครื่อง คุณแฟร์ นี่สด จิงๆ ครับ
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 11:57:58 »

ระวังพวกอู่ราคาคุยนะครับ ก่อนวางว่าจบทุกอย่าง

แต่วางเสร็จแล้วปัญหาตามมาเพียบ มีหลายๆคนเล่าให้ฟัง

ความแรงพอๆกับสีเอเอฟอีเดิมๆนั่นแหละ อย่าคาดหวังมากนะครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 14:17:37 »

ระวังพวกอู่ราคาคุยนะครับ ก่อนวางว่าจบทุกอย่าง

แต่วางเสร็จแล้วปัญหาตามมาเพียบ มีหลายๆคนเล่าให้ฟัง

ความแรงพอๆกับสีเอเอฟอีเดิมๆนั่นแหละ อย่าคาดหวังมากนะครับ

แจ้งมาเลยอู่ไหน จะได้เอามาเป็นข้อมูลให้คนที่ผ่านมาอ่าน ไม่ใช้บอกไม่จบแล้วไม่รู้ที่ไหน
และอ้างคนที่ทำไม่จบแล้วมานะเอามาคุยเลยว่าไม่จบตรงไหน
ใครทำ
ทำกับใคร
ไม่จบ คือไม่จบตรงไหน
หรือไม่รู้ว่าไม่จบ
และเรื่องคงวามแรงก็ตามแรงม้าที่โรงงานกำหนด มีใครบอกว่า 7A แรงกว่า 4A-GE บ้างหรือเปล่านี้


เอามาลงเลยนะ รอตามอยู่ เห็นตอบมาอย่างนี้หลายคนแล้วก็หาย หลักฐานประกอบชัดๆชีให้ชัดไปเลย




เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ 

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี 

ขอบคุณเซียน 7a ครับ (Fair500) เเวะมาหาความรู้ใส่สมองน้อยๆ..หุหุ

อย่าเรียกว่าเซียนเลยครับ แผ่นและเคยเจอปัญหา พอทำได้ คนอื่นผ่านปัญหาแบบผมก็ทำได้หมดแล้ว คนนะมันเรียนรู้กันได้ครับ ไม่ใช้ความ รู้แบบเก่าๆ ก็คิดแบบเก่าๆครับ
พัฒนาได้ครับคือคน
พัฒนาอารามณ์และความรู้สึกได้ คือ เหนือคน  555
อย่าไปเป็นพวกพัฒนาไม่ได้แล้วกันคือควาย

 
ตั่งแต่วาง เครื่อง 7A กับคุณแฟร์ มา ยังไม่เคยซ่อมไรเลย ติดแกส ด้วย เปนปีฟ่าแล้ว ซัดตลอด เครื่อง คุณแฟร์ นี่สด จิงๆ ครับ

น้าก็หายไปเลย มีทั้งสดและ เกือบสดครับ

ผมเคยว่างเครื่องรถน้องไป 1 คัน ไม่ได้จัดของเองให้ร้านจัดให้ เอามาใช้แล้วก็ไม่ค่อยดี
สรุป ผมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดี จะไปหลอกเขาทำมัย
เราเคยใช้ของดี เราดก็รู้ว่ามันดี พอเห็นของไม่ดี เราก็รู้ว่ามันแปลกไปจากของที่มันดีๆๆ
เห็นอย่างนั้นยกลง เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ไม่ต้องมาซ่อมที่ละนิดๆๆหน่อยๆ ปัญญาอ่อนมันชอบทำกันนะ


7A จานจ่าย ของผม ยังแก้เรื่องรอบเดินเบาต่ำไม่จบเลยอะครับ  ล้าง isc valve ก็ดีได้แป๊ปเดียว 
แล้วมันก็กลับลงมาต่ำอีก    ใครมีอู่เก่งๆ แนะนำบ้างครับ     เหลืออยู่ปัญหาเดียวนี่แหละ   ถอนหายใจ

ลองเอามาดูครับ ถ้ามีเวลามา ทำให้ฟรีครับ แค่รอบเดินเบา มันมีตัวแปลซักกี่ที่กันเอง
แต่ถ้าต้องซื้อของออกเงินเองนะครับ



