AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 05:23:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องโช๊ค trd waydo + ท้ายห้อยซักนิดครับ  (อ่าน 1787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
freedomflag
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 14:06:22 »

       พอดีผมจะเปลี่ยนโช๊คหลัง จากโช๊คเดิมๆ เป็น โช๊ค trd waydo  ตอนนี้ยังไม่ได้เอาไปให้ช่างเปลี่ยน ส่วนสปริงใช้ของเดิมทั้งหน้าหลัง
 
รถผมติดแก๊สอยู่ เดิมท้ายจะต่ำกว่าหน้า ประมาณ หนึ่งนิ้วมือ ถ้าผมเปลี่ยนเป็นโช๊ค waydo  ตัวนี้แล้วความสูงจะเท่ากับโช๊คเดิมเลยหรือเปล่าครับ คือท้ายยังห้อยอยู่

ซึ่งถ้าผมไม่แก้ให้มันยกขึ้นเนี่ยจะมีผลกับการวิ่งของรถ มันจะเด้ง จะส่ายอะไรแบบนี้มั้ยครับ
      
         ส่วนคู่หน้าเนี่ย ก็จะเปลี่ยนเป็น trd กระบอกสีน้ำเงินๆ มากะโช๊คหลังน่ะแหละครับ แต่ที่กระบอกไม่เห็นมีคำว่า waydo เลย มันปั๊มว่า TRD และก็ kyb

สรุปแล้วมันเป็นโช๊ค trd waydo ชุดเดียวกันรึเปล่า  แหะ.. แหะ..  

        ส่วนเรื่องท้ายห้อย ถ้าจะแก้โดย ใส่สเปเซอร์ยาง 1.25 นิ้ว ความสูงท้ายมันจะขนาดไหนครับ สูงเท่ากับด้านหน้าเลย หรือ จะยกสูงกว่าด้านหน้าครับ  

 หรือจะแก้โดยใส่สปริงโหลดคู่หน้าให้มันต่ำกว่าด้านหลังดี  ขอบคุณมากครับ   คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2009 15:56:28 โดย freedomflag » บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 18:24:35 »

ความสูงของรถ อยู่ที่สปริงครับ ไม่ใช่โช้ค
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 18:31:16 »

เปลี่ยนสปริง ST191 จบกว่าครับ รองสเปเซอร์ยาง นะ เพราะว่า สเปเซอร์ที่ใส่ไปมันทำให้สูงขึ้นอย่างเดี่ยว แต่ความนิ่มยังเท่าเดิมทำให้โช้คต้องรับภาระมาก แตุ่ถ้าสปริง ST191 มันจะทำให้แข็งขึ้นกว่าสปริงเดิม ทำให้โช้ครับภาระน้อยกว่า เนื่องจากรถจะไม่เด้งมาก และยังได้เรืองความสูงด้วย เพราะสปริง ST191 จะมี 7 ขด เดิม มี 6 ขด ความสูงก็จะเท่ากับสปริงเดิมรองสเปเซอร์ยาง 1 นิ้วเลย

ประสบการณ์ส่วนตัว ที่ใช้มาครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 19:32:02 »

ความสูงของรถ อยู่ที่สปริงครับ ไม่ใช่โช้ค

ตามนั้นเด้อ.....

วิธีแก้คือเปลี่ยนสปริงที่มีค่า k ที่แข็งขึ้น และสูงขึ้น แต่

แทบจะไม่มีเนื่องจาก สปริงแต่งส่วนใหญ่เป็นสปริง โหลดคับ

และ รถจริงๆ ไม่ได้ถูกผลิตมาให้บรรทุก ถังแก๊สคับ....

วิธีที่จบคือ หาสปริงแต่งตัว waydo ของตัวแวนมาใส่ เพราะจะสูงขึ้น 20 มิล

ข้ออื่นผมไม่ขอออกความเห็นคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

freedomflag
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 21:07:36 »

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!