AE. Racing Club
09 ธันวาคม 2024 16:25:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ พี่ๆ เปนเหมือนผมหรือป่าวครับ  (อ่าน 3265 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ntp
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 20:39:13 »

เคยสังเกตุกันมั้ย เวลาขับรถตอนอากาศเย็นๆ เช่นเวลาฝนใกล้จะตก หรือหยุดตกแล้ว อากาศเย็นๆ รถของเรามันจะเร่งดีกว่าตอนอากาศร้อนๆอะครับ  ผมสังเกตุมาหลายทีแล้ว เปนเหมือนกันทุกครั้งเลย  ไม่ทราบว่ามีเพื่อนๆพี่ๆ คนไหนเปนเหมือนกันบ้างไหม แล้วถ้าเราจะทำให้เครื่องของเราได้แต่อากาศเย็นๆ มานจะมีผลกะรถของเรามั้ยครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 20:42:39 »

ถูกแล้วครับ เพราะอากาศเย็น ๆ มี อ๊อกซิเจนในอากาศมากกว่าตอนอากาศร้อนๆ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 20:51:29 »

เป็นเรื่องธรรมดาที่ตอนอากาศเย็น จะขับรถได้ดีกว่าตอนอากาศร้อนครับ เป็นเรื่องของความหนาแน่นของอากาศครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 20:56:02 »

เป็นเรื่องธรรมดาที่ตอนอากาศเย็น จะขับรถได้ดีกว่าตอนอากาศร้อนครับ เป็นเรื่องของความหนาแน่นของอากาศครับ

แล้วถ้าเราทำหั้ยอากาศเย็นๆ เข้าไปในเครื่องจะมีผลไรป่าวครับ แบบติดอินเตอร์ไรแบบเนี้ย
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 20:58:00 »

เป็นเรื่องธรรมดาที่ตอนอากาศเย็น จะขับรถได้ดีกว่าตอนอากาศร้อนครับ เป็นเรื่องของความหนาแน่นของอากาศครับ

แล้วถ้าเราทำหั้ยอากาศเย็นๆ เข้าไปในเครื่องจะมีผลไรป่าวครับ แบบติดอินเตอร์ไรแบบเนี้ย

น่าจะมีนะ ท่าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 21:00:25 »

เหมือนกัน ถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราห์แท้ จะช่วยได้อีกหน่อย
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 21:52:46 »

ขโมยแอร์ช่องนึงจากใในรถไปกรอกดิครับ 5555 น่าลองนะ
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 21:54:34 »

 แอบดู ซูม ซูม สุดยอด
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 21:56:13 »

ขโมยแอร์ช่องนึงจากใในรถไปกรอกดิครับ 5555 น่าลองนะ

คิดอย่างนั้นอยู่ เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 22:01:24 »

เครื่องn/aติดอินเตอร์ มีด้วยหรือ มันจะไม่ได้ผลอะไรซิ ก็อากาศไม่ได้ร้อนกว่าเดิม อย่างพ่วกเเครื่องเทอร์โบ ซูปฯทั้งหลาย ซึ่งอากาศที่ถูกอัดด้วยเทอร์โบ หรือซูปเปอร์ชาร์ท มันร้อนมาก ถึงอาศัยอินเตอร์หล่อเย็น
ว่าแต่โขมยเอาแอร์มาเข้ากรองอากาศ น่าจะได้
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 22:09:27 »

อากาศเย้นรถก็วิ่งเป้นธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 22:59:17 »

ขโมยแอร์ช่องนึงจากใในรถไปกรอกดิครับ 5555 น่าลองนะ
555555 ขำเลยครับ ไอเดียแหล่มเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 23:25:32 »

อากาศเย็น ทำให้มวลอากาศมันหนาแน่ คับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009 01:09:19 »

อากาศเย็นมวลอากาศเข้าไปในเครื่องได้มากขึ้น ทำให้รถเผาไหม้ได้ดีขึ้น รถเลยแรงขึ้น
หลักการอย่างนี้ ที่เอาไนตัสออกไซด์ มาอัดไปในเครื่องให้รถแรงขึ้นด้วย
หลักการอย่ีางนี้ ที่เราพยายามแยกน้ำ(H2O)ด้วยไฟฟ้าให้ได้ ออกซิเจน(O2) และไ็ฮโดรเจน (H) เข้าไปในเครื่องให้รถเผาไหม้ดีขึ้น น่าจะแรงขึ้น แล้วก็ประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!