ฝากถึงเจ้าของกระทู้นะครับ 7A-FE twin นะครับ สำคัญที่การเลือกเครื่องครับ หาที่มันใช้มาน้อยกว่า 80000 โลครับ เอามามากกว่านั้นแล้ว ไม่ค่อยดีครับ

อาการที่เจอกันมากตอนนี้นะ หลังจากที่วางเสร็จกันไปหลายๆคันนะครับ และใช้งานกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 70,000-100,000 โล คือ
1.เวลากดคันเร่งที่ความเร็ว 80 แล้ว ไม่ค่อยไป รถจะไม่วิ่งมันจะตื่อ พอกดคันเร่งมากๆแล้ว พุ่งไปเลยนั้นละ อีก 1 อาการ
ตอนนี้แก้ไขและรู้สาเหตุแล้วละครับ ว่าเกิดจากอะไร
บ้างท่านให้ไปดูแรงดัน ดูหัวฉีด ดูกรอง ดูหัวเทียน หัว....  อะไรมากมายนะ
 
ผมแนะนำให้ไปหาคู่มือมาอ่านดูครับ ว่า senser บ้างตัวมีอายุการใช้งาน เปลี่ยนที่เดียวหายวิ่งเป็นปกติเลย ทำไปหลายคันแล้ว
บันทึกการเข้า

AdvanZisS`
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


..... C a r i b - G T .....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 15:15:43 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ 

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี 


จบที่นี่หล่ะครับ 7A Twin ของผม
บันทึกการเข้า

... Corolla Club Race # 001 ...
ppong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 15:23:38 »

เก็บความรู้ๆ

รอเงินถึงก่อนนะ 7a จ๋า
บันทึกการเข้า



รักที่สุดเลย
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 08:57:23 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
somchai1999
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 11:11:50 »

   ตาแฟร์ อย่าลืมจองเวลาเช็คระบบให้ด้วยเด้อ รับโทรศัพท์บ้าง จะคุยเรื่องจ่ายตังค์ค่าโช๊ค Tein หรือจะไม่เอาตอนนี้
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 15:18:59 »

มีรอบ ต่ำกันมั่งมั้ยครับ ปกติ รอบ 7A ควรอยู่เท่ารัยครับ มีเพื่อนวางมาแล้วรอบต่ำอะครับ ประมาณ 500-400
บันทึกการเข้า

doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 15:32:54 »

อาการที่เจอกันมากตอนนี้นะ หลังจากที่วางเสร็จกันไปหลายๆคันนะครับ และใช้งานกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 70,000-100,000 โล คือ
1.เวลากดคันเร่งที่ความเร็ว 80 แล้ว ไม่ค่อยไป รถจะไม่วิ่งมันจะตื่อ พอกดคันเร่งมากๆแล้ว พุ่งไปเลยนั้นละ อีก 1 อาการ
ตอนนี้แก้ไขและรู้สาเหตุแล้วละครับ ว่าเกิดจากอะไร
บ้างท่านให้ไปดูแรงดัน ดูหัวฉีด ดูกรอง ดูหัวเทียน หัว....  อะไรมากมายนะ
 
ผมแนะนำให้ไปหาคู่มือมาอ่านดูครับ ว่า senser บ้างตัวมีอายุการใช้งาน เปลี่ยนที่เดียวหายวิ่งเป็นปกติเลย ทำไปหลายคันแล้ว

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ของผมเป็นอาการนี้แก้ไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 16:19:55 »

อาการที่เจอกันมากตอนนี้นะ หลังจากที่วางเสร็จกันไปหลายๆคันนะครับ และใช้งานกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 70,000-100,000 โล คือ
1.เวลากดคันเร่งที่ความเร็ว 80 แล้ว ไม่ค่อยไป รถจะไม่วิ่งมันจะตื่อ พอกดคันเร่งมากๆแล้ว พุ่งไปเลยนั้นละ อีก 1 อาการ
ตอนนี้แก้ไขและรู้สาเหตุแล้วละครับ ว่าเกิดจากอะไร
บ้างท่านให้ไปดูแรงดัน ดูหัวฉีด ดูกรอง ดูหัวเทียน หัว....  อะไรมากมายนะ
 
ผมแนะนำให้ไปหาคู่มือมาอ่านดูครับ ว่า senser บ้างตัวมีอายุการใช้งาน เปลี่ยนที่เดียวหายวิ่งเป็นปกติเลย ทำไปหลายคันแล้ว

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ของผมเป็นอาการนี้แก้ไงอ่ะครับ

ผมก็เป็นครับ  ขอความรู้ด้วยคร้าบบบบบ ( อาการเดียวกันเลย )
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 16:39:13 »

เห็นน้องๆหลายคนวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับ..(7A-FE Twin coil A/T)...แต่แค่เดิมๆไม่แรงดั่งใจครับ...(น่าจะได้ประหยัดมากกว่า)

ปล.ถ้า 7A-FE direct coil M/T ตัวบ้านเราก็โอเคอยู่นะครับ..(แรงกำลังดีของผมวิ่งจมไมล์เลยครับ).หรือ 7A-FE twin coil +M/T น่าจะขับดีกว่า A/T ครับ....ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกที่ครับ

direct coil  หมายถึง coil แยกกัน 4 หัวเลยนะครับ จุดระเบิด แยกอิสระ
แต่ที่คุณบอกนั้นเข้าใจว่าเป็นแบบจานจ่ายใช้หรือเปล่าครับ เขาไม่เรียก direct coil  นะครับ เดียวจะมีคนเข้าใจผิดไปอีกครับ



ปัญหาที่พวกอู่ที่ยังไม่พัฒนา ทำไม่จบมีดังนี้
1.วัดรอบไม่ขึ้นมันก้ไปหาซื้อกล่องแปลงมาแปลงสัญญาณ ซื้อมาแล้วมันก็ขึ้นไม่ตรง  อ่อนที่1
2.เรื่องของสัญญาณความเร็ว มันไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน หรือ ผ่าฝั่งแล้วทำไม่เรียบร้อน น้ำมันซึมที่ตัวเกียร์  อ่อนที่2
3.เรื่องการต่อกล่องชดเชยรอบแอร์  พี่พวกนี้เขาต่อไม่เป็น เขาจะใช้วิธี ต่อท่อ แยกอากาศให้ โบราณโคตร  อ่อนที่3.
4.สายไฟของ 7A ถ้าเอามาว่างในตัว ae92-110 มัจะสั่นกว่าทำให้ต้องต่อสายไฟเพิ่ม ช่างที่อ่อนก็มันมักง่ายไม่ต่อเพิ่ม ทำให้สายเช็คสัยญาณสั่นไป หรือ ดีไม่ดี มันก็ตัดทิ้งไปเลย อ่อนที่4
5.เรื่องเครื่องไม่เป็นไปเอาเครื่องยำมา ซ่อมให้หมดตัวอย่างไรก็ไม่จบ หาร้านซื้อเครื่องที่ไว้ใจได้ หาช่างที่ดูของเป็น ไปเจอพวกช่างอ่อนก็ต้องทำใจ 

ไม่จบ แถมต้องมานั่งด่ามัน เสียเงิน เสียเวลา
เครื่องตัวนี้ ทำจบผมว่าขับดีกว่า 4A-GE ฝาดำ auto อีกนะครับ ใช้มา 2 แสนโลไม่จุกจิดอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา สายพานก้เบิก ของ 0 japan เลย ไม่ขาดแน่นอน จบ
โคตรคุ้ม
โชดดี 



จริงป่ะครับ ว้าว ๆ ๆ  ๆ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
AE 90-92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 18:13:23 »

ตั่งแต่วาง เครื่อง 7A กับคุณแฟร์ มา ยังไม่เคยซ่อมไรเลย ติดแกส ด้วย เปนปีฟ่าแล้ว ซัดตลอด เครื่อง คุณแฟร์ นี่สด จิงๆ ครับ

เหมือนกันคับ  อยากไปทำแอร์จัง แต่ คุงแฟร์มะค่อยว่างเลยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ได้รถ ได้เพื่อน ก็พอแล้ว ... มิตรภาพที่ดีๆๆ
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 18:38:18 »

ผมก็วาง ทวิน แล้วก็ให้พี่แฟร์ ไล่สายไฟให้ใหม่ ใช่ลืมเลยไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ แหล่มจริงๆๆฮะ ขัยสบายๆๆ นิ่มๆๆเท้าเลย
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 20:32:52 »

สงสัยต้องถึงมือ คุณแฟร์  ซะแล้ว  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